Part 25

2.5K 64 3
                                    

    

    Narinig nya ang bose's ng mga magulang at Lola nya na tinatawag sya. kaya napamulat sya ng mga mata ng tuluyan na syang magising.bass ng pawis ang buo nyang katawan maging ang mukha nya ay basa ng luha.sa harap nya ay nakadungaw ang nag aalang mukha ng mga magulang nya at ng matanda.nahahabag sya mga hirap na pinagdadaanan ng kanyang apo.napatingin sya sa ina na tigmak ng luha ang buong mukha.kaya dahan dahan syang umupo at niyakap ito habang ang ama at ang lola nya ay hinahaplos ang likod nya.

" natatakot po ako ma,huwag nyong hayaang makuha nya ako mama pakiusap.sasaktan nya ako" humihikbing usal nya.

" wag kang mag alala anak ko,hinde namin hahayaang makuha ka nya.poprotektahan ka namin pangako iyan" ani ng ina nya.humiwalay sya ng yakap sa ina at pinahid ang mga luha nya.

" salamat po" sabi nya na kinangiti nito.

" mahal na mahal ka namin ng papa at lola mo,kaya hinde namin hahayaang na masaktan ka.gusto mo bang samahan ka naming matulog dito para hinde ka na matakot" saad nito na kinatango nya.pinagitnaan sya ng mama at papa nya sa pag tulog.samantalang ang lola nya ay bumalik na sa kanyang silid. matiwasay syang nakatulog ng gabing iyon at hinde na rin sya binabagabag ng kanyang panaginip.hanggang sa magising sya kinabukasan.

gusto ng ina nya na huwag na muna syang pumasok sa trabaho at magpahinga na lamang.ngunit tumanggi sya at sinabing kailangan nyang pumasok dahil maraming trabaho sa opesina at baka matambakan pa sya.

" sigurado ka anak,kaya mo bang magtrabaho ngayon.hinde ba't masama pa ang iyong pakiramdam" usal ng aking ama.

" oo nga apo,baka hinde mo pa kaya.wag ka na lang munang pumasok"

" pa,la ayos na po ako kaya ko na pong mag trabaho.kaya wag na kayong mag alala sa akin" malumanay na saad nya.

" kong ganon ikaw ang bahala, basta kapag sumama ang pakiramdam mo umuwi ka kaagad" ang sabi ni lola sa akin na kinangiti ko.

ilang sandali pa ay dumating na si edward.nagpaalam sya sa mga ito na aalis na nag sila.habang nasa byahe ay panay ang sulyap sa kanya ni edward.nilingon nya ito at ngumiti.pagdating sa kompanya ay dumiritso na ako sa opesina para simulan ang pag rereview ng mga papers ng mga clients. habang abala sya sa trabaho ay naramdaman nyang matinding sakit ng ulo.nabitawan ang papel na hawak at sinapo ang ulo.pakiramdam nya ay mabibiyak sa sobrang sakit ang kanyang ulo.makailang bese's nyang pinigilan ang pag hinga.sa pag-aakalang mababawasan ang sakit ngunit nagkamali sya.ilang minuto pa ang lumipas ay unti unti ng nawawala ang sakit.kaya napahinga sya ng malalim at uminom ng tubig.

lumipas ang buong araw ng pagtatrabaho at hito sya ngayon nakasakay sa isang tricycle kasama si edward pauwi sa kanila.bumuntong hininga sya ng makita ang pigura ng mga magulang na palapit sa kanya.pagsapit ng gabi ay agad din syang pumasok sa kanyang silid para magpahinga.

" anak ayos kana bago rito? tanong ng ina nya.

" opo ma" sagot nya.

nasa kalagitnaan ng gabi noon ng magising si jessica dahil sa mga yapak at kaluskus ngunit binaliwala nya iyon at bumalik sa pag tulog.hanggang sa makarinig sya ng iyak.at sigaw ma parang nasasaktan.umupo sya sa kama at pinakinggang mabuti ang ingay na naririnig sa labas ng kanyang silid.nararamdam sya ng kaba ng narinig ang bose's ng kanyang mga magulang at dali daling bumaba ng kama.binuksan nya ang pinto at doon ay bumulaga sa kanya and nanlilisik na mata ni arman.samantalang hawak ng mga kawal nya ang mga magulang at lola.

" anak pumasok ka sa loob " sigaw ng ina nya kaya naisarado nya pinto ngunit maagap si arman at mabilis na iniharang ang pinto.

" parang awa mo na pabayaan mo na ang anak namin" pagmamakaawa ni papa ngunit hinde sya pinansin ng mga ito.

ibinigay nya ang butong lakas para maisara ang pinto.ngunit walang laban ang lakas nya dito.nabalibag sya ng pwersahin nitong buksan ang pinto.dahilan para mabitawan nya ito at tuluyan na itong nakapasok.napaatras sya habang dahan dahan itong lumapit sa kanya.

" pakiusap arman nakuha mo na ang gusto ml sa akin,patahimikin mo na ako.umalis kana nakikiusap ako* sambit nya habang imiiyak.

ginamitan sya nito ng kapangyarihan at malakas na binalibag sa kama.nang akmang tatayo sya ay mabilis sya nitong dinaganan.hinaplos nito ang mukha nya.

" napakaganda mo,alam mo bang sabik na sabik akong makita ka" ang sabi nito sa baritong bose's.

" ano pa bang kailangan mo sa akin,nakiha mo na ang gusto hinde ba"

" hinde pa,dahil hinde pa kita na isasama sa kaharian ko.sumama ka sa akin at pakakawalan ko ang mga magulang mo"

" hinde,hinde ako sasama sa iyo halimaw ka" ngumisi ito dahil sa sinabi nya.marahan nitong hinahaplos ang mukha nya hanggang sa mahawakan nito ang panga nya.

" wala kang magagawa sasama ka sa akin,sa ayaw o sa gusto mo" mabagsik na saad nito habang mahigpit na hinawakan ang panga nya.

napatingin ito sa labi nya habang hinde nawawala ang ngisi sa labi nito.marahas nitong hinalikan ang labi ng dalaga.at nang akmang mag poprotesta ito ay mabilis nyang nahawakan ang dalawang kamay nito gamit lamang ang isang kamay ng lalaki.

" wala kang magagawa, hawak na kita ngayon. uubusin ko ang mga mahal mo sa buhay kapag nagmatigas ka.hinde mo pa ako kilala jessica kaya wag mo akong susubukan"

napaiyak sya dahil sa unusal nito.bigla ay nararamdam sya ng takot para sa mga mahal nya.

" huwag mo silang idadamay hayop ka,wala silang ginagawa sa yo" naluluhang sabi nya.

" meron at malaki ang kasalanan nila sa akin. inilayo ka nila sa akin at sinusumpa kong pagsisihan nila iyon"

" hayop ka isa kang dimunyo,halimaw" sigaw nya ngunit nginisihan lang sya nito.at nang akmang muli sya nitong hahalikan ay inalayo nya ang mukha dito na ma's lalong nagpagalit dito.

napaigik sya ng sabunutan sya nito sa buhok nya. at pwersahang iniharap ang mukha nya sa mukha nito.muli sya nitong hinalikan sa labi ngunit napapaiyak sya sa bawat pag galaw nang labi nito dahil ma's nagiging marahas ang paraan ng paghalik nito sa kanya.pagkatapos ay malakas sya nitong sinuntok sa tiyan dahilan para mawalan sya ng malay.

Merman Lover-( Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon