SHERYL
"thank you" Sabi ko sa waiter na nagserve ng food.
We are here sa isang kainan sa coron, they said that ito Ang pinakamasarap na kainan Lalo na sa mga seafoods.
Hapon na ng matapos kami sa mga ginawa namin. Blaster and I decided to have our dinner sa restaurant. Parang libre na din ni blaster ito sa days na Wala siya.Kumpleto kaming lahat dito including Hillary. Sama-sama kami sa isang malaking bilog na lamesa. May umiikot pa na maliit na table sa gitna para sa mga prutas. Actually nakagitna ako kila blaster at Hillary.
"Thank you sir sa pablow-out niyo sir" Sabi ni vans
"Your welcome, pambawi ko lang to dahil ilang araw din akong Hindi nakatulong sainyo" pagpapaliwanag ni blaster
"May good news Naman ba?" Singit na tanong ni Anne
"Of course yes, Kaya double celebration din ito" sagot agad ni blaster super wide Ang ngiti.
"Mamaya na tayo magusap-usap sa mga ganyang news, lalamig Ang pagkain. Let's eat na!" Sabi ko
Nagpray na muna kami na pinangunahan ko after that tahimik na,Wala Ng pakielamanan. Kanya-kanyang kuha Ng pagkain. Hayy Ang saya Ng ganito.
"Kamusta ka naman dito hon?" Tanong sakin ni blaster habang kumakain
"I'm okay here, actually napakasisipag nilang lahat, lahat sila responsible" sagot ko na totoo naman talaga. Work as work talaga sila.
" thats good to hear, akala ko Kasi pinahihirapan ka Ng mga ito. But by the way I have a good news to you" Sabi niya
"Naku Hindi. Yes hon ano Yun?" Curious Kong tanong
"We closed the deal hon" Sabi niya na super happy talaga siya.
"Really? So we can now open biggest project than this? " Gulat Kong Saad
"Yes hon, at Isa pa mas lalong dumami Ang gusto pang maginvest sa maleficient at sa stole" dagdag niya
"That's really a great news, we need to tell this to them." Excited Kong Sabi sakanya pero pinigilan niya ako
"Why?" Tanong ko
"Isurprise na Lang natin sakanila Yun, as of now secret muna. " Sabi Niya .
"Okay hon, super galing mo talaga. I'm so proud of you" Sabi ko napahalik Naman ako sa pisngi niya siya Naman ay sa noo ko.
Medyo nailang Naman ako dahil parang tinitingnan ako ni Hillary. Kaya umayos agad ako.
"Sige hon, kumain muna tayo ng kumain" Sabi ko Kaya bumalik kami sa pagkain.
Meanwhile, Nagtanong ako Kay Hillary.
"Kamusta pakiramdam mo?" Tanong ko Medyo matagal siya bago sumagot
"I'm well" Sabi niya grabe katipid niyang sumagot
"Good to hear, eat well" Sabi ko sabay subo Ng lechon
"You too" sagot niya sabay inom ng tubig tsaka umalis Ng Hindi nagpapaalam sa lahat. Kaya lahat kami nasurprise.
"Medyo masama pa Kasi Ang pakiramdam ng sir Hillary niyo. Baka gusto na agad makapagpahinga" sabi naman ng mabait na vice ni Hillary na si Anne.
Kaya bumalik naman agad sa pagkain Ang lahat. Si Anne naman ay tumingin sakin, sinesenyasan niya ako gamit Ang nguso niya at mata. She's telling na sundan ko si Hillary. Umiling ako, sumimangot naman siya.
Bakit ko siya susundan? Para San? Importante ba? Hindi naman eh.
Pero pinipilit ako ni Anne. Inalis ko na agad ang tingin ko Kay Anne. Kasi kinukulit pa Rin ako. Kaso bigla na lang nagutos sa isip ko na tumayo ako tapos ay sundan ko si Hillary. Napatingin naman sakin si blaster.
YOU ARE READING
Second Chance [On-Going]
Fiksi UmumDo we deserve a Second Chance? Do we really need a Second Chance? Start: Dec. 31 2017 End: