Author's note: :-)
Paalala RATED SPG po. May mga lingguwahe, aksyon at sitwasyon na hindi nakakaangkop sa mga batang mangbabasa. Para po ito sa mga open minded and matured readers. Hindi ko po intensyong maka-offend o ano pa man ito lang talaga ang takbo ng story ko.
Happy reading!
Salamat :-)
Chap. 2
"Party pa! Yeah! Wooah!" I shout sa gitna ng dance floor. Habang may nakapalibot na mga lalaki. Someone touch me on my hips habang sumasaway. May isa pa nasa likod. Wala akong pakialam habang dinidikit ng guy na 'to ang sarili sa'kin. Its my night I'm 18 now, yes its my birthday. Dalawang taon ang mabilis na lumipas. Nag umpisa ako magbar sixteen ako, nung tuluyan na kaming iwanan ni dad para sa ibang babae. Ako pa nagyaya kay Yka, bad influenced talaga. Sa una medyo asiwa pa pero kalauna'y nasanay na din. Hindi na din halata sa akin na menor de edad pa ako dahil sa mukha na talaga akong dalaga dahil sa hubog ng katawan ko. At ngayon mas masaya dahil nga legal na ang pagpasok ko sa mga bar.
"Lala!" My best Yka called me. Nang di ko siya pinansin, she pull me out of the dance floor.
"What Yka? Don't you see i'm dancing." Inis na sabi ko dito, nakainom na ko, I feel a little dizzy siguro sa pagsasayaw pero hindi naman ako lasing sa totoo lang sanay na ang sistema ko sa alak, wala nang tama.
"Tita called me several times na." She give me her phone na nagriring pa. "Kanina pa yan actually dami ng miscall. Maybe sayo din. Answer it Lala." Aniya.
"Jam, one tequila please." Order ko sa bartender bago kinuha yung phone kay Yka. Tinitigan ko lang ang screen ng phone ni Yka at hindi naman na siya nagulat ng pinatayan ko ng phone ang sarili kong ina at binalik 'to sa kanya. Sabay inom ng tequila.
"Hay! Lalayne Laurel, ano ba. Don't you remember, tita told us na maghahanda siya. Its your debut. Baka nakakalimutan mo." Pangaral sa'kin ni Yka.
"Tss! Wag mong intindihin si mama, maghanda siya kung gusto niya but I don't care. Its my birthday and i'm havin-."naputol ang sasabihin ko ng biglang may humila sa braso ko.
"Fuck. Who the hell? Sigaw ko sa gumawa noon.
Nanliit ang mga mata niyang tinitigan ako.
"Pwede ba, you don't have the right to hold me, I don't fucking even know you." Sabi ko sabay hawi ng kamay niyang nakahawak sa braso ko.
"Damn! Ang bilis mong makalimot? Tama nga sila mahilig kang maglaro pwes hindi ko papayagang gawin mo sa'kin ang ginawa mo sa iba. Napakadami ba namin kaya kahit pangalan ko hindi mo talaga maalala. Last week lang ng magkilala tayo at nung last two days pa lang tayo huling nag-usap, wag mong sabihing-" Sabi niyang pinutol ko dahil sa pagkairita.
"Sabihin mo na lang kung sino ka. Ang dami mo pang pasakalye, so ano ngayon kung di kita maalala. Sayo na mismo nanggaling sa dami niyo, pa'no pa kita maaalala?" Inis na sabi ko.
"Its Jake! Now you remember!" Madiin ang pagkakasabi niya sa kanyang pangalan.
"Jake whatever! Bakit ka nagagalit may relasyon ba tayo? Ikaw na nagsabi last week lang tayo nagkakilala at last two days ang huling pag-uusap natin. Nag-usap lang tayo so anong pinagmamaktol mo dyan. At last time I check wala akong commitment sa kahit na sino. Kaya kahit kumausap ako ng kahit sinong lalaki, walang karapatan ang kahit na sino na magalit not even you." Sigaw ko sa mukha niya sa sobrang asar ko.
Nangalit ang mga panga niya sa pinagsasasabi ko.
"Lam mo bang wala gumagago sa'king babae ikaw lang." Aniyang nanggagalaiti sa'kin.
BINABASA MO ANG
One Heartless Woman
RomanceHello po fellow readers and writers. Dahil sa tagal na hindi ko na-UD 'tong story ko dahil naging busy po talaga ako, ne-revised ko na lang pero may hawig pa din naman 'to don sa una. Pasensiya na sa mga wrong grammar at iba pang errors. And guys th...