In the next morning...
Harry's POV
" I-li-lib-re ki--taa" my gosh! It's really hard to learn a tagalog
Until now I'm still using my laptop just to learn new tagalog words. So that I can use it when my mom and I have a conversations.
Salamat
Walang anuman
Magandang umaga
Magandang tanghali
Magandang Gabi
Kamusta ka?
Pakisuyo Naman Ito
Tuloy po kayoSome basic tagalog words I know, I just need to recall it so that I cannot forget those words.
I go to another website where there are many Tagalog words. I click each word then my laptop pronuounce it by syllables. Each word has a meaning that is translated in English. That's why I understand it easily. I'm in the mood to learn But my mind can't take it anymore.
So I decided to shutdown my laptop and lay on my bed. Iam staring now at my ceiling. Thinking about the man who helped me in my first day here in the Philippines without him? Maybe I and mom will never see each other.
I take a nap for a minute when I remember that I need to see him again to give my gratitude. I get up immediately to change clothes, I need to say thank you in a nice way. I will go to Stole.
--------
Hillary's POV
"What else ?" Tanong ko sa secretary ko
"Nothing na po sir Yun Lang po ang schedule niyo" sagot nito
"Until Monday? Meron akong meeting? " Tanong ko ulit
"Yes sir, then an interview and a photoshoot" Sabi nito.
"I cancel mo ang sched ko sa Monday. Mas importante ang project natin" Sabi ko
"But sir way na Rin po Ito to adver---"
"No buts, I cancel mo move it until we come back from Coron " Sabi ko
"Okay sir tawagan ko na po agad ang management" sagot nito
"Anything else?" Tanong ko ulit
"Wala na po sir"
"Okay you can now leave, thank you" Sabi ko tumayo Naman siya agad at lumabas ng opisina ko.
Sumandal ako sa swivel chair ko at pumikit.
She looks gorgeous kapag seryoso siya..
Nakakaasar nga Lang yung blaster na Yun..
Hayss! Ano ba yang naiisip ko. Umiling iling ako para Hindi ko na maisip Yun. Dumilat ako ng maalala ko na may first project kami na gaganapin sa Coron. Nakakapagod naman Kung ako pa ang magddrive at isa pa nakakalungkot naman dahil ako Lang magisa.
Kinuha ko ang phone ko na nasa tabi lang telephone sa bandang kaliwa.
Inopen ko tsaka ako pumunta sa contacts, hinahanap ko ang name ni manong cardo, magpapadrive ako. Ang tagal na rin kasi nung nagpaalam siya for vacation. Wala ring paramdam sa text or tawag dati naman meron.Nang Makita ko ang name niya clinick ko Ito then nagauto dial na siya. I am waiting na magring but wala Kaya inulit ko ulit ang pagdial pero Wala pa din.
Siguro busy Lang sa bakasyon or nagchacharge
Sabi ko sa isipan ko, Kaya I decided to text him.
To: Manong Cardo
Hi Manong! Pwede bang ipagdrive mo ko sa Monday? Nakakapagod na kasi kapag ako pa magdrive. Text mo agad ako If ever na pwede ka. Miss you Manong, enjoy your vacation.
YOU ARE READING
Second Chance [On-Going]
General FictionDo we deserve a Second Chance? Do we really need a Second Chance? Start: Dec. 31 2017 End: