Chapter 84 Revelation

43 1 1
                                    

at Sheryl's house...

"Sige babe ingat ka. Dito na ako mag-overnight kila sheryl" sabi ni Anne kay sherwin na nasa loob ng kotse.

"okay, just text me kapag nakauwi ka na sainyo" sabi ni sherwin

"okay babe, I love you" sabi ni anne. Napapailing na lang ako dahil sa sobrang PDA ng dalawang to.

"ANNE! Tara na sa loob" pagaaya ko, parang ayaw pa kasi malayo kay sherwin

"Sge sheryl! una na ako" sigaw ni sherwin. Nagwave na lang ako ng kamay kasi tinatamad ako magsalita, sa ngayn. Umalis na yung kotse ni sherwin, pero itong si Anne tinatanaw pa yung kotse. Hilahin ko nga buhok.

"OUCH!!!" sigaw niya

"Napakalandii mo!" sabi ko 

"Sus! Inngit ka lang eh." sabi niya habang hinihipo-hipo niya buhok niya

"Ah inggit? gusto mo hilahin ko pa buhok mo ng makalbo ka?" sabi ko habang umaamba na hihilahin ang buhok niya

"No! Nagbibiro lang ako shi" sabi nito na sobra pag-iwas ng ulo niya sakin.

Naglakad na kami  papasok ng bahay. Binati niya si mama, si hillary and yung bisita naming lalaki na katabi ni mama.

Nakita kong nagtama ang mga mata nilang dalawa, ibig sabihin magkakilala na sila. 

"Tara let's go to my room" pag-aaya ko kay Anne 

Pagpasok namin sa kwarto ko nagulat sya ng may makita syang lalaking  nakatayo sa terrace ng kwarto ko.

"Who's that shii?! OMO! don't tell me?" gulat na gulat na sabi ni Anne pero bago pa man sya magconclude inunahan ko na sya.

"It's not like that Anne. He's here to help us" sabi ko sabay upo sa couch. Umupo din si Anne kaso nakatitig pa din sya sa lalaki.

"Baka naman malusaw Anne, remember may future husband ka na kaya huwag ka ng maharot" sabi ko sakanya hinampas naman ako bigla sa braso.

I think this night will be the night of big revealation. Sana kayanin ni Anne at ako. 

"Ian! you can come here na" tawag ko kay Ian. Humarap sya samin ng nakangiti. So naweirdohan agad tong si Anne kaya napabulong sya..

So creepy..

"Don't you remember her?" tanong ko agad kay Anne. Napakunot naman ng noo si Anne tsaka umiling.

"Let me introduce myself to her sheryl" sabi ni Ian tumango naman ako. Inabot niya yung kamay niya kay Anne

"Hi! My name is Ian Consolacion" pagpapakilala niya. Nakipag shake hands naman sya kay Ian.

Tinitingnan ko lang si Anne kung maalala niya si Ian. Hanggang Ulo at paa inii-scan ni Anne tong si Ian.

"Para di ka na mahirapan alalahanin, Si Ian, dati syang nagttrabaho sa stole. Sya yung lulubog at lilitaw lagi sa trabaho. right Ian?" Pagpapaalala ko kay anne opero bumaling naman agad ako kay Ian. Ngumisi naman tong si Ian na halatang guilty..

"What do you mean shi? wala namang Ian Consolacion sa Stole ngayon." Sabi ni Anne na di pa rin magets .

"I think you should tell her na shi para mas malinawan sya" suggest ni Ian sakin, tumango naman ako .

"Okay, Anne?" tawag ko sakanya 

"Yes?" sagot niya na mukhang naguguluhan na 

"Naa-alala ko lahat" sabi ko kay anne. Face to face. Yung mukhang naguguluhan ni Anne napalitan ng nagulat sa sinabi ko. Her Jaw's dropped.

Second Chance [On-Going]Where stories live. Discover now