Epilogue

217 10 8
                                    

A/N: I can't believe this, nakatapos ako ng isang story. Thankyou sa mga umabot at nagtyaga na nagbasa hanggang dulo. I love you all! ♡♡♡

Xyra's POV

(Listen to ILYSB stripped by Lany while reading this chapter...)

Natapos ang araw namin. Swimming, eating, strolling, jamming and of course, most of all flirting. Dyan umikot ang araw namin dito sa resort. All things are fine at ganoon din kami.

Ang saya ko ngayon dahil sa mga nangyari. Kasama din pala namin kanina si Tyler. Yung varsity player sa school? Kasama sya ni Shaira. Pero ang sabi naman nilang dalawa, magkaibigan lang sila. I'm happy for her at may ibang tao na syang gusto.

I can feel the cold wind kahit naka sweatshirt ako ngayon. Nasa tabi ko si Kyle na suot rin yung kanya. Yung couple sweatshirt na binili namin sa mall.

Hawak nya ang kamay ko habang tahimik kaming naglalakad sa gilid nitong dagat. Malakas ang hangin at pati na rin ang paminsan minsang hampas ng alon.

Tahimik na at konti nalang ang mga tao na nandito. Yung B9 kasama yung mga girls ay nasa kanya kanya na nilang rooms pero lumabas muna kami ni Kyle.

Huminto ako sa paglakad at huminto rin sya. Pinagmasdan ko yung dagat, I find it relaxing and I can have peaceful mind.

Humarang si Kyle sa harapan ko habang hawak hawak parin ang kamay ko. Gumagalaw ang buhok nya dahil sa hangin, yung akin din naman.

He stared at my face, hindi talaga sya nagsawang titigan ako buong magdamag.

"Are you happy, baby?" He softly asked me. Hinawi nya ang buhok ko na nagugulo dahil sa hangin.

I sweetly smiled at him. I am.

"Sobra. Natapos na rin lahat ng problema, bakit ako hindi magiging masaya diba?" I chuckled. Ngumiti rin sya at niyakap ako.

Hindi ko naramdaman ang lamig, because of his warm hug.

"Shit, can I sleep in your room tonight?" Tanong nya at mabilis ko syang hinampas ng mahina sa balikat. Humarap ako sa kanya at ngumisi lang sya sakin.

"Bakit naman hmm?" Mapanuyang tanong ko sa kanya.

"Damn baby, I want to stay beside you for the whole day." Sabi nya sakin. My heart beats madly, gabi na pero nagwawala pa din ang sistema ko dahil sa kanya.

"Ah huh? I want too but you can't sleep in our room, andoon si Shaira." Sagot ko at bahagyang tumawa.

"Aalis na tayo dito bukas ng umaga. Hindi naman kita pwede puntahan sa bahay nyo araw araw. Baka magalit ang dad mo sakin." He chuckled. Takot talaga sya kay daddy, unang kita nya palang.

"Hindi pa ba tayo babalik don para matulog?" Tanong ko sa kanya. He pursed his lips at pumunta sa likuran ko. Haharap na sana ako pero ng bigla nyang pinalupot nya ang braso sa bewang ko.

Nakatingin na ako ngayon sa dagat pero nabaling ang tingin ko sa kamay naming magkahawak. His hands perfectly fits in mine.

I stiffened when I hear his cold and husky sleepy voice. Fuck, kumakanta sya.

"Ain't never felt this way.."

Kumalabog ang puso ko. I hope he can't hear the loud beats of my heart.

"Can't get enough so I'll stay with you."

I closed my eyes at pinakinggan lang ang boses nya.

"It's not like I've got big plans"

"Let's drive around town holding hands.."

Hindi ko alam pero nag iinit ang sulok ng mata ko ngayon habang pinapakinggan ang mabagal na pagkanta nya.

Crossed Destiny (Completed)Where stories live. Discover now