. chapter 29 - music video .

1.2K 111 5
                                    

"Trật tự hết hộ anh nào, 23h59 rồi kìa."

Cả đám con trai đang tám ti tỉ chuyện trên trời dưới biển miễn cưỡng im lặng sau lời yêu cầu của Lee trưởng nhóm. Nửa đêm là một trong những mốc thời gian quen thuộc với việc tung MV của giới idol, và chỉ còn vài chục giây nữa thôi MV debut của NCT Starlight sẽ chính thức được đăng tải, thế mới có chuyện Lee Taeyong hôm nay chịu để mấy cậu Dream quậy tung lên vào cái giờ này thay vì cưỡng ép mấy đứa lên giường cho đúng luật ngủ trước mười giờ của chúng nó. Trưởng nhóm họ Lee cũng đau đầu hết sức, ai nói bọn con trai không nói nhiều bằng con gái nào, một hai đứa con trai thôi thì còn đỡ, nhưng mười tám cậu trai phơi phới tuổi xuân với đủ thứ chuyện có thể đem ra làm đề tài bàn luận, cộng thêm một cô gái dù không nói quá nhiều nhưng bản tính hóng hớt đã ăn sâu vào trong máu, chuyện gì cũng thấy ló mặt góp vui, ở cùng một chỗ thử hỏi không thành cái chợ thì là gì? Mấy giây cuối cùng trước khi ra MV còn bày đặt đếm ngược ầm ĩ cả lên, cảnh tượng so với countdown chào năm mới cũng chẳng khác nhau là mấy.

Được cái SM dù hay có nhiều ý tưởng phá cách đến mức lạ kì, nhưng mấy cái lịch trình giờ giấc này lúc nào cũng đúng chuẩn đến đáng ngạc nhiên. Kim giờ kim phút vừa trùng khít lên nhau, MV "Youth" đã xuất hiện trên kênh Youtube của công ty, trước sự hiếu kì và tò mò của tất cả mọi người. Jieun nhìn tên video vừa đăng tải mà vô thức mỉm cười. "Youth", của NCT Starlight, của nhóm nhỏ đầu tiên cô nhóc tham gia. Nếu không tính đợt duy nhất quảng bá chung Black on Black, thì có lẽ đây mới là lần debut chính thức đầu tiên của cô gái nhỏ.

Xuyên suốt thời gian xem bốn phút MV, các thành viên không thể ngừng trao những lời cảm thán hướng về phía hai nhân vật chính. Bài hát chủ đề đã đươc cả nhóm nghe qua rất nhiều lần khi hóng hai người này tập luyện, concept NCT Starlight theo đuổi vốn cũng rõ ràng, nhưng lần đầu được thấy mặt mũi MV đến bản thân Jieun và Jaehyun còn choáng ngợp, nói gì những người còn lại. MV được quay ở nước ngoài - Jieun tự thấy mình may mắn khi được ưu ái cho những cảnh quay ngoài trời như vậy, thoát khỏi cái hộp bó buộc đã thành truyền thống của MV nhà SM từ trước. Hơn nữa, lần này quay MV, cô nhóc vô tình có được cơ hội trở về nơi mình từng nhiều năm gắn bó.

Los Angeles, đô thị phồn hoa và năng động vào bậc nhất của Mĩ quốc xa xôi, cũng là nơi Hwang Jieun từng dành sáu năm trời cùng gia đình định cư ở đó. Jieun rời Hàn năm mười tuổi, trở về và thành thực tập sinh khi đã là thiếu nữ tuổi mười sáu, giờ cũng đã gần mười tám theo tuổi quốc tế và cận mười chín theo tuổi Hàn, kí ức những năm sống ở trời Tây dù có phai nhòa nhưng khi được trở lại đây vẫn cảm thấy thân quen quá đỗi.

Hai người quay MV liền mạch trong hai ngày rưỡi, cơ bản chẳng có thời gian đi thăm thú LA. Dẫu sao Jaehyun với Mĩ cũng không xa lạ - anh từng sống bốn năm tại tiểu bang Connecticut, đến Los Angeles khi hoạt động với NCT 127 cũng chẳng phải lần đầu nữa, đã từng lượn lờ phố phường Los Angeles náo nhiệt để quay vlog cho NCT rồi. Song những ngày ngắn ngủi được ở cùng Jaehyun tại nơi từng là nhà của chính mình, Jieun có rất nhiều niềm vui, cũng vô cùng hào hứng và thích thú.

MV kết thúc cũng là lúc mười mấy cái miệng hú hét ầm ĩ, người này tranh nói với người kia, Lee Taeyong phải đập bàn đập ghế mấy lần mới tạm thời dịu xuống tâm trạng phấn khích của các thành viên. Khen ngợi có, trêu chọc có, mà im lặng cũng có nốt - thì, Jeno nãy giờ vẫn duy trì trạng thái im ắng không nhúc nhích, Jieun vì cậu mà lần đầu xem MV của chính mình cũng chẳng thể tuyệt đối tập trung. Dường như MV debut kia của Jieun còn chẳng đủ sức lôi kéo sự chú ý của cô nhóc bằng việc cậu bạn từng thân có vẻ như đang chiến tranh lạnh với mình. Khổ tâm hết sức.

nct x fictional girl | let's walk together on the flower road.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ