Rival
"Are you aware about the rival thing between you and the main vocal of Aces, Blue Collin?" Biglang tanong sa 'kin ng host ng tv show na nag-iinterview sa 'min
Rival? Anong rival?
Sinabihan kami ni Manager about sa tv guesting namin ngayon. Actually, it would be the last day that we'll promote our album.
"Actually, I don't know a thing about it." Kuryoso kong sagot sa host.
"Kumakalat kasi ngayon sa social media na sinasabi ng mga fans niyo na you two are rival in terms of many things. They are saying that you are rival in singing, in being the youngest in your group, and the fact that your companies are the two companies that are biggest in our country. Sinasabi nilang kayo raw dalawa ang alas ng sarili ninyong kompanya." Paliwanag ng host na agad kong ikinabigla.
"Paano naman po mangyayari 'yun? I just started my career while Blue is at the top now. Paano po ako magiging katapat ng isang Blue Collin?" I disagreed.
Ewan ko pero I feel the nervous right now. Na para bang magiging daan 'tong issue na 'to para masira kami ni Blue.
"That was your fans and Blue Collin's fans are insisting. Actually, they are arguing in social media about whose better between the two of you." Dagdag pa ng host.
I don't wanna hear about it. Kung pwede lang sabihin sa babaeng 'to ngayon na tumahimik na siya ay gagawin ko. Pero kailangan kong magpakaplastik. I know that plasticness is all around in this industry. And I hate it.
"It's overwhelming that our fans are comparing us in Aces but actually, we and I know Louise also don't want this issue to be a big deal. We just started and I know that our fans know that." Sabi ni Ate Keith. Napansin niya sigurong na naiinis na ko at gusto ko na lang matapos 'tong interview na 'to.
Pagkatapos ng interview agad tumunog ang phone ko and it showed "My Blue".
"Hello." Sabi ko sa kabilang linya.
"Baby ,are you okay?" Nag-aalala niyang sabi.
"I'm sorry. I don't know about it. Ngayon ko lang talaga nalaman."
Sabi ko."No. It's not your fault. Alam ko, nairita ka kanina, 'di ba? You're really not good on hiding your emotions."
"Nainis lang ako. How come na magiging rival kita? It just that it is impossible. At hindi pa tumigil yung host na yun at pinangangalandakan pa na rival tayong dalawa. I hate her so much."
"Relax. It's nothing. I'll pick you up. Wala ka na bang gagawin?"
"Sa'n naman po tayo pupunta?"
"I won't tell you. So get dress beautifully. Ah, you already look beautiful."
"Ang landi mo, Asul."
"I love you."
"I hate you." Biro kong sabi.
"I know that you're blusing right now." Pang-iinsulto niya sa 'kin.
Pagkatapos ng tawag ni Blue agad akong pumunta sa building ng kompanya.
"Manager, totoo bang magkalaban ng ML at BC?" Tanong ko kay Manager.
"Ano bang pinag-iinit ng ulo mo? Isn't it good na ikinokompara ka kay Blue Collin at tinuturing kang alas ng kompanya natin? Just accept it. It will help you and your group."
Pangungumbinsi niya sa 'kin."Manager naman. Gusto kong sumikat na walang ginagamit na tao. Gusto ko sisikat ako gamit 'tong boses ko."
"Anong magagawa natin? It's the fans that insisting it. They're saying that you are the female counterpart of Blue Collin. Hindi naman ang kompanya ang gumawa ng issueng yan. Hayaan mo na lang."
BINABASA MO ANG
End This Rivalry (Completed)
FanfictionAsh Louise Tyler is a girl who has nothing but her dreams. Aside from her dreams, her bias made her took the audition for a girl group. Years of training, she didn't know that her idol is in love with her given that one disaster meeting they've had...