Chapter XVII

1.1K 25 5
                                    

Chapter XVII

It was Clinton and all along I thought it was Zack. I am slightly disappointed but it doesn't matter anymore. I am going to be a mother soon and I can't think anything else but the welfare of my children.

Umakyat ako pagkatapos ng maikli naming pag-uusap ni Clinton. Habang nanunuod ako ng bagong episode ng Mr. Bean ng tumawag si Zack.

"Hello?"

"Nasan ka?" tanong nito.

"Sa kwarto." kunot noo kong sagot. Why is he asking?

"Good. Pauwi na ako. Wag kang lalabas hanggat hindi ako dumadating." sabi nito.

"'I will wait for you." maikli kong sagot.

Ibinaba ko ang cellphone at tumingin sa orasan. Alas-singko na pala. Muli kong tiningnan ang cellphone ko. Nakita ko ang text ng Mama ni Zack na bukas pa sila makakauwi. May nangyari daw kasi sa kapatid ng Papa ni Zack kaya matatagalan pa sila ng isang araw bago makauwi.

Nagtext din sa akin si Leah. Sinabi niyang may hearing sila sa sabado. She's inviting me to come and watch. Nagreply ako. Sinabi kong hindi ko pa alam kung makakapunta ako dahil may check-up ako ng araw na iyon. I am now three months pregnant but I told her that I will come. Pipilitin kong humabol.

Bumukas ang pinto at iniluwa noon si Zack. Kaagad siyang lumapit sa akin at hinalikan ako sa noo.

"How was your day?" he asked.

"Fine. Yours?"

"Tiring but now that I see you, my tiredness is gone."

Natawa ako sa pambobola nito.

"You're laughing." I said smiling.

Ngumisi ako dito. I tried to pout to stop smiling when Zack suddenly kissed me!

"Z-zack!" hindi ako makapagsalita dahil sa paghalik nito.

Naramdaman ko ang paglapat ng aking likod sa sofang inuupuan namin. Mas lumalalim ang halik niya sa akin. His tongue knocks my mouth and so I open it for him. His savored my mouth his sweet kisses. His hands are on my neck, pulling me closer to him.

"You smell so good." He whispered while kissing the root of my ears.

I gripped his nape to full him closer. I can't help but moan his name when his hands found my breast. He caressed it, my back arched to feel his touch even more. Suddenly, the cloth on my chest felt rough. I want to remove it to fully feel his touches.

Halos mabaliw sa bawat haplos sa akin ni Zack. My body is in great heat. His kisses went down to my collar bones. He ripped my clothes and throw it away. I don't care. I just need something, and I'm crazy because I know it's only Zack who can give what I need right now.

My face hit up as I watched him kiss me like that. It's my first time be kissed like this. So fiery, yet caring. His kisses went down to my collar bones.

"Zack! Zack, can I talk to you for a minute? I'll come in na!" napatigil kami ng marinig namin ang boses ni Ate Stella sa labas.

"Just wait there!" inis ang boses ni Zack.

Itinulak ko siya palayo sa akin.

"Puntahan mo na si Ate sa labas." utos ko dito.

Humawak siya sa kanyang batok.

"Malas." natatawa niyang sabi.

I covered my exposed breast with my arms when I saw him looking. I glared at him. Natatawa naman niya akong sinuotan ng kanyang polo. Isa-isa niyang binutones ang kanyang polo sa akin. My body shivered when I felt his fingers almost touching my chest.

"I'll be back with Mr. Bean." kindat nito sa akin.

Umirap lang ako.

"Oo na. Lumabas ka na." taboy ko dito.

"Babawi ako mamaya." nakangisi niyang sabi.

"Tumigil ka. May trabaho ka bukas." I said boringly.

"I can always absent." He teased.

"Zack Andrew!" naiinis kong sigaw dito.

"Okay po, Misis. I won't absent." Nang nasa tapat kami ng pinto ay huminto kami. Tumingin siya sa akin.

"Let's sleep together from now on, alright?" anito.

Umiling ako. I don't think that's a good idea.

"Ayoko."

Napangiti siya.

"Ayaw mo?"

I blushed upon his question.

"Ayoko nga." sagot ko. "Baka pagsamantalahan mo ako kagaya kanina." I joked.

Humagalpak siya ng tawa sa sinabi ko, "Really, Paige Iris? Ikaw itong nanukso."

Nanlaki ang mata ko sa kanyang bintang.

"Hindi ako nanukso."

He wetted his lips.

"Hmm. You're such a tease, Mrs. Pascual." Habang nakatingin sa aking labi.

"Lumabas ka na nga!"

"Alright, pero ayaw mo ba talagang ituloy mamaya?"

Mariin akong umiling. He is is really making fun of me now. Hinapit niya ang bewang ko at hinagkan ko sa labi ng mabilis.

"Sarap ng labi mo, Misis." anito.

"Ewan ko sayo. Nag-iintay si Ate sa labas ka lumabas ka na." taboy ko dito at pinalabas siya sa aming silid bago pa magbago ang isip niya na labasin si Ate.

Nagshower ako pagkaalis nina Zack. Nagpaalam ito na sasamahan ang kanyang Ate na mamili ng grocery. May pag-uusapan din daw sila tungkol sa hearing na magaganap sa Sabado. Sabi ni Ate Stella, baka maimbitahan si Zack na pumunta sa korte para magbigay ng statement ukol sa kaso.

Sa ngayon ay pinaghahanap pa si Mike. Nahuli ito nung araw na naganap ang krimen ngunit dahil hindi pa sapat ang ebidensya at wala pang malay si Leah o Alyssa ay pinakawalan ito pansamantala. Hindi na muli itong nakita after nun. Sabi ni Leah ay itinatago daw ito ng kanyang ama.

Mike's father is a business tycoon. He's one of the biggest businessman in town, and Mike is his only child.

Pagkapos kong maligo ay nagbihis ako. Habang nagtutuyo ako ng buhok ay may kumatok sa pinto.

"Sandali lang." Tumayo ako upang daluhan ang makulit na kumakatok. Kung si Zack ito ay sisimangutan ko siya ng todo ngunit si Clinton ang tumambad sa akin.

"Anong kailangan mo?" tanong ko dito.

Tiningnan ako nito mula ulo hanggang paa.

"You're getting along with Zack?" kunot noo nitong sagot, tumingin ito sa labi ko, "Your lips are a bit swell.." Hindi makapaniwala nitong sabi.

"Does it really matter to you?" tanong ko dito. Tinalikudan ko siya at pumunta sa sofa upang ituloy ang aking pagpapatuyo ng buhok. "We're married so it's normal that we kiss." I said.

"You married him months later after his girlfriend broke up with him?" taas kilay nitong sagot.

"What are you trying to say?" tiningnan ko siya habang nakakunot ang aking noo.

He looked at me seriously.

"Do you really want to know?"

Young and MarriedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon