Chapter 25
Game
Puno ng sigawan ang crowd ang naririnig sa bawat bahagi ng gymnasium. They're very excited as I see. Kahit ako nga, excited rin. Achilois and his team will be competing today with the other school. Yung school na katabi lang ng school namin. Nagkalat ang kulay berde at asul na flags at balloons. Hindi man ngayon finals pero sobrang dami ng manonood. Kung manalo sina Achilois ngayon, tiyak na makakasali sila sa top 3 para sa finals next week. Sana nga lang manalo.
They always practice everyday and they're excuse. Athletes especially them who were representing schools should be excuse to class. Sa mga araw na yun, kahit na siguro excuse naman tong si Achilois para magpractice, pero hayun palaging sundo hatid naman ako sa classroom ko. Minsan napaka-clingy na pero hinahayaan ko na lang. Doon naman siya masaya kaya sige lang. I don't mind at all and I think he's the sweetest.
Nanonood rin ako ng practice nila kapag hapon. At dahil ayaw na niyang may naglalapit raw na lalaki sakin, dun ako sa may court pinaupo, sa may bench sa gilid at taga-abot ng mineral water niya o gatorade. Ako rin ang tagapunas ng pawis niya. Palagi nga kaming tinutukso ng mga kateam niya pero wala namang pakialam doon si Achilois. He seems enjoying it actually. Sa sobrang enjoy niya pati ang PDA nagagawa niya.
"Wish me luck babymine..." Achilois said as he kissed my cheeks. Nasa labas kami ng locker room at nag-uusap. He wants to see me before the game. Kaya heto, kahit na last minute napunta ako dito.
"Ipapanalo niyo to ah?" Biro ko sa kanya. I don't mind kung manalo o matalo, as long as he enjoy the game. Simula't sapol pa lang, naglalaro na siya nito at kasama siya palagi sa first five. Ngayon lang kasi ako nakapanood ng game nila ng live. Kapag ganito kasing competition, dahil wala namang pasok, nasa bahay lang ako at nanonood ng tv. Inaalok rin ako ni Heil na manood dito pero tumatanggi ako. Basketball is not my league.
"Syempre ipapanalo ko to. Nanonood ka eh." He smiled at me as he lightly pinch my cheek.
"Tama na yan guys! Patapos na ang cheerdancing at magsisimula na ang game." Nilingon namin yun ni Achilois. It was Heil who interrupted. May kasama itong lalaki na agad kong ikinataas ng kilay. That's Brent Gomez right?
"Ah okay." Achilois said as he face me. "Where's my goodluck kiss?" He whisper at me.
Bahagya kong nilingon si Heil na nakataas ang kilay sakin pero mukhang natatawa na. Mukhang narinig pa ang sinabi ni Achilois.
"Susme! Hintayin na lang namin ikaw Brin sa may hallway ah?"
"Ah sasabay na ako-"
Hindi pa ako nakakatapos sa pagsasalita, hayun at nauna nang umalis.
Humarap ako kay Achilois at dumapo agad ang labi niya sa labi ko. He grip my hips as he wants me to be closer to him. Ipinulupot ko ang braso sa leeg niya at bahagyang tumingkayad habang hinahalikan siya pabalik. He bit my lips and nibble it as he let go of me.
Nanatili akong nakayakap sa kanya at hinihingal habang siya naman ay ngising ngisi na nakatingin sakin.
Ngumuso ako at tinulak siya.
"Tseh! Bumalik ka na nga sa loob."
He kissed my forehead again for three times and slightly kiss my lips again for a smack kiss. "I'll miss you babymine. Basta dapat marinig ko ang sigaw mo mamaya ah?"
"Oo na. I'll cheer for you."
"Really?"
I hummed and nodded my head. "I will Achilois."
He pouted his lips. "You always call me by names! Where's the babymine?"
Natawa ako at hinampas siya sa braso. "Tama na nga! Hinahanap ka na ng coach niyo." I glance at my wristwatch. "Look! 10 minutes before the game!"
BINABASA MO ANG
First Love To Last (COMPLETED)
Fiksi RemajaHe's my first love and he's my last... She's my last love and first to last... Highest rank #256 in Teenfiction out of 72.6k stories #50 in Text