Thông báo được gửi đến ngay ngày hôm sau, khi Jieun đang nằm cuộn tròn trên giường trong ngày nghỉ ngắn ngủ bù cho cả tuần luyện tập miệt mài. Mark hyung về kí túc lấy đồ, nhân tiện chuyển lời tới cô em thay anh quản lí.
"Jaehyun hyung sẽ debut cùng em đấy."
Jieun không lộ rõ vẻ ngạc nhiên, gật đầu cảm ơn người anh trước lúc Mark quay trở lại công ty và kèm theo lời nhắc "Tí nữa em cũng đến công ty nhé, chắc quản lí muốn bàn bạc với hai người về kế hoạch ra mắt của NCT Starlight."
Cửa kí túc xá đóng lại cùng lúc tiếng thở dài của Renjun bật ra, đồng thời là cái nhìn ái ngại Jaemin hướng về phía cậu bạn thân cùng tuổi. Jeno ngồi trên sô pha, mặt không rõ biểu tình, nhưng ai cũng hiểu cậu đang thất vọng. Mark Lee để vào phòng báo tin cho Jieun, lẽ dĩ nhiên phải đi qua phòng khách nơi ba mẩu 00-line đang cày game máu lửa trước khi phải lao vào chuẩn bị cho lần comeback của NCT Dream. Và tất nhiên, Mark báo cho mấy cậu em biết tin còn trước cả Jieun nữa.
"Tao ổn mà, không cần nhìn bằng ánh mắt thương hại thế đâu, Jaemin."
Jaemin lén nhìn sang chỗ Renjun, thấy thằng bạn cũng rũ mắt xuống đầy bất lực và ảo não, còn chẳng buồn chọc ngoáy vài câu để không khí bớt vẻ âm trầm giống bình thường họ Huang vẫn hay làm. Jeno biết mình đang khiến hai đứa bạn lắng lo, thở hắt ra một tiếng, "Thật đấy, tao chuẩn bị tinh thần từ lâu rồi. Mark hyung cũng vừa mới dặn, quản lí nói mục tiêu lớn nhất bây giờ là lần comeback sắp tới của chúng ta, không thể lơ là được nữa."
Mark đã kể cho ba người em, rằng khi anh biết công ty chọn Jaehyun mới tò mò thử hỏi quản lí về lí do Lee Jeno không được chọn, bởi Mark suốt ngày nghe Donghyuck cầu nguyện cho thằng bạn đồng niên nên cũng muốn hỏi rõ nguyên do để tí nữa Lee Donghyuck biết tin khỏi cằn nhằn thắc mắc. Quản lí chỉ nói muốn Jeno tập trung vào đợt comeback cuối của đội hình NCT Dream bảy người nguyên bản nên không thể nào chọn cậu ấy. Mark biết còn những lí do khác liên quan đến kĩ năng, concept và phản ứng hóa học giữa hai thành viên của unit đôi nữa, nhưng lí lẽ quản lí đưa ra cũng chẳng sai, ngay cả Jeno cũng đã tự đoán ra từ trước được rồi. Ngay lúc đầu Mark đã không đặt nặng việc ai được chọn để ra mắt với NCT Starlight, anh cho rằng cơ hội rồi sẽ chia đều cho tất cả vì thành viên unit không cố định, nên sẽ chẳng bao giờ Mark hiểu tại sao Jeno, Donghyuck, đúng hơn là cả 00-line để tâm nhiều như vậy đến chuyện này.
Renjun vỗ vai bạn động viên, "Vui lên nhé. Thua keo này ta bày keo khác. Cũng đâu phải tại mày kém hơn các anh, là do lịch trình sát nhau quá thôi mà."
Giống như Mark, thật ra ai cũng hiểu bên cạnh lịch trình còn nhiều yếu tố nguyên nhân khác nữa. Nhưng con người chỉ tin những gì mình muốn tin, tiếp nhận những gì mình nghe được mà vô ý hoặc cố tình bỏ qua chân tướng phía sau - xét đến cùng, cũng là để bản thân bớt phần thương tổn, bẽ bàng.
Jeno gật nhẹ đáp lời Renjun, quay đầu nhìn về phía cửa phòng mình - phòng chung của cậu với Jieun. Có lẽ cô bạn đang chuẩn bị đến công ty để bàn về unit mới rồi, Jeno loáng thoáng nghe Mark đã dặn cô như thế. Jaemin với Renjun vẫn kín đáo nháy nhau, bốn con mắt theo dõi nhất cử nhất động của Lee Jeno, chỉ sợ bạn mình buồn quá nghĩ quẩn hay gì thì hai đứa làm sao xử lí.
BẠN ĐANG ĐỌC
nct x fictional girl | let's walk together on the flower road.
Fanfiction" ngành giải trí hỗn loạn như vậy, làm thần tượng gian khổ như vậy, đã bao giờ em muốn từ bỏ chưa? " " mỗi lần em muốn bỏ cuộc, lại nhìn thấy các anh đang nỗ lực và tập luyện hết mình. chỉ một lời động viên từ các anh thôi, tất cả dũng khí từ bỏ của...