Book II : Part 51

1.4K 52 3
                                    

 
  Naabutan nang binata ang dalagang mahimbing na natutulog sa kanilang silid.lumapit syang rito at marahang hinaplos ang mukha ng dalaga hinagkan nya ito bago pinagdikit ang kanilang mga noo.

" patawad sa gulong dinala ko sa buhay mo mahal ko,patawad kong nadamay ka,pero pangako ko hindeng hinde ko hahayaang masaktan ka uunahan ko na sya bago nya magawa ang kanyang nais,mahal na mahal kita" bulong nya sa nahihimbing dalaga.

masuyo nyang hinagkan sa noo ang dalaga at inayos ang kumot sa katawan bago pumasok sa banyo upang maligo.

nasa kalagitnaan sya ng pagliligo nya ng makarinig ng malakas na lagabog mula sa silid.dali-dali sya kumuha ng tuwalyang upang itapis sa pang ibaiba nya.agad syang lumabas ng banyo naabutan nya nakabukas bintana napaasik ng wala ang dalaga sa kama.

tinalon ang mataas na bintana sa kanilang silid ng maaninag ang pigura ng isang lalaki dala ang dalaga patungo sa loob ng kagubatan.

nakasunod sa likuran nya ang ilan sa kanyang mga kawal habang hinahabol ang lalaki.

mabuti na lamang at iniwan nito ang dalaga sa gitna ng kagubatan.alam ng lalaki na mahihirapan syang makalayo kapag dala nya ang babae kong kaya'y iniwan nya ito at tumakas mula sa mga kawal ng prensipe.

samantalang agad namang dinaluhan ng binata ang walang malay na dalaga binuhat nya ito.inutusan nya ang mga kawal na habulin ang lalaki ngunit hinde na nila ito naabutan.

" senyorito,ano pong nangyari? tanong ng tagasilbi nyang si solidad kasama nito ang isa pang tagasilbing si lenna.

" may nakapasok sa loob ng mansyon, tinangka nito kunin si maya, mabuti na lamang at naabutan ko" tugon nya.unti unti na ring nagigising ang iba pang tagasilbi at lumabas sa kani kanilang mga silid.napatakip ng bibig ang dalawa at lumasa kanya.

" nahuli nyo po ba ang lapastangan senyorito? tanong naman ni lenna.

" hinde nakatakas sya,ngunit malalaman kong sino sya" tugon sya sa malamig na Bose's.

" ano pong nangyari sa kanya senyorito, bakit wala syang malay" nag-aalalang tanong ng mga ito sa kanya habang nakatingin sa dalaga sa kanyang mga bisig.hinde sya sumagot sa mga ito bagkos nagpaalam na lamang sya sa dalawa na aakyat na ng silid upang makapagpahinga.tango na lamang ang 5inugon ng mga ito bago tumungo ng silid.

nang maihiga nya ng maayos ang dalaga ay sinarado nya ang bintanang nakabukas kong saan dumaan ang tampalasan.sinugurado nyang nai-lock nya ng mabuti ang mga bintana bago kumuha ng damit sa malaking kabinet at nagbihis.nahiga sya sa tabi ng dalaga niyakap nya ito.napakalakas ng kabog ng dibdib nya dahil sa pag-aakalang malalayo sa kanya ang dalaga.

kinabukasan ay nagising si Maya ng may mabigat na bagay na nakadagan sa kanya nahihirapan syang gumalaw.nakita ang binatang nahihimbing sa tabi nya nakayakap ang mga kamay nito sa kanyang bewang habang nakatanday ang isang paa nito sa kanyang dalawang binti ito kong bakit nahihirapan syang gumalaw.

bahagya syang lumayo sa binata at dahan dahang tinanggal ang kamay nitong nakapulupot sa kanya.ingat na ingat sya na hinde ito magising ng magtagumpay sya ay sinunod nya ang binti nito.nilingon nya ito mabuti na lamang at tulog pa ito.

nang akmang tatayo sya ay napasigaw sya ng bigla syang hawakan at hilahin ng binata kaya napa subsob sya sa hubad na dibdib ng binata.hinampas nya ito sa braso ng marinig nya ang malutong na tawa nito.

yumuko ito sa kanya nakangiti itong hinagkan sya sa kanyang mga labi.napanguso sya dahil naiinis pa rin sya sa binata hinintay nya ito kagabi ngunit nakatulugan na lang nya ang paghihintay wala pa rin ito.

" goodmorning mahal ko" bati nito sa kanya habang hinde nawawala ang ngiti sa kanyang mga labi inirapan ito

" anong oras kang umuwi kagabi?

" I'm sorry mahal ko natagalan ako,may inaayos kasi akong problema" tugon nya

" ano bang nangyari mahal "?

napangiti sya ng tawagin sya nitong " mahal" mabilis nya itong hinagkan sa labi.

" mahal na mahal kita" ani nya.

napanguso naman ang dalaga dahil hinde nito sinagot ang tanong nya.

" mahal din kita apollo "

sinandal nya ang kanyang ulo sa dibdib ng binata amaoy na amoy nya ang mabangong among ng binata. pinikit nya ang kanyang mga mata dahil para syang hinihila ng antok.hinaplos nya ulo ng dalagang nakahiga sa dibdib nya.

" sana mahalin mo pa rin ako,kapag nalaman mo ang totoong ako" malumanay na sambit.dahilan upang umangat ang tingin ng dalaga sa kanya.

" anong ibig mong sabihin? inosenting tanong nito sa kanya.

" na hinde ako isang normal na tao" tugon nya.bumalik ulit ito sa pagkakasandal sa dibdib nya.

" alam ko" mailing saad nito.

" hah?

muli itong umangat ng tingin sa kanya.

" matagal ko ng alam na hinde ka normal,na iba ka"

nabigla sya sa sinabi ng dalaga kaya bumangon sya at umupo.

" talaga? kailan pa? nagtatakang tanong nito.

" noong panahong isinama mo ako sa isang party " matagal bago muling nagsalita ang dalaga parang tinitimbang nito kong kailangan pa ba nitong sabihin ang nakita.

" nakita kita noong,p-patayin mo ang waiter na kumausap sa akin" natigilan sya sa sinabi ng dalaga.

" n-nakita mo"? tanong nya tumango naman ito sa kanya.

" i-im sorry " mahinang sambit nya.

" noong una takot na takot ako sa iyo,gustong gusto kong lumayo sa yo dahil natatakot akong saktan mo rin ako,pero kalaunan unti unting nawala ang takot na iyon hanggang sa matutunan na rin kitang mahalin" hinawakan nito ang pisngi nya pinahiran ng dalaga ang mga luhang tumakas sa mga mata nya.

" mahal na mahal kita apollo, ano man ang katauhan mo wala akong pakialam,ang mahalaga ikaw at ako,ang pagmamahalan natin para isa't isa iyon ang importante"

niyakap nya ito ng napakahigpit at ganoon din ang ginawa ng dalaga.

hinde sya makapaniwala na matagal ng alam ng dalaga ang totoo at tanggap sya nito ng buong puso.napakasaya nya na malaman na mamahalin pa rin nito sa kabila ng pagkaka-iba nilang dalawa.

kaya kinakailangan nya ng matukoy kong sino ang tampalasang nagtangkang kumuha sa dalaga hangga't hinde nya nalalaman ang totoong kalaban ay hinde silang matatahimik.malalagay pa sa panganib ang buhay ng babaeng mahal nya.siguro ay kailangan nya munang ilayo ang dalaga at dalhin sa ibang lugar dahil nasisiguro nyang babalik ang tampalasang iyon.

  ...........................

ito muna guy'z :)

Please don't forget to vote and comments:)

" Thank you"

sobrang busy ako ngayon dahil alam nyo naman Graduation month na...

palagi akong kulang sa tulog, minsan pa hinde pa ako nakakatulog dahil maraming kailangang habulin...

Pero sisikapin ko pa ring makapag ud para sa inyo.....

   Love you All...muaahhhh



Merman Lover-( Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon