BLASTER
Since we came from our out of town business ni Sheryl she became more sweet and caring person and I like it very much.
"Hon, are you okay If I stay for three days sa house ni mama?" She asked I nod my head sign na okay Lang.
Iam reading my proposal for tomorrow's meeting sa new client while drinking coffee. I have my own throne here sa kwarto kapag tinatamad akong pumunta sa office ko tapos may maliit na table para patungan.
"Hmm, 'di mo ba ako mamimiss?" Tanong niya ulit,hindi ako sumagot. Maya-maya lumapit sya sakin, nakatayo lang siya sa harapan ko.
Tiningnan ko naman siya."Sabi ko 'di mo ba ako mamimiss?" Inulit niya yung tanong.
"Ahh okay" Sabi ko kunyari 'di ko talaga narinig. Aasarin ko lang siya Ng kunti.
"Blaster!!!" Sigaw niya Ayan inis na siya HAHAHA!
"Ofcourse I do, bakit mo pa kasi tinatanong?" Sabi ko
"Wala Lang" sagot niya na nakangiti abot tenga na ata.
Bumalik na siya sa pag-aayos Ng gamit niya. Doon siya mag-sstay for three days sa bahay nila, request kasi ni mama and gusto niya rin. Sino ba naman ako para hindi omoo? Mama niya yun asawa niya lang ako. Tsaka tama rin siguro na magkaroon sila ng quality time dito sa pilipinas, dahil weeks na lang ang itatagal namin babalik na kami sa New York. Magiging mas mapayapa na ulit ang buhay namin, 'di tulad dito maraming pwedeng mangyari.
"Hon, gusto ko lang ipaalala sayo na weeks na lang ang itatagal natin dito okay? Remember, Hindi na pwede iconsume ang three months" pagpapaalala ko, nakita ko ang pagbabago ng ekspresyon ng mukha niya
"Hmmm hon"
"Yes hon?" Sagot ko, Alam ko na Ang sasabihin Niya pero gusto ko pa din malaman ang sasabihin niya
"Are you sure you don't want to stay here a little more longer?"tanong niya which is Tama sa iniisip ko
"Hon, napagusapan na natin diba? Marami pwedeng mag-asikaso dito. Doon sa new York, tayo Lang" sagot ko
Nangiwi siya sinabi ko. Meaning may gusto pa siyang sabihin sakin.
"Spill it out hon,alam ko may gusto ka pang sabihin" Sabi ko
"Hon, kasi now pa lang ako nageenjoy dito sa Philippines. Ngayon pa Lang natin nacclose yung mga kaworkmates and employees natin. Tapos aalis na tayo agad?" Sabi niya.
"Hon"
"Okay, I get it" Sabi niya
"Pinagbigyan Kita, so dapat pagbigyan mo din ako diba?" Sabi ko na nakangiti
"Opo, ieenjoy ko na lang siguro yung pagsstay ko dito sa Philippines" sagot niya pa
"You better" sagot ko tapos balik sa pagbabasa
"Umaga ako aalis hon, binili ko naman na sa baba kung anong breakfast ang lulutuin para bukas, kapag hinanap ako ni Harry tell him, okay?" Reminder ng asawa ko.
Kay dapat Kailangan namin umiwas, kailangan ko umiwas sa mga posibilidad na makaalala siya na may maalala siya dito sa pilipinas. Masaya na kaming dalawa at Wala na dapat pang makasira.
--------
In the morning..SHERYL
Papunta na ako kila mama, super excited ako na parang bata. Sa states naman nagbobond kami pero ewan ko bakit ganito ako ka-excited. Siguro first time ko mapupunta sa bahay namin dito sa pilipinas? Sabi kasi sakin ni mama, halos sa states na ako lumaki, minsanan lang kami makauwi dito pero wala akong maalala.
YOU ARE READING
Second Chance [On-Going]
General FictionDo we deserve a Second Chance? Do we really need a Second Chance? Start: Dec. 31 2017 End: