Chapter 29
Secret
The following next days came easy for us. Achilois is doing great for his team... Minsan nadadako ako sa court, pinapanood silang magpractice. Palagi kong nakikita kung paano inaasar-asar ni Zeuan si Achilois kapag nakikita ako. They're that close friends.
Today... I'll met Larrick for the mash up review for quiz bee. Ito ang pangalawang beses na mag-uusap kami para dito. Achilois well, very jealous towards it but he can't stop me for reviewing.
"Hi babymine!" Ngiti kong bungad kay Achilois nang papasok ng court. Nagpupunas siya ng mukha sa pawis mula sa paglalaro. Kita ko ang gulat niya sa biglang pagsulpot ko. Zeuan, there again, laugh jokingly at Achilois. Ayun, nabatukan tuloy.
"Dun ka nga! Shoo!" Sinipa ni Achilois ang tawang tawa na si Zeuan.
"Vereen! Madaming chiks na lumapit sa kanya dito..." Sumama ang tingin sa kanya ni Achilois.
"Gago!"
Natawa ako. Alam ko naman yun pero alam kong hindi naman babaero si Achilois. "Ayos lang. He deserved attention!"
Humagalpak ng tawa si Zeuan at ngising ngising nilingon ang biglang namula na si Achilois. "Dude! You're a lucky asshat!"
Achilois throw a water bottle at him na nasalo naman ng natatawa na si Zeuan. Sinundan ko ito ng tingin na papunta siguro sa locker room nila.
I glance at Achilois who's smirking at me. "I'm that deserving huh?" Nang-aasar niyang sabi. Nginiwihan ko siya. "Your fangirls said that...narinig ko lang. Wag kang ano."
Tumaas ang aulok ng labi miya. "Ows?"
"Ewan ko sayo! Akin na nga yan!" Kinuha ko ang towel niya at pinunasan ang buhok niya. Ngising-ngisi ang tingin niya sakin, hindi ko mapigilang saakin siya. "Achilois!"
"What? You're so cute!"
"Nababaliw ka na naman. Anyway, I'll review with Larrick today... Anong oras ka uuwi?"
Ngumuso siya. "Siya na naman ang kasama mo?"
I rolled my eyes to him. "Yeah! His my teamate! So... Sabay tayo o mauuna na ako-"
"Psh. We'll go home together."
"Okay!"
"Hihintayin mo ako?"
Ngumiti ako at tumango. "Dun ka na rin kumain sa bahay ng hapunan, I already text Nana to cook your favorite food, pinritong bangus. So ano?"
"Sure! Di kami magtatagal. Text me when you're done okay?"
"Syempre."
I bid goodbye to Achilois. Sinabi niya sakin na may overtime practice sila ng iba pang members at excluded si Zeuan. They're really doing good for finals eh? Sana manalo na ang team namin sa taon na ito.
"Larrick!" Tawag ko kay Larrick na nasa loob ng isang classroom. We decided to review here. Naupo ako, paharap sa kanya na may mga tambak na aklat sa kanyang desk.
He glance me for seconds and smile a bit.
"Sorry pala, ah hanggang 6 pm lang tayo eh. Bukas naman.."
"Ayos lang."
Nagsimula na kami sa pagrereview. He'll help me with lessons that I didn't understand, at maging siya rin. We share our ideas... And I kinda enjoy this. Bihira lang kasi akong... makakilala ng taong magaling rin sa Math.
"Puzzle! How'd you divide 13 if the answer is 8?" He asked.
I grin to him. "Use the Roman Numerals XIII, then half it horizontally well in literal way. Kapag mahati mo na, magiging 8. See that?" Pinakita ko sa kanya ang drawing ko. Ngumiti siya at proud na tumango.
BINABASA MO ANG
First Love To Last (COMPLETED)
Teen FictionHe's my first love and he's my last... She's my last love and first to last... Highest rank #256 in Teenfiction out of 72.6k stories #50 in Text