Ngòi bút lơ lửng ở trên giấy, chậm chạp chưa rơi, nét mực ngất mở, phá huỷ một tấm hảo giấy.
Tư Từ Âm đem bút thả xuống, thất vọng thở dài. Nàng là Đại Nguyệt sử quan, bình sinh chí hướng bất quá là vì tiên đế một quyển sách sử, Phượng Khải đế cả đời như sáng tỏ nhật nguyệt, chói lọi thiên hạ, nên muốn thiên cổ truyền lưu.
Thế nhưng tu sử dù sao không giống bình thường, sử quan muốn như mổ bò bào đinh, không chỉ có muốn biết nhớ người bình sinh đại sự, liền việc nhỏ không đáng kể cũng phải từng cái biết được.
Bé nhỏ chỗ, mới có thể hiện chân tình.
Có thể Tư Từ Âm lại gặp một cái việc khó.
Sinh hoạt thường ngày rót bên trong có thể tuần tra tiên đế cuộc đời sinh hoạt thường ngày, có thể một mực tại Bắc Quyết vương một chuyện thượng đặc biệt là mịt mờ. Thí dụ như nhạc phụ phong thiện, đây vốn là Đại Nguyệt vận nước tương quan chi sự, có thể Bắc Quyết vương lại đỏ mắt mong chờ lại đây tham gia trò vui, thế là một việc này nên cẩn thận miêu tả đại sự, liền đã biến thành —— "Đế phái lùi thần hạ, cùng vương đồng du nhạc phụ, mười ngày mới về."
Còn cái kia trong vòng mười ngày phát sinh chuyện gì, có lẽ chỉ có sừng sững nhạc phụ, ung dung thiên địa mới nhưng có biết.
Còn có cái kia mênh mông trên thảo nguyên đến cùng phát sinh cái gì, vì sao Bắc Quyết Hổ Sư đồng ý cùng Thiên Lang quân cùng liên thủ lật đổ tiền triều bạo. Chính, tuổi trẻ Bắc Quyết vương lại cùng tiên đế thế nào kết bạn. . .
Loại này chuyện kỳ quái nhiều không kể xiết, như ngắm hoa trong màn sương, trong nước xem Nguyệt, mơ mơ hồ hồ trong càng khơi gợi lên Tư Từ Âm làm sử quan một viên khảo chứng chi tâm.
Nàng các hạ giấy bút, chậm rãi đi đến phía trước cửa sổ.
Chín tầng thành cung giấu ở trong hoàng hôn, chỉ có phía chân trời vài điểm thưa thớt chấm nhỏ, lấp lóe trong bóng tối ánh sáng.
"Có thể nên đi Bắc Quyết một chuyến." Nàng tự lẩm bẩm.
"Được đó, ta dẫn ngươi đi!" Lanh lảnh như chuông bạc thanh âm từ ngoài cửa sổ truyền đến.
Tư Từ Âm sợ đến run lên, sau đó liền thấy cửa đầu dò ra tới một người ý cười trong suốt thiếu nữ. Nàng màu da hơi bạch, mặt mày khá là thâm thúy, cong lên tóc vàng dội đến bên hông, mặt mày cong cong, dường như trăng non lưỡi liềm, chính cười yếu ớt nhìn mình.
"Ngươi, ngươi. . ."
Thiếu nữ nhún vai một cái lấy đó vô tội, "Đại nhân đừng sợ, ta nghe nói ngươi đang vì chúng ta Tiên vương phi sách, cho nên lén lút chạy tới xem một chút."
Tư Từ Âm lông mày nhọn khẽ nhíu, bén nhạy nhận ra được không đúng, "Tiên vương phi?"
Thiếu nữ gật đầu cười, "Đúng rồi, ta nằm nhoài cửa đầu nhìn ngươi viết đã lâu, tại sao ngươi muốn thở dài đây? Viết câu chuyện rất khó sao?"
Tư Từ Âm có chút tức giận, nhất thời muốn cùng nàng nói tu sử chính là "Vì hướng về thánh kế tuyệt học, vi hậu thế mở thái bình" đại sự, làm sao có thể cùng viết câu chuyện đánh đồng với nhau; nhất thời lại muốn cùng nàng nói, cung điện tầng tầng, thủ vệ nghiêm ngặt, như vậy rình mò hơi bị quá mức nguy hiểm.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BH.KX][Hoàn] Đột nhiên cùng nhân vật phản diện HE┃Du Côn
Science FictionHỏi: Làm sao để thiên hạ thái bình Đáp: Tìm tới nhân vật phản diện, cùng nàng HE. Thanh Bình xuyên qua mỗi cái thế giới, muốn cho thiên hạ thái bình, trời yên biển lặng. Nhưng nàng rất nhanh sẽ phát hiện, mặc kệ cái nào thế giới, bên người đều...