Chapter 78 Launching day

33 1 0
                                    

LAUNCHING DAY...

SHERYL

"Hon? makaka-abot ka ba mamaya sa event?" tanong ko kay blaster na nagsusuot ng coat.

Nagkataon na naman kasi na may aasikasuhin si blaster ngayong araw na syang ikinabbwesit ko dahil hindi pa niya nagawang icancel yung lakad niya ngayon.

"Hon, I promise aabot ako okay kailangan ko lang talaga asikasuhin yung lakad ko mamaya para kapag bumalik na ulit tayo ng New York wala na tayo babalikan dito" sagot nya habang inaayos ang coat na suot niya.

"Hindi ba talaga pwedeng icancel muna yang lakad mo para dito?" paghihirit ko sakanya habang nakaupo at nakatingin sa kanya

Huminto sya sa pag aayos niya tapos ay tumingin sakin.

"hon" lumapit sya sakin tsaka lumuhod sa harap ko, hinawakan niya yung pisngi ko tsaka ako tiningnan sa mata.

"Naiintindihan mo ako diba? kailangan ko lang talaga lakarin to .. Isama mo si harry para may kasama ka.. " sinasabi niya habang nakahawak sa pisngi ko habang nakatingin sa mga mata ko.

"Hindi pwede si harry ngayon, kailangan ni mama ng kasama sa kabilang bahay" disssapointed kong sagot sa sakanya

"basta I promise hahabol ako hon okay ? Smile ka na jan.. " pinandigan niya pa rin niya hahabol na lang sya. Nakakalungkot kasi hanggang dito ba naman sa pilipinas ganito sya lagi niya sinasantabi yung mga importanteng pangyayari sa buhay ko..

Ngumiti kahit na masama talaga loob ko sakanya.

"You are so beautiful when you smile .. hon " sabi niya tapos binigyan niya ako ng halik sa noo

"Just make sure hahabol ka kundi magagalit na talaga ako sayo" sabi ko

"I promise.. what time is it?" tanong sabay tingin sa wrist watch niya..

"shit! I need to go hon.." sabi niya sabay tayo.. kinuha niya yung sling bag niyang black na lagi niyang dinadala tumayo na agad ako para tulungan siya o maihatid manlang ..

Bumaba kaming dalawa nagmamadali siyang maglakad.

"Hon, di ka na ba magpapadrive?" tanong ko

"No hon, ako na lang magddrive.. " sagot niya binigay ko yung susi niya ng kotse..

He kiss me again in my forehead as a sign of goodbye .. " I love you " he said when he whispered to my ears. Tsaka sya umalis ng tuluyan..

Sino kaya ang partner ko mamayang gabi? tanong ko sa sarili ko, hindi naman pwede isama ko sa harry dahil kailangan may kasama si mama.

"Aling mameng!" tawag ko sa kasambahay namin dito

"Yes po ma'am? " sagot niya agad..

"Gusto mo ihatid kita mamaya kila mama? wala ka kasi kasama dito kapag umalis ako mamaya" tanong ko

"Ay ma'am okay lang po ako dito , tsaka nakakaheya po kela ma'am rachelle" hiyang niya sabi

Umupo ako sa sofa.. " Ano ka ba , huwag kang mahiya kay mama kesa nandito ka mag-isa" pagpupumilit ko

"Eh sege ma'am kayo po ang masusunod" pag-agree niya

"Okay good!"sabi ko sabay tayo. " I'll pack my things para diretso muna tayo sa salon then diretso kita hatid kila mama,okay?" utos ko tumango lang siya ..

Umakyat na ako sa taas para kunin yung mga gamit ko. Sa salon na ako magpapaayos tapos sa kila mama na ako magbibihis ..

I feel like mag-isa lang lang ako sa buhay...

Second Chance [On-Going]Where stories live. Discover now