Euphoria
"Stop those sweet words of yours. Baka hindi ako makapagpigil, sagutin na kita." Banta ko sa kanya na agad niyang ikinabigla. Napaharap siya sa sobrang gulat.
"What did you just say?"
"Wala. Kung hindi mo narinig, malas mo."
"Goddamnit! Ba't ba bigla bigla mo na lang akong ginugulat sa mga binibitawan mong salita?" Nakangisi niyang sabi.
"Narinig mo naman pala eh. Gusto mo pang ulitin ko. Ang swerte mo naman." Mataray kong sabi.
"Stop it, Louise. Baka hindi ako makapagpigil, hindi kita ibabalik dun." Pagbabanta niya.
"Ops! Hindi yan pwede."
Alam talaga ng isang 'to kung kailan ako mapapatigil no.
Nakarating kami sa gitna ng dagat. It is a perfect moment. The sun is ready to set. The sky is in perfect color.
Itinigil niya ang bangka. After the time of amazement, I slowly put back my stare at him. Nakaharap siya sa 'kin. He is staring at me using his perfect eyes.
"It is intentional. Sinadya ko talagang sakto ang oras ng pagkakarating natin dito." Sabi niya.
Agad may tumunog na kanta...
Rising up, you're the sun that my life seeks
You revive all my hopes, all of my dreams
I don't know what it is, what am feeling
Tell me if it's all real, am I dreaming
A mirage painted blue, you're in my dream
In a dessert within, a priori
Tell me, how do I breath I'm too happy
Everything seems so clear and now I see"Ash Louise Tyler! I love you!" Sigaw niya. "I want it to tell you so loud but it's only you that can hear it. I really really want you. I really do."
Agad bumilis ang tibok ng puso ko sa sinabi.
Everything is perfect. The place, the song, the way my heart beats, and his eyes. His eyes are telling me all his emotions. His sincerity. God! How can I not love this man?
Hear the oceans roar in a distant waves
Go beyond the shore dreaming far away
Every step I go is a step to you
Take my hands now
You are the 'cause of my euphoriaThe tears of being overwhelmed are now falling from my eyes.
"I love you, too." Maikling sagot ko.
Nabigla siya sa naging sagot ko. Hindi pa siya makapaniwala nung una ngunit agad din siyang lumapit sa 'kin.
"Can I hear it again?" Sabi niya habang hinawakan ang magkabilang pisngi ko. Ipinatong niya ang kaniyang noo sa 'kin.
"I love you, too." Ulit ko at agad niya kong siniil ng mga mabababaw na halik.
Shallow and soft kisses but full of emotions. Full of what he really want me to feel.
"I love you more."
Take my hands now
You are the 'cause of my euphoriaNakahilig ako sa kanya habang nakayakap siya mula sa aking likuran.
"I want to enjoy this moment. A moment where I'm at the highest point of my happiness. A moment with you." Sabi niya.
"You're being so romantic." Pang-iinsulto ko sa kanya.
"Hey! Let's just feel this moment. Don't ruin it." Pagpigil niya.
"I'm not ruining it. I'm just acknowledging how romantic a Blue Collin is." Pang-iinsulto ko pa.
Sa totoo lang. Pareho lang tayo ng nararamdaman Blue. I'm at the highest point of my happiness, too. I also want to enjoy this moment of my life.
Hindi ko alam kung gaano ako kasaya. Basta ang alam ko lang ayoko ng matapos 'to. Pwede ba yun? 'Yung wala ng bukas? 'Yung nakakulong kami sa araw na 'to?
Nababaliw na ata ako. Hindi ko alam na nakakabaliw pala ang sobrang ligaya.
"Blue, paano mo ko nagustuhan? I mean, hindi naman tayo laging magkasama. Ni hindi ko nga iniexpect na kilala mo ko." Curious kong sabi.
"I regretted the day na sinungitan kita. D'un nagsimula akong macurious sa isang fan ko. Kung bakit mo ko inidolo. Kung bakit naging fan kita. I stalked you. Hanggang sa dumating ang araw na gusto ko na nakakasama kita. Na kilala mo ko hindi lang bilang isang idol kundi isang totoong tao. You have something that can make a man fall in a seconds."
"Seconds? Ganon kabilis?"
"Bakit? Masasabi mo ba kung hanggang kailan ka lang dapat na mahulog? Kailangan bang umabot ng buwan, taon o dekada? Ano bang pinagkaiba ng 5 seconds sa 5 years?Kung nakatadhana kang mahulog sa isang tao, wala kang magagawa. Kung nakatadhana kang mainlove within 5 seconds, nakatadhana ka. Love is not about how long the span of time you started feeling it but accepting it and start giving it."
"Ang lalim ah." Panira ko sa kanya.
"You naughty girl." Sabi niya sabay kiliti sa 'kin.
"Stop it, Blue." Pagpigil ko sa mga kamay niyang dumadapo sa aking tagiliran.
It's official. My idol, my bias, my Blue Collin is now my boyfriend. It feels like a dream, a dream come true.
BINABASA MO ANG
End This Rivalry (Completed)
FanfictionAsh Louise Tyler is a girl who has nothing but her dreams. Aside from her dreams, her bias made her took the audition for a girl group. Years of training, she didn't know that her idol is in love with her given that one disaster meeting they've had...