. chapter 30 - inkigayo debut .

1.4K 114 3
                                    

Dù Jaehyun đã hết sức cố gắng, song dĩ nhiên vẫn chẳng thể ngăn cản sự hiếu kì ở Jieun tìm đến những đống bình luận phản ứng trước màn debut của NCT Starlight. Cuối cùng thành ra cả hai ngồi đọc phản hồi của cư dân mạng cùng nhau, lượn lờ từ phần bình luận dưới MV đến những trang báo trang mạng của Hàn, rồi còn lên Twitter và ngó nghiêng trên Fancafe nữa. Lời khen không thiếu, lời chê cũng chẳng vừa, Jaehyun thấp thỏm sợ em gái nhỏ sẽ buồn khi đọc được những nhận xét tiêu cực, cứ thỉnh thoảng lại vỗ vỗ vai em như để động viên, dẫu Jieun thực chất chẳng còn để tâm nhiều đến vậy. Sống lâu trong cảnh làm gì cũng sẽ nhận lại những ý kiến trái chiều, cô nhóc đã có xu hướng quen dần, không chịu đả kích quá nhiều như trước nữa.

Lần debut này, bước đầu nhìn chung thì tương đối thành công. Dự án NCT Starlight dẫu sao cũng đã lôi kéo được sự chú ý nhất định từ phía dư luận, ủng hộ nhiều hơn là phản đối, màn debut lên top tìm kiếm Naver, bài chủ đề ngày đầu tiên ra mắt hạ cánh trong top 10 của hầu hết các bảng xếp hạng nhạc số của Hàn - NCT vốn không mạnh về mảng digital, nên đây có thể coi là một kết quả vô cùng ổn. Năm mươi nghìn bản album được bán ra trong tuần đầu tiên, làm một phép so sánh với nhóm nhỏ nổi tiếng trước đó đi theo mô hình này là Trouble Maker thì doanh số tuần đầu của NCT Starlight gần gấp ba doanh số bán album tuần đầu của tiền bối - sự so sánh có phần khập khiễng vì thời đại đổi thay, nhưng không thể phủ nhận NCT Starlight đã ra mắt thành công ngoài mong đợi. Mọi người không quá trông chờ vào chiến thắng của NCT Starlight trên các chương trình âm nhạc - unit debut cuối tháng bảy, khá sát với lịch comeback "Killing me" của iKon và "Power Up" của tiền bối cùng nhà Red Velvet, cơ hội giành cúp có thể nói là rất nhỏ, được đề cử đã là may mắn lắm rồi. Nhưng toàn diện mà nói, đội ngũ kế hoạch SM có vẻ hài lòng với những thành tích NCT Starlight đã đạt được, Jieun bớt phần lo lắng rằng công ty có thể sẽ đưa dự án này vào quên lãng nếu màn debut không mấy khả quan.

Lần đầu tiên Jieun chân chính hiểu được nỗi vất vả khi phải chạy show - khi debut với NCT 2018 cô cũng cùng mọi người quảng bá Black on Black trên các chương trình âm nhạc và tham gia vài show giải trí như Weekly Idol, nhưng lịch trình bị hạn chế khá nhiều do số lượng thành viên đông đảo. Đến lúc này chỉ có hai thành viên, cơ hội tham gia các show từ tạp kĩ đến giải trí cũng nhiều hơn, SM thức thời lợi dụng ấn tượng sẵn có một thời gian trước của Jieun trong mắt dư luận để đẩy mạnh quảng bá, đưa tên tuổi cô đến với công chúng. Thành ra Jieun bị cuốn vào những lịch trình liên tục, dĩ nhiên mệt mỏi, nhưng thu nhận được rất nhiều sự ủng hộ và lượng fan mới cho cô thêm năng lượng để tiếp tục cố gắng, tiếp tục hết mình.

NCT Starlight kết thúc tuần đầu tiên quảng bá tại Inkigayo, chương trình âm nhạc lớn của đài SBS, nói xa hơn thì là nơi Doyoung từng làm MC suốt một năm liền. Không có gì quá đặc biệt xảy ra - cả hai hoàn thành sân khấu ấn tượng trong sự cổ vũ của các fan, và có một suất đề cử no1 bên cạnh các tiền bối, khép lại một tuần suôn sẻ không biến động.

Đấy là ban đầu Jaehyun nghĩ thế.

Bước xuống sân khấu sau khi kết thúc ghi hình cho phần quảng bá "Youth", Jaehyun chuẩn bị cùng Jieun về phòng chờ tranh thủ nghỉ ngơi trong lúc đợi lịch trình quay tiếp cho sân khấu trao cúp no1 và kết chương trình thì bị ai đó đập vai giữ lại. Quay ra nhìn mới thấy một dáng người cao lớn quen thuộc, cả người phảng phất mùi vị nam tính với nước da bánh mật đặc trưng - được rồi, đây rõ ràng là lời miêu tả của Jieun chứ không phải Jung Jaehyun đâu nhé.

nct x fictional girl | let's walk together on the flower road.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ