Chapter 64

293 8 0
                                    

"you look good mom" pang-aasar ng anak ko

I'm wearing a very comfortable sports wear na hindi ko sinusuot. Si hillary walang imik.

"Ito ba taste mo sa mga damit harry? Sobrang fit?" Tanong ko kay Harry

"Ofcourse no, yan lang talaga ang available sa store. Tsaka it looks good to you mom" sabi ni harry

"Are you done?? Mallate tayo sa activity" pagsingit ni hillary

Cant he see ? Naguusap kaming mag-ina.

"Let's go Hillary. I'm so excited" masayang Sabi ni harry

Unbelievable. Wala akong nagawa kundi sundan lang silang dalawa. Hindi ko Alam Kung ano ang pinaguusapan nila dahil hindi matapos-tapos. This side of harry is unpredictable you never kung kelan ka nya kakausapin kahit na interesado pa sya sa topic.

Pagdating sa place maraming tao ang naabutan namin para nga family day kasi halos lahat ng magkakasama magkakapareho ng damit tsaka kulay.
Kinausap ni hillary yung organizer ata kasi di namin naabutan yung start ng groupings.

"What now?" Tanong ni harry

"Tayo na lang daw magkakagrupo. Yung mga safety gear kunin natin doon" Sabi ni hillary.

Naglakad kami Kung saan kukuhanin yung safety gear. Inner me, I'm so excited din kasi you know naman na mahilig ako sa anything na adventurous. Everyone are prepared for the activity. All we have to do is to wait for the go signal.

"Good morning ladies and gentlemen! We are so grateful that everybody are here to join our 20th fund raising activity for the deaf and blinds. To make this year more exciting we prepared some adventure activity that everyone can enjoy. We will test how sharp your ears and eyes for this event. We gave safety gears to ensure that no one will hurt. We also gave you a map that will guide you to the finish line and also to the treasure we prepared. You'll be finding a treasure that can help you to analyze about the  word second chance" sabi nung emcee sa stage. 

They seems so excited about the activity pati anak ko mukhang gusto nang mauna. I think this day will be a tiring day yet so meaningful. Tiningnan ko si hillary para tuloy akong nakokonsensya dahil ina-accused ko sya na baka sa bar nya lang dalhin anak ko pero hindi dito nya dinala sa isang fund raising na kung saan makakatulong pa sa mga bulag at bingi.  I want to say sorry pero I'm shy na baka lumaki lang ang ulo nya kasi binaba ko ang pride ko. 

"Ready! In a count of 3..." Sigaw ng emcee sa stage

"Be ready, we'll win this game" Sabi ni Hillary na may tuning competitive

"2..." Patuloy na pagcount ng emcee

"I got your back mom" Sabi Ng anak ko na hindi ko napigilang matawa. Napaka manly kasi ng dating

"1.... "

"Akyat agad Ayan na" sigaw ni hillary sabay Sabi ng 

"GO!!!!" Ng emcee

Lahat nagsimulang tumakbo, kanya-kanyang akyat sa isang malaking wall na may mga batong nakadikit. Time-consuming yung paglagay ng safety harness pero kaming tatlo agad nakabitan. 

"Be careful" reminder ni hillary na nauuna kay harry ako naman NASA likod ng anak ko.

Feeling ko ang bigat ko HAHAHA! Kada angat ng paa ko nabibigatan ako.

"Mom, hurry up!" Sigaw sakin ni harry

"Take it easy son, I'm on it" sabi ko.

Naunang naka-akyat si hillary sumunod si harry ako na lang hinihintay nila. Madami pa naman ang umaakyat pero 'di pwedeng magtagal ako dahil dalawa masyadong competitive baka sisihin pa ako.

Second Chance [On-Going]Where stories live. Discover now