Thôi Hoài Ngọc đem cách cố thổ, đi tới Lạc An đi thi, trước khi lên đường, nàng lại đến tiên sinh từng ở qua nhà lá trong, ngơ ngác ngồi bất động một đêm.
Gió Bắc cuốn rơi cỏ lau, ánh sáng của đèn dầu nhỏ như hạt đậu, theo gió chập chờn.
Thôi Hoài Ngọc chọc lấy hoa đèn, nhớ tới rất nhiều chuyện.
Tiên sinh là hơn mười năm trước một cái trời thu đi tới nơi này cái thôn trang nhỏ.
Thôi Hoài Ngọc còn nhớ ngày ấy, đông phong ôn nhu, lá thu tĩnh đẹp, áo tơ trắng váy trắng nữ nhân ho nhẹ đi vào cái này cằn cỗi thôn nhỏ.
Nàng vừa vào thôn, canh người quên cày, cuốc người quên cuốc, tất cả mọi người xem nhập thần.
Tiên sinh cùng bọn họ này rách nát làng tuyệt nhiên không giống.
Nàng sinh vô cùng đẹp, lại làm cho người không hề khinh nhờn tâm ý, dường như trên trời người, nhưng sẽ không khiến người ta cảm thấy cao cao tại thượng.
Thật giống như toàn thân đều phát ra quang.
Mười mấy năm trước trong thôn cũng không có lớp học, tiên sinh không đành lòng xem hài tử dốt đặc cán mai, cả đời vây hơn thế, liền tự móc tiền túi, khởi công xây dựng toà nho nhỏ lớp học, mình làm người đầu tiên nhận chức Phu tử.
Khi đó Thôi Hoài Ngọc còn gọi Thôi Tứ Nữu, thấy lớp học mở cửa, lén lút nằm nhoài trước cửa sổ học trộm.
Không hề nghĩ rằng một chút liền bị phát hiện. Tiên sinh đi tới trước mặt nàng, ôn giọng hỏi: "Tại sao không tiến vào đây?"
Nàng đỏ mặt ấp a ấp úng nói: "Ta, ta là nữ hài. . ."
Nữ hài làm sao có thể vào học đường đây?
Tiên sinh ngẩn người một chút, nhẹ nhíu mày, một lát sau thư lông mày nở nụ cười.
Thôi Hoài Ngọc khi đó không hiểu thế sự, chẳng qua là cảm thấy tiên sinh cười lên thực sự là đẹp đẽ, trên đời tại sao có thể có đẹp mắt như vậy người đâu?
"Nữ tử vì sao không thể vào lớp học đây?" Tiên sinh hướng nàng đưa tay ra.
Tiên sinh tay cũng thực sự là đẹp đẽ, lại như đám mây như thế, Thôi Hoài Ngọc sa vào bực này sắc đẹp, không chút suy nghĩ liền đem tay thả đi tới.
Sau đó tiên sinh liền nắm tay nàng từng bước từng bước đi vào lớp học, cùng tất cả mọi người nói, bất luận nam nữ, trường tuổi nhỏ, chỉ cần có mang một viên đi học chi tâm, đều có thể tới đây.
Tiên sinh thần tiên trung nhân, biết đến học vấn lại nhiều, ngăn ngắn mấy câu nói là có thể đem trên sách đạo lý lớn nói rõ ràng, tất cả mọi người khâm phục không thôi, huống hồ phụ cận mấy cái làng đều vô cùng bần cùng, không người tới đây dạy học, thế là đến lớp học đi học người càng ngày càng nhiều.
Nhưng là tiên sinh thân thể lại càng ngày càng kém.
Vừa bắt đầu vẫn là ngẫu nhiên khụ vài tiếng, sau đó lên lớp thời gian, nói nói liền muốn dùng tay khăn bụm lấy môi tầng tầng ho khan, Thôi Hoài Ngọc gặp qua tấm kia khăn mùi soa, phía trên loang lổ điểm điểm màu đỏ tươi, nhìn thấy mà giật mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BH.KX][Hoàn] Đột nhiên cùng nhân vật phản diện HE┃Du Côn
Fiksi IlmiahHỏi: Làm sao để thiên hạ thái bình Đáp: Tìm tới nhân vật phản diện, cùng nàng HE. Thanh Bình xuyên qua mỗi cái thế giới, muốn cho thiên hạ thái bình, trời yên biển lặng. Nhưng nàng rất nhanh sẽ phát hiện, mặc kệ cái nào thế giới, bên người đều...