warning : fanfiction hoàn toàn là sản phẩm của trí tưởng tượng, có những tình tiết chưa thật logic. hi vọng mọi người suy xét kĩ trước khi quyết định đọc để tránh những sự khó chịu không đáng có.
Jieun gần như vỡ òa trong niềm hạnh phúc khi thấy thông báo trúng tuyển từ SM Entertainment gửi đến cho mình.
Trở về Hàn sau bao nhiêu năm sống ở phương trời Tây xa xôi, thần tượng và nền công nghiệp âm nhạc xứ sở kim chi thật sự khiến Jieun choáng ngợp cùng mơ ước. Cha mẹ không thích cô bé dính đến giới giải trí hỗn loạn này, nhưng họ tôn trọng quyết định của cô, nên không hề phản đối. Jieun chỉ định thử thách bản thân nên vẫn đăng kí casting cho một công ty thần tượng top đầu của Đại Hàn là SM Entertainment, nơi nổi danh với vô vàn idol tên tuổi, nơi việc được debut dường như gắn liền với thành công, nhưng để được debut là cả một trận chiến vô cùng gian khổ. Có ai ngờ, Jieun trúng tuyển, một cách dễ dàng.
Nhị vị phụ huynh không quá bất ngờ với kết quả của con gái mình cho lắm. Nhan sắc của Jieun chẳng phải dạng tầm thường, không hẳn là đẹp kiểu nữ thần mà mang hơi hướng unisex rất riêng, có cả nét Tây của một đứa con lai xinh đẹp. Mười sáu tuổi đã cao tròn mét bảy, so với đa số con gái Hàn nói chung và nữ thần tượng Hàn nói riêng thì là một chiều cao không hề khiêm tốn. Giọng hát của Jieun không quá đặc biệt nhưng bù lại là khả năng vũ đạo rất tốt, giống như một loại năng khiếu bẩm sinh, là thế mạnh mà đến cô nhóc cũng luôn tự hào mỗi lần nhắc tới. Cộng thêm khả năng chơi nhạc cụ là guitar và piano, với trình độ ngoại ngữ không tệ khi thành thạo tiếng Anh, tiếng Hàn cùng nghe hiểu tiếng Nhật, chẳng bất ngờ khi Jieun từ lúc vào công ty đã trở thành mối đe dọa cho những thực tập sinh nữ khác, cùng giành giật cơ hội debut. Phải nói là giành giật, bởi quả thực, cạnh tranh cho một chỗ đứng trong đội hình debut đã luôn là một cuộc chiến dã man khiến Jieun nhiều khi sợ hãi, nhất là giữa những thực tập sinh nữ với bản tính con gái là dễ ganh ghét và đố kị nhau. Trở thành thực tập sinh muộn hơn nhưng nhanh chóng được các nhà tuyển chọn để mắt lưu tâm đến, không dưới hai lần Jieun chịu sự xúc phạm và đe dọa của những người cùng luyện tập với mình. Ban đầu rất khó khăn để một người luôn được yêu mến như Jieun tiếp nhận việc này, nhưng vốn trưởng thành trước tuổi giúp cô nhóc nhanh chóng thích nghi và ngó lơ mọi thứ. Dù sao thì cuộc đời này chẳng phải màu hồng, nhất là giới giải trí khắc nghiệt, sớm đối mặt với những góc tối xấu xa cũng không phải chuyện gì quá tệ.
Sự thật chứng minh nỗi lo của các thực tập sinh khác đã đúng, vì chỉ sau gần hai năm, Jieun đã được debut, sớm hơn rất nhiều người khác. Điều không ngờ đến là, cô nhóc lúc này đã qua tuổi mười tám lại không ra mắt trong một nhóm nhạc nữ hay trở thành thần tượng nữ thế hệ mới của công ty, mà debut trong một nhóm nhạc toàn-nam như một thành viên đặc biệt, một viên ngọc lạ mà cả fan, các thành viên cùng nhóm và cả nhân vật chính cũng chẳng hiểu lí do mình được debut một cách ngược đời này.
Hwang Jieun, mười tám tuổi, chính thức được đưa vào dự án nhóm nhạc không giới hạn Neo Culture Technology, với tư cách thành viên nữ đầu tiên và cũng là duy nhất. Tại sao ấy à, chắc ngoài công ty ra thì chẳng ai hiểu được nguyên do một đứa con gái lại bị nhét vào giữa một đám con trai nữa.
Jieun thực chất không quan ngại nhiều lắm về vấn đề này. Được debut là tốt lắm rồi, cô nhóc còn đang nản lòng vì công ty mãi không nhắc tới việc ra mắt nhóm nữ thế hệ mới theo chân Red Velvet. Mà ở cùng một đám con trai cũng không kinh khủng tới mức ấy, thậm chí còn dễ chịu hơn chứ nhỉ, bởi Jieun không tưởng tượng ra mình sẽ thế nào khi debut trong nhóm nữ với toàn những người chẳng yêu quý mình gì cho cam. Cô dĩ nhiên nghi ngại về phản ứng của fan, liệu được mấy ai chịu đựng cảnh bên cạnh các oppa của mình đột nhiên xuất hiện một đứa con gái không biết từ đâu rớt xuống? Song nghe theo lời công ty, cô chỉ cần cố gắng làm thân với các thành viên, đến khi ra mắt thì nói chuyện và tiếp xúc với nhau như bình thường, ngại ngùng quá lại thành giả tạo. Dư luận trái chiều là điều không tránh khỏi, làm thần tượng không cách nào khiến tất cả mọi người đều thích mình được thì thôi, chi bằng khiến càng nhiều người quý mình càng tốt - Jieun vì thế cố gắng tự trấn an bản thân không cần lo lắng, sự ngờ vực bất an cũng vơi bớt được phần nào. Cơ hội hiếm thấy đến mức kì lạ thế này, không phải ai cũng có diễm phúc mà nhận được, cần trân trọng hơn là sợ hãi.
Trước khi debut chính thức vài tháng, Jieun chuyển vào kí túc xá của NCT để bắt đầu làm quen và thân thiết hơn với các thành viên. Một trang mới mở ra trong cuộc đời cô, sau này nhìn lại đã trở thành những hồi ức thanh xuân vô cùng tươi đẹp. Và có lẽ còn, đớn đau vài phần nữa - nhưng tuổi trẻ mà, như vậy mới trọn vẹn đời người, chẳng phải sao?
Nhiều năm qua đi, dù giới giải trí có bấy nhiêu góc khuất bất công và ngập trong dối gian lừa lọc, cảm tưởng như bản thân bị nhấn chìm trong dơ bẩn gắn liền với hai chữ danh vọng hào quang, thì quay đầu lại, Jieun biết mình vẫn có một gia đình, có nơi để trở về và được bao bọc bởi yêu thương, một nơi khác với ngôi nhà thật sự của cô, là ngôi nhà thứ hai, là khởi điểm của mọi rối ren nhưng cũng dựng xây biết bao hạnh phúc.
. end chap 1 .
đôi lời nhắn gửi.
đây là dự án imagine fic đầu tiên của mình, cũng là longfic đầu tiên mình thử viết. chủ yếu là viết cho mình đọc, thỏa mãn thú tính (?) của một con người mơ mộng.
đây là chap khởi đầu, ngắn và chán chường nhạt nhẽo nhưng đủ để mọi người hiểu về fictional girl của chúng ta. mình lược bỏ không viết giai đoạn làm thực tập sinh, sẽ bắt đầu từ lần gặp mặt đầu tiên giữa fictional girl Hwang Jieun với NCT members. fic có sự tham gia của dàn idol SM ft. dàn idol Kpop, nhưng chủ yếu tập trung vào NCT.
mình viết hoàn toàn theo cảm tính, dù cố gắng bám thật sát vào hiện thực nhưng dĩ nhiên vẫn sẽ có sạn và những tình tiết thiếu logic, hi vọng mọi người chiếu cố và thông cảm. mình có rất ít thời gian rảnh nên không thể update fic đều đặn, song sẽ cố không đem con bỏ chợ và theo fic tới những chương chuyện cuối cùng.
mình biết không phải ai cũng đọc được thể loại fic thế này, và có thể nhiều người sẽ thay đổi cách nhìn cách nghĩ của họ về mình khi đọc những gì ở đây mình viết. nhưng xét cho cùng, mình không hối hận. chiếc fic này có lẽ là tổng hòa của những gì phi thực tế và có phần vụng dại nhất mà mình từng nghĩ được ra, mình sẽ coi nó là đứa con mang theo những giấc mộng xa vời của mình đến với bạn đọc, những người đủ kiên nhẫn đọc đến tận dòng này và các chương kế tiếp.
last words to say, thanks for reading. with luv <3
BẠN ĐANG ĐỌC
nct x fictional girl | let's walk together on the flower road.
Fanfic" ngành giải trí hỗn loạn như vậy, làm thần tượng gian khổ như vậy, đã bao giờ em muốn từ bỏ chưa? " " mỗi lần em muốn bỏ cuộc, lại nhìn thấy các anh đang nỗ lực và tập luyện hết mình. chỉ một lời động viên từ các anh thôi, tất cả dũng khí từ bỏ của...