I like you
Kasalukuyan kaming nasa byahe papunta ng Palawan ngayon. First spot is the Nacpan Beach in Elnido.
Pagkatapos ng nangyari kagabi, hindi na rin nagtagal si Blue. Baka kasi makita siya nila Ate Keith eh. Siguradong mabibigla sila.
After that moment, I felt awkward while he was just staring at me with a hidden smile in his face. It's my first kiss. At paniguradong that's not his.
"Are you flirting with me Blue Collin?" Matapang kong sabi.
"No, I'm not."
Dahil sa nangyari, bumalik sa 'kin ang mga tagpuang nakikita ko siyang kasama si Celine Barcelo.
Aamba na sana akong babalik sa loob ng bigla niyang hawakan ang aking palapulsuan.
"Why the sudden change of your mood? I'm not flirting with you." Mariin niyang sabi.
Sinubukan kong makawala sa kaniyang pagkakahawak pero sadyang hindi ko kaya.
"Let me go."
"Why are you angry? Tell me." Pagsusuyo niya.
"Bitiwan mo ko." Pagpupumiglas ko.
Ngunit imbes na bitiwan, hinuli niya pa ang isang kamay ko at agad akong inilapit sa kanya.
"Tell me, baby. What's making you upset?" He whispered.
"Naiinis ako! Ayokong magmukhang malandi dahil may girlfriend ka. Ayokong makmukhang mang-aagaw."
Napilitan na kong sabihin. Ewan ko ba ba't ngayon ko lang ito naalala?Dapat noong una pa eh.
"Girlfriend? I don't have one. But... If you'll say yes, then I have." Sabi niya na ikinabigla ko.
"Liar! I saw you many times. Ikaw at si Celine Barcelo magkasama." Galit kong sabi.
"Are you stalking me?" Sumilay ang mapanuksong ngiti sa kaniyang labi.
"I'm not! Nagkataon lang na nakita ko kayo."
He immediately pulled me closer and touch my cheek. His other hand is holding mine gently.
"Look. She's not my girlfriend.
Sinubukan kong ibaling sa iba ang nararamdaman ko sayo but I just can't. I can't run away from you. I'm falling deeper and deeper. Now, I won't run."His words are just so overwhelming.
They're giving me the euphoric feels. Now tell me, how can I not love this man?"Pero bakit mo iniiwasan ang nararamdaman mo para sa 'kin? Why run when you can face it?" Ang tanong na kanina pa bumabagabag sa akin.
Naramdaman kong nahirapan siyang sumagot. He just let out a deep sigh before turning back to me.
"The thing is... I can't properly name what I'm feeling towards you. Gusto kong alamin kung ano ba talaga ang nararamdaman ko." He explained.
Pagkatapos ng usapan namin, agad na rin siyang umuwi. Pero nahihiwagaan pa rin ako kung bakit niya tinatakbuhan ang nararamdaman niya para sa 'kin.
My ate's are fond of swimming that's why they've decided to go in Palawan. Sumabay na rin naman ako.
Actually, I'm not that so fond of water activities. Mas gusto kong mag-hiking. I love mountains.
We checked-in in a hotel. We'll just drive for the spots we're going to. We'll spend the first day in Nacpan Beach. Kaya agad kaming nag-ayos upang makapunta na sa beach.
Blue:
Goodmorning. What is your schedule, today?
Biglang sumilay ang ngiti sa aking labi sa nabasang text ni Blue.
BINABASA MO ANG
End This Rivalry (Completed)
FanfictionAsh Louise Tyler is a girl who has nothing but her dreams. Aside from her dreams, her bias made her took the audition for a girl group. Years of training, she didn't know that her idol is in love with her given that one disaster meeting they've had...