Chapter 15

705 19 6
                                    

Anne's PoV

May halong kaba at takot ang nararamdaman ko, parang anytime sasabog ako sa kinauupuan ko. Nagppresent yung isa sa mga team leader namin, siya yung nakatoka sa editorial team.

Tinitingnan ko palang si sheryl, talagang ang laki na ng pinagbago ni sheryl. Binabasa niyang mabuti yung proposal ng editorial team, at talagang pinakikinggan niya yung bawat sinasabi ng team leader namin.

Si sheryl pa ba tong nakikita ko? Kasi parang hindi na eh, yung dating hindi naman ganun kaelegante kung magayos, hindi ganung naglalagay ng kolorete sa mukha. Yung kahit na anong upo walang pake sa sasabihin ng ibang tao, yung laging nakahukot pero ngayon akala mo isang beauty queen dahil sa posture niya ngayon. Hayyss.. shi..

"So? That's it?" Biglang sabi ni sheryl kaya halos lahat kami napatingin sakanya. Sa tono kasi niya parang hindi siya naimpress

"Ahm no ma'am, we can enhance this ideas para mas maging click sa mga readers natin" sagot ng team leader

"Well, maganda yung proposal niyo. Kaya hindi niyo na kailangan pang ienhance kung talagang tiwala kayo jan sa gagawin niyo" sabi ni sheryl

"Ikaw ba as a team leader of Editorial, did you like it?" Tanong niya mismo sa team leader

Tiningnan ko naman yung team leader namin sa editorial, sumulyap siya saakin ng tingin. Mukhang kinakabahan ang pambato namin..

"Yes ma'am I like it very much, dahil pinaghirapan po ito ng team namin." Sagot niya with full of confidence,  tiningnan ko naman si sheryl na napangiti 

Halos gustong pumalakpak ng tenga ko dahil sa sagot ng team leader ng editorial,

"Well kung ganun, sigurado ka ba na naimpress ako sa ginawa niyo?" Sabi ni sheryl

Another punch lines ni sheryl, grabe naman tong si shi magtanong. Nakakakaba.

"Im pretty sure ma'am" sagot ulit ni team leader.

Sa sagot ng team leader, biglang tumayo si shi sa kinauupuan niya. Ano to? Magwawalk out ba siya? Dahil panget. Ano ba?

Sinundan lang namin lahat si shi. Umayos ang paghinga ko ng hindj siya lumabas ng meeting room. Naglakad siya papunta kung saan nakatayo yung team leader ng editorial, nga pala si Erich ang pangalan ng team leader ng editorial.

"To be honest erich" sabi ni shi

"I like it. I totally like it. Lalo na sa pagsagot mo. " sabi ni shi

Oh my gosh! Gusto ko ng magwala dahil sa sinabi ni shi kay erich. 

"But" biglang sambit ni shi  kaya napaurong tuloy ang ngiti ko.

"Yes ma'am" patanong na sabi ni erich

"You take your seat" utos ni shi kay erich sinunod naman niya iti

"Editorial ang isa sa nga bumubuhay pagdating sa magazine? Right? Kahit sa dyaryo.. " bungad ni shi.

"Proposal niyo ay okay, I love it. But the problem is this.. the concept the tag line. It is 90's right? So if this a 90's it doesn't mean you need to put so much burloloy. The tag line its not catchy. So low. Dito sa picture na to, all girls are standing bravely. It has bombs here, a gun here but they are wearing cute 90's dress, one word can catch the eyes of the netizens, if i will put a tag line for this photo, Ang ilalagay ko POWER. " pagpapaliwanag ni sheryl na halos lahat kami nakatingin sa kanya, napapahanga sng bawat isa samin sa kanya.

"Why power? Because it represents the girls in the photo. Even they are girls, they wear cute dress? They have the power to save their life among to those people who will abuse them. A power that can lead them to unity. Thats it! Think about the connection of the models on your concept. Hindi sa concept kayo mismo kukuha, like this one? Sobrang haba. " sabi na naman shi.

Second Chance [On-Going]Where stories live. Discover now