Suffering
Nagising ako na inaalala ang nangyari kagabi thinking that it was just a dream or imagination but it's true. It really did happened.
Pero...
Does he know me? Kilala niya ba ako para sabihin at gawin yun sa 'kin?
Or does he remember me?
God! I should stop thinking about him. Mababaliw lang ako.
Lumabas na ako ng kwarto matapos maligo upang makapag-almusal na.
Naabutan ko silang lahat na nasa hapag na at handa ng kumain kung hindi lang ako hinihintay.
"Goodmorning, prinsesa." Sarcastic na sabi ni Lei.
Alam ko ang ibig sabihin ng pagbati niyang yan.
"Tse!" Asik ko.
"Stop it. Let's eat." Utos ni Ate Keith.
"Alam niyo bang nasa Elis rin kagabi ang Aces. I saw them having fun last night." Kwento ni Ate Kara habang kumakain.
"Really?" 'Di makapaniwalang tanong ni Ate Mace. Hindi niya siguro sila nakita.
"Oo, ate. I saw Flyx Evans." Sagot ni Lei na agad kong binalingan ng aking tingin.
Sobrang saya niya siguro kagabi. But like me... she probably didn't do something like what die-hard fans do.
"Stop with the Aces thing. I'll have something more important to tell you." Ate Keith said.
Lahat kami ay nakatingin sa kanya at nilaan ang buong atensyon dahil parang importante nga ang sasabihin niya.
"The training is over. Tinapos na ng kompanya. Sabi nila okay na raw ang mga natutunan natin. They really want us to debut early." Paliwanag niya.
Nakita kong sumilay ang saya sa kanilang lahat. Syempre ako rin. It's the day we've been waiting for.
"Yes! Finally!" Sigaw nila.
"Now, it's done. Hays! Salamat."
I really can't wait for our debut. Malapit na Ash.
"Listen! On next week, ipapakilala tayo ni CEO on national tv. The fans really want to see the new girl group of ML. So we shouldn't dissapoint them."
"Oh my! Kinabahan tuloy ako." Sabi ni Ate Kara.
"Kasabay ng pagpapakilala sa 'tin ang paglabas ng ating first album. Kaya magiging busy tayo the whole week. Irerecord ang mga bagong kanta. Then ishoshoot ang ating first music video. So get ready!" Dagdag pa ni Ate Keith. She really is a good leader.
"Ah! Kakatapos lang ng training eh, magiging busy na naman tayo." Reklamo ni Lei. "'Di man lang tayo pagpahingain?"
"Don't worry. Pagkatapos ng debut, we're going for a vacation." Masayang sabi ni Ate Keith.
"Really? Oh, the company is really great."Sabi ko.
Ngayon pa lang gusto ko ng matapos ang debut namin. But...syempre kailangan ng matinding paghahanda.
Pagkatapos naming kumain ay agad na kaming pumunta sa building ng kompanya. Kailangan naming makuha ang schedule namin para sa buong week. Kukunin na rin namin ang mga kantang kailangan naming pag-aralan para sa aming first album.
"Your first album is entitled The Roses. First track is Butterfly. Ayan ang kantang may music video. The shoot will start on Tuesday. Kailangan niyo munang pag-aralan ang kanta and the choreography. The fourth track is a solo for Keith. The fifth track is a solo for Mace and the last track will be for you, Louise." Manager explained.
BINABASA MO ANG
End This Rivalry (Completed)
FanfictionAsh Louise Tyler is a girl who has nothing but her dreams. Aside from her dreams, her bias made her took the audition for a girl group. Years of training, she didn't know that her idol is in love with her given that one disaster meeting they've had...