Special Chapter

1.4K 22 0
                                    

A/N: Ayaw maalis ng scenario na 'to sa utak ko kaya I decided to write this nalang as a special chapter plus I really want to share it to you guys. Enjoy!~

(Bonus: Picture ng Empires sa taas.)

For those people na hindi fan ng EXO - from left to right:

Baekhyun as Kurt
Xiumin as Sam
Chanyeol as Jared
Suho as Mikko
Sehun as Jerome

Karen's POV

What should I wear today?

Dress? (Pwede.)

T-shirt and denim shorts? (Feeling teenager?)

Hoodie and jeans? (Comfortable.)

Skirts? (No no no.)

"Ang tagal ah!" I jolted, nagulat ako kay Hani na nasa likod ko lang pala, naghihintay sa akin habang busy ako sa pagpili ng OOTD na nakalatag ngayon sa kama.

"Sorry na, fansign event 'yun ng Empires kaya I have to be pretty." I said.

Hani just crossed her arms. "Geez, you already married your idol! Mikko even got you pregnant. Kahit ano pang itsura mo, asawa mo na siya."

Hehehe, I'm 2 months pregnant right now. May kapatid na si Tyrone.

"But still! Ayokong mag mukhang losyang sa harap niya."

Hindi alam ni Mikko at ng ibang members ng Empires na pupunta ako ngayon sa fansign nila. I want to surprise him with this cake that I made for him.

Buti nalang willing si Hani na samahan ako kahit ayaw niya magpakita kay Kurt ngayon. (LQ ang magjowa!) Baka raw kasi madapa ako at mapahamak 'yung inaanak niya sa tiyan ko kaya ipagdadrive niya ako papunta sa venue. Hay nako, Ninang Hani.

In the end, I decided na mag-dress nalang dahil naalala ko na lagi akong pinupuri ni Mikko everytime I wear dress.

Nasa gitna kami ng traffic ni Hani nang bigla siyang tumawa kahit wala naman siyang kausap. Weird.

"Why are you laughing?" I asked.

"Wala lang, ang bilis ng panahon. Parang kailan lang nakikipagunahan pa tayo sa harap ng stage every time na mag-peperform 'yung Empires sa Southmoor." She reminisced about our high school days.

Sobrang nakakamiss. Ang sarap balik-balikan.

"Pasalamat tayo kay Jerome dahil nabigay niya 'yung love letter ko kay Mikko noong high school pa lang tayo. That's the main reason why we are here." I said jokingly.

"Yeah, soulmate nga talaga kayo ni Jerome. Soulmate na hindi nagkatuluyan." Muntik ko na masuntok si Hani kung hindi lang talaga siya nagda-drive!

"Ganoon talaga. We don't know kung sino ba talaga ang para sa atin, unless, tadhana na mismo ang gumawa ng paraan at magdala sa atin sa taong makakasama natin till the end." Natawa ako sa seryosong mukha ni Hani pero pinut aside ko muna 'yung tawa ko to continue what I am saying, "I loved Jerome, I really do. Ginawa ko ang lahat para iwasan si Mikko dahil gusto kong tumagal 'yung relasyon namin ni Jerome pero look, pinagtagpo pa rin kami ni Mikko sa huli. Kapag tadhana na talaga ang kumilos, it's inevitable."

I'm Dating an IdolTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon