Người ta hay nói rằng thổ lộ được tình cảm của mình rồi, bản thân sẽ thấy thanh thản hơn nhiều lắm. Ôm những cảm xúc xao xuyến trong lòng mà không thể nói ra để người kia biết được là một loại bức bối, thậm chí đau khổ vô cùng, nên ta vẫn khuyên nhau, thà tỏ tình dẫu nhận lời từ chối, còn hơn bao bọc tình cảm sâu kín riêng mình, để yêu thương rơi vào che giấu lặng im.
Lee Jeno trước lúc quyết định nói lời thương với Jieun đã lo lắng rất nhiều, càng đắn đo không ít. Nhỡ Jieun vì khó xử, ngại ngùng mà tránh mặt cậu thì biết làm sao? Nhỡ như hai người sẽ không bao giờ quay trở lại thân thiết như xưa, dù chỉ là bạn bè như trước? Và kể cả khả năng Jieun đồng ý đón nhận tình cảm của Jeno đi chăng nữa, thì tương lai phía trước vẫn còn vô vàn vấn đề liên đới có thể xảy ra, đủ sức hủy hoại không chỉ mối quan hệ của cả hai mà là cả sự nghiệp, và cả chính hai người.
Song nói ra rồi, quả thực, lo sợ vẫn còn, nhưng tâm trạng nhẹ nhõm lại chiếm phần nhiều hơn cả. Ít nhất Jeno đã dám nói ra. Ít nhất Jeno đã không để những sợ hãi mơ hồ về kết cục ngày sau, về áp lực của danh phận "idol" lúc nào cũng luôn thường trực đầy ám ảnh ngăn cản mình tìm đến hạnh phúc của tuổi trẻ đơn thuần trong sáng.
Jieun sau lời tỏ tình bất ngờ của Jeno, trái với tất cả những khả năng Jeno có thể nghĩ ra, lại hành xử vô cùng bình thường, bình thường đến mức bất thường buộc Jeno nghĩ ngợi. Một phần là bởi hai người từ hôm ấy cũng ít gặp nhau hơn hẳn, Jeno bận rộn với kế hoạch comeback đã ngay gần của NCT Dream, và Jieun miệt mài chuẩn bị cho ngày NCT Starlight ra mắt. Nhưng trở về nhà đối mặt với nhau vẫn tự nhiên quá đỗi, nếu có gì thay đổi chỉ là Jieun đã không còn nói mấy lời sến sẩm ngọt ngào. Một tuần trôi qua cùng những buổi tập cật lực đầy mệt mỏi, nhiều lúc Jeno còn quên mất mình đã tỏ tình với người thương, đôi khi nghi ngờ liệu có phải tất cả chỉ là do mình tưởng tượng, rằng sự thật chưa có lời yêu nào từng được cậu nói ra luôn nữa?
Jeno nghi hoặc như thế cũng dễ hiểu thôi, vì đến Renjun cùng Jaemin thỉnh thoảng lại hiếu kì thắc mắc, "Mày thật sự đã tỏ tình với cậu ấy rồi đấy hả? Jieun không nói gì khác nữa à?"
Người biết đến sự kiện Lee Jeno tỏ tình với Hwang Jieun, ngoài hai nhân vật chính ra có lẽ chỉ có họ Huang và họ Na - hai cậu trai duy nhất có mặt tại "hiện trường" hôm đó để tra vấn Jeno sau khi thấy cánh cửa phòng im ỉm của hai đứa bạn mở ra, và Jieun đi lướt qua cả hai, trông vẫn bình thường như mọi ngày vẫn vậy, mỉm cười bảo mình đến công ty để bàn về kế hoạch debut mới rồi biến mất sau cánh cửa kí túc khép lại. Renjun và Jaemin cũng chẳng nói cho một ai khác nữa, kể cả Lee Donghyuck là một mẩu 00-line, phòng trường hợp thằng bạn nhỡ mồm nhỡ miệng. Hạn chế số thành viên biết chuyện là điều cần thiết, Jeno không muốn nhóm rối loạn khó xử vì việc riêng của bản thân mình.
Còn Jieun ấy à, rõ ràng đâu thể bình thản như biểu hiện bên ngoài được. Cô nhóc phải thừa nhận bản thân rất giỏi giữ bình tĩnh, may mắn mới có thể đối mặt với Jeno mà không để lộ chút khác lạ nào, bằng không làm sao Jieun dám ở lại cùng cậu ấy nữa nếu giữa hai người chỉ còn ngại ngùng và khó xử?
Song đó chỉ là giải pháp tạm thời, không sớm thì muộn Jieun cũng phải cho Jeno một câu trả lời thẳng thắn. Cô chẳng thể tiếp tục giữ cái tình huống mập mờ này thêm nữa, hoặc là cho cậu ấy trọn vẹn giấc mơ, hoặc là cắt đứt hoàn toàn mọi niềm hi vọng. Chẳng có con đường nào khác hết.
BẠN ĐANG ĐỌC
nct x fictional girl | let's walk together on the flower road.
Fanfiction" ngành giải trí hỗn loạn như vậy, làm thần tượng gian khổ như vậy, đã bao giờ em muốn từ bỏ chưa? " " mỗi lần em muốn bỏ cuộc, lại nhìn thấy các anh đang nỗ lực và tập luyện hết mình. chỉ một lời động viên từ các anh thôi, tất cả dũng khí từ bỏ của...