Part 20

2.7K 72 0
                                    

  SPG alert

  " buo na ang desisyon ko kaya wala na kayong magagawa,titigil ako kong kailan ko gusto at hinde nyo ako mapipigilan.boss ko lang kayo kaya wala kayong karapatang makialam sa buhay ko" sambit nya sa nanggagalaiting kaharap.

" may karapatan ako sayo, may karapatan akong makialam dahil akin ka.binabalaan kita wag mong sagarin ang pasensya ko at baka hinde mo magustuhan ang gagawin ko" galit na saad nito sa kanya.

" wag nyo akong pagbabantaan dahil hinde ako natatakot sa into at lalong lalo na hinde nyo ako page aari" napangisi ito sa kanya habang matapang pa ring nakatitig.

nilapag nya sa table nito ang envelope at tumalikod na para amalis.ngunit biglang nagsara ang pinto at nag lock.kita nya ang pag-galaw ng seradura at nalock ang pinto.kaya napa tulala sya sa nakita.bumilis ang tibok ng kanyang puso at parang hinde na sya makahinga.napasigaw sya ng biglangang may yumakap sa kanya mula sa likuran.ramdam nya paglaki ng katawan nito at bilis ng paghinga ganon din ang bose's nito.

napapikit sya ng dilaan nito ang leeg nya.ramdam nya sa balat ang mahaba at mainit nitong dila na dumadampi sa leeg nya.pwersahan syang hinarap nito kaya nasilayan nya ang pag iba ng anyo nito.malaki ang katawan nito at humaba ang kulay luntiang buhok nya.at ang mga paa nito ay napalitan ng buntot.nakalutang ito harap nya kaya natakot sya.hanggang sa muli na naman itong nagpalit ng anyo na bilang ordinaryong tao bilang si arman.

hinawakan sya nito sa mukha hanggang sa hawakan nito ng mahigpit ang kanyang baba.kaya napa igik sya.

" sinabi ko na sayo wag mong sasagarin ang pasensya ko" galit na sambit nito at naging kulay asul ang mga mata nito na parang umaalon na dagat.at parang tinatangay ka at sinubukang buksan iyo ngunit ayaw nitong bumukas.kinalampag nya ang pinto at sigaw.ngunit wala ni isang nakakarinig sa sigaw nya.para bang tinakpan ang mga tenga ng mga taong nasa labas hinde naririnig ang sigaw nya.ma's lalong nagalit ang nilalang na nasa likod nya.hinigit sya nito at sinakal.nag aapoy ang mga mata nito sa sobrang galit.hinawakan nya ang kamay nito ng mauubusan na sya ng hininga kaya hinila nya ang kamay nito at sinubukang tanggalin.

nang kakapusin na sya ng hininga ng may humila sa kanya.napadapa sya sa sahig habang habol habol ang hininga.dinaluhan sya ni macky at hinahaplos ang likod nya.nang makabawi na sya ay agad nyang niyakap si macky at humagulhol ng iyak.siguro kapag hinde ito dumating ay wala na syang buhay ngayon.

" wag makikialam dito luisa,umalis kana" sigaw nito ngunit hinde sya natinag.

" hinde ako aalis, ano man gawin mo ay hinde mo ako mapapaalis" ngumisi ito sa kanya.

" kong ganon ay handa ka ng malaman nya kong anong klaseng nilalang ka" matagal bago nakasagot bumaling muna sya kay jessica na naktingin sa kanya.
" wla na akong pakialam kong malaman nya kong kamuhian man nya ako.ang importante mailigtas ko sya sayo" natawa ito sa sinabi ng kapatid.

" masyado kang matapang akong kapatid,wag mo sanang isipin na dahil lang kapatid kita hinde kita kayang patayin.nagkakamali ka dahil wala kang silbi para buhayin pa.dahil ngayong hawak ko na sya ay wala ka ng silbi sa akin" sigaw nito at sinakal si macky/Luisa gamit ang kapangyarihan nya.kinumpas nya ang kamay at tumilapon si macky sa pader dahilan para sumuka sya ng dugo at manghina.

" wag tama na" umiiyak na sigaw ni jessica at dinaluhan ang kaibigang nanghihina.

" j-jessica p-patawad" sambit nito sa kanya.pinahid nya ang luha na tumakas saata ng kaibigan.

" hinde ako galit sayo,tanggap kita kong ano ka man at ano pa man ang maling nagawa mo.tanggap kita dahil kaibigan kita at mahal kita.kaya wala kang dapat ihingi ng tawad"

" salamat jessica m-masaya a-kong n-nakilala k-kita,pakiusap w-wag kang s-sasama sa kanya.u-umalis kana i-layo mo ang sarili mo sa kanya m-mangako ka" tumango naman at sinabing wag na muna itong magsalita.ng narinig nya ang utos ni arman sa mga bantay nya.

" mga kawal kunin nyo sya dito at ikulong,bilisan ninyo" utos nya.nagmamadali nang sumunod ang mga kawal nya at kihuna ang nakahadusay na si macky.hinila naman sya ni arman at pinalayo dito kaya nagpumiglas sya.

nang makalabas na ang kanyang mga tauhan ay binalibag naman sya nito pahiga sa sofa.at agad na kinbabawan.
nagpumiglas sya kaya nasampal sya nito ng makailang bese's dahilan para bahagya syang mahilo.pwersahan iniharap dito at marahas syang hinalikan.nasasaktan sya sa paraan ng paghalik nito sa kanya kaya pilit nyang nilalayo ang mukha dito.ngunit mahigpit sya nitong hinawakan kaya hinde sya makagalaw.wala na syang ibang nagawa pa kundi umiyak.

" kay tagal kong paghinintaybang pagkakataon ito ang maangkin ka ng ilang ulit,ngayong nandito na hinde ko na ito palalampasin pa" sabi nito at muli syang hinalikan pababa sa leeg.isa isa nito pinunit ang damit nya.nasaktan sya lakumusin nito ang dibdib nya habang hinahalikan nito at kinakagat ang bawat parte ng balat ko na madaanan nya.hanggang sa umabot ito sa dibdib nya.napapaigik sya sa tuwing kakagatin nito ang dunggot nya at lamunin ang isa nyang dibdib.nagpapalit ito sa dalawang dibdib nya.hanggang sa magsawa ito.bumaba ang halik nito hanggang sa puson nya.nagpumiglas sya at nagmakaawa na tumigil na ito pero hinde ito nakinig.nagpumiglas sya at pinaghahampas ang ulo nito.mabilis nitong hawakan ang dalawang kamay nya at sinuntok sya nito sa tiyan.napapikit sya at sobrang sakit pakiramdam nya mauubusan na ng hangin.binaklas nito ang pang ibabang suot nya hanggang sa wala ng matira.

hinalikan nito ang magkabilang balikat nya.bago dinilaan ang pagkabanae nya.napasinghap sya maramdaman ang dila nito.ginagalugad ang kabuoan ng hiyas nya gamit ang dila nito.nang mag sawa ito ay tumayo ito at isa isang hinubad ang damit at muli syang kinumbabawan.binuka nito ang magkabilang hita nya at pumagitna ito sa kanya at kiniskis ang pagkalalaki sa pagkababae nya.bago nito dahan dahang ipasok sa loob ng dalaga.

napangiwi sya at napahigpit ang yakap nya ba balikat nito ng dahan dahan itong pumasok sa kanya. halos limabas ang ugat nya sa leeg sa sobrang sakit na nadarama.napahaguhul sya at malaks na napasigaw ng tuluyan na itong makapasok.at doon lamang sya nawalan ng malay tao.ngunit nagpatuloy lamang si arman sa ilang bese's na pag angkin sa dalaga.sabik na sabik sya dito kaya halos hinde na nya ito tinigilan.

nang magising si jessica ay nakasuot na sya ng damit.halo halo ang nararamdaman nya.masakit mahapdi at napalabigat ng butong katawan nya.halos hirap syang bumangot dahil masakit ang bandang puson nya.dahan dahan syang tumayo at naglakad at para kunin ang bag nya sa sahig.tinungo nya ang kurtena at hinawi ito.nakita nya anh maliit na bentana.exit fire iyon kong sakaling magkasunog.nadadaan ka sa hagdan pababa.at ganon nga and ginawa nya.

nang tuluyan na syang makababa ay luminga linga sya kong may tao ba sa paligid.naglakad sya palayo sa building at pumara ng taxi.Panay naman ang sulyap sa kanya ng driver. hanggang magsalita ito.

"ma'am gusto nyo po bang dalhin ko kayo sa hospital,may mga paa po kayo.napatingin sya sa braso nya maraming pasa bago ito sinagot.

" hinde na po manong,ihatid nyo na lang po ako.ako ng bahala sa sarili ko.

" sigurado po kayo maam? tumango sya dito bilang tugon.kailangan nyang makauwi kaagad para makaalis na sila sa lugar na ito.

nang makarating na sya sa ka nila ay agad syang bumaba ng taxi at pumasok sa loob ng bahay.sinalubong naman sya ng amang nag aalala dahil sa hitsura nya

" anak ano yan?sinong gumawa nyang sayo?"

" saka ko na po ipapaliwanag pa,si mama po"?

* nasa loob"

"magligpit na po kayo ng damit nyo,yong kaya nyo na lang dalhin,saka ko ipapaliwanag pag nakaalis na tayo"

dali dali syang umakyat sa silid nya at nagligpit ng damit.kinuha nya din ang perang tinago nya at nilagay sa bag.naglinis sya ng sarili at nag bihis.lumabas sya ng silid at soon ay naabutan nya ang mga mga magulang nya na may dalawang malita.agad silang lumabas at pumara ng taxi papuntang terminal.

" ma may alam ka bang lugar malayo sa syudad"?

" meron sa probinsya ng lola mo" ang sabi nito sa kanya.tumango sya at ilang sandali pa ay nakasakay na sila bus.

Merman Lover-( Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon