Chapter 45 I'm with Hillary

312 7 0
                                    

SHERYL

Right now, nandito kami sa sports complex as usual playing indoor games. Blaster likes table tennis so much. Me? I hate it dahil Tiga bigay Lang ako ng water kapag uhaw siya, Tiga punas ng pawis kapag basang-basa na siya Ng pawis. 

Magkaiba talaga kami ng gustong gawin kapag vacation pero syempre sinasabayan ko pa rin siya sa mga hilig niya tulad Ng ginagawa niya sakin. Kahit pa na pansin ko na naiinip siya.

"Hon? C.r Lang ako hah?" Sabi ko tumango naman siya.

Maluwang Ang sports complex na ito maraming pwedeng gawing indoor activities dito. Sa papuntang  c.r madadaanan ang basketball area. Napansin ko na may naglalaro dito, magisa. Nung una di ko na pinansin pero nung pangalawang lingon ko, natitigan ko Kung Sino ang naglalaro si Hillary.

Didiretso na Sana ako sa c.r pero napigilan ako ng sarili Kong paa. Hindi niya ako napansin na dumaan dahil sobrang busy siya sa pagshoot ng bola. Kaya di niya rin ako napansin nang buksan ko ang glass door. Dahan Dahan akong naglakad papunta sa upuang mahaba. Hanggang ngayon, di niya pa rin ako napapansin.

Hmm di niya nga ba ako napapansin or sinasadyang huwag pansinin?

"Bat naparito ka?" Bigla niyang tanong sakin diko napansin na nasa harapan ko siya dahil nakayuko ako.

"Napansin lang Kita dito, Kaya pumasok na ako. " Sabi ko

"Hmm, okay" Sabi niya sabay kuha ng tumbler niya na may lamang tubig na nasa tabi ko

"So, kanina ka pa dito?" Tanong ko

"Hindi naman masyado" sagot niya sabay inom ulit

"Ikaw bakit nandito ka?" Tanong niya sakin

"Sinamahan ko si blaster" sagot ko

Habang umiinom Tiningnan niya lang ako na I can't explain Kung anong titig Yun. 

"So why are you here kung kasama mo pala si blaster?" Tanong niya nang matapos siyang umiinom

"Punta Sana ako ng cr kaso nakita Kita Kaya nandito ako" Sabi ko

"Then why?" Sabi nito, ano pa bang explanation gusto niya? I went here coz I saw here playing alone.

"It's not enough na nakita mo lang ako pero pupunta ka ng c.r" sabi nito, umupo siya sa tabi ko kinuha niya din ang maliit na towel para punasan ang basa niyang ulo dahil sa pawis.

"Okay, naiinip Kasi ako doon" honest Kong sagot tumango-tango Lang si Hillary

"Bakit Naman? Hindi mo ba gusto ang nilalaro niya?" Tanong nito ulit,

"Actually, I like indoor games but I still like outdoor games so much. Tsaka Hindi niya Rin Naman ako inaaya maglaro nakaupo Lang ako Doon Kaya nakakainip" pageexplain ko

Tumango-tango Lang siya tapos napangiti. Ano? Nabuwang Lang?

"Eh ikaw bakit magisa ka lang naglalaro dito?" Tanong ko

"Actually, dalawa sana kami kaso may kasama siyang iba" Sabi nito na napangiti

"Ganun ba? Sayang Naman. Oh sige punta na ako ng cr magreretouch" Sabi ko nakatayo na ako nang may sinabi siya

"You want to play?" Tanong nito habang hawak ang bola

Nagdadalawang isip ako kung maglalaro ako ng bola, Kasi naman Hindi naman ako marunong. Tsaka I don't like indoor games diba? Dnribble niya ang bola.

"Halika na" pag-aaya ulit nito, walang Kung anu-ano pumayag ako.

"Okay" sagot ko.

"Okay quick teaching lang to kaya makinig ka" umpisa nito tumango naman ako.

Second Chance [On-Going]Where stories live. Discover now