Ngọc Hành: ". . ." Nàng trầm mặc rất lâu, mới chậm rãi nói: "Ngươi thay đổi rất nhiều."
Thanh Bình cười cười, đem bình an phù phóng tới sớm chuẩn bị xong túi thơm trong, "Tinh quân ngồi cao đám mây, ngàn năm vạn năm, đương nhiên sẽ không người rõ ràng tình cảm."
"Người?"
Thanh Bình đem đèn bàn tắt, chậm rãi đi vào phòng ngủ, một bên nhẹ giọng nói: "Phù du một đời, cây cỏ một hoa xuân, người tuổi thọ ngắn ngủi, từ nhỏ chỉ có trăm năm, đã như vậy, tại sao không sống đến tùy tâm một điểm đây? Ta muốn bảo vệ một người, mặc kệ như thế nào đều phải bảo vệ nàng."
Ngọc Hành hỏi: "Ngươi năm đó bỏ qua thành tiên cơ hội, lẽ nào chỉ là vì nàng?"
Thanh Bình ngửa nằm ở trên giường, nhìn ngoài cửa sổ bầu trời đêm, trong mắt có ánh sao lấp loé, "Không gặp phải nàng trước, tính mạng của ta hảo giống đã bị xác định phương hướng, cứu người, tế thế, thành tiên, nhân thế đối với ta mà nói, bất quá là một hồi có cũng được mà không có cũng được tu hành. Nhưng mà gặp phải nàng sau đó. . ."
Con mắt của nàng cong lên, hai tay thả ở sau gáy, bày ra một cái không thế nào đoan trang cũng rất thư thích tư thế, "Gặp phải nàng sau đó, ta lại cảm thấy, ngàn năm thành tiên, không bằng một đời làm người."
Ngọc Hành cảm khái: "Ta xác thực không hiểu. Ta cùng với thiên địa cùng sinh, vạn năm có điều nháy mắt. Ta xem qua vô số nam nữ si tình bể khổ trầm luân, cũng mắt thấy vô số văn minh thay đổi thay đổi triều đại."
"Dưới cái nhìn của ta, bất luận thế nào phồn hoa đều phải trở về với cát bụi, mặc kệ cỡ nào oanh liệt cuối cùng chỉ là than tro. Thương hải tang điền, liền năm đó chẻ trời mở đất thần chỉ đều đã không tồn tại nữa, người, lại đáng là gì đây?"
Thanh Bình nói: "Đúng đấy, cho ngươi mà nói, người đáng là gì đây? Đối với trước đây ta tới nói, cũng là như thế này. Ta chưa thương thế nhân một phần, gây nên làm việc chỉ vì trời yên biển lặng, cái kia cũng không phải là bởi vì ta cao thượng đến mức nào."
"Trước đây ta cũng giống như ngươi, cao cao tại thượng, từ không cảm thấy ta là thế nhân bên trong một thành viên, cũng không cảm thấy sinh tử có bao nhiêu đáng sợ. Cho nên ta có thể chuyện đương nhiên đi kính dâng, đi hi sinh, làm một cái vô dục vô cầu chỉ vì thiên hạ bách tính thánh nhân."
"Trăm họ phụ ta, mà ta chưa bao giờ phụ trăm họ, cũng không phải là bởi vì ta thương bọn họ, " Thanh Bình thở dài, trong mắt là chưa bao giờ có trong suốt, mang theo hiểu ra, lại dẫn nhợt nhạt ngơ ngẩn, "Mà là bởi vì ở trong lòng ta, bọn họ chẳng qua là một điểm hạt bụi nhỏ."
Lại như Bồ Tát, cao ở đám mây, thương xót thế nhân, thế nhưng đáy mắt vô tình.
Hệ thống cũng phụ họa: "Đây mới là ngươi nên có ý nghĩ, ngươi cùng bọn họ không giống nhau."
"Không giống nhau?" Thanh Bình giơ tay lên, nhìn cái kia màu xanh vòng ngọc, ánh mắt có chút nhu hòa, "Có thể đi, thế nhưng ngươi xem, coi như là thấp kém như ở trước mắt, cũng sẽ có bảo vệ một người nguyện cảnh. Ta trước đây không hiểu thế nhân thống khổ cùng giãy dụa, khi ta chân chính hiểu được, ta mới biết bọn họ vĩ đại."
BẠN ĐANG ĐỌC
[BH.KX][Hoàn] Đột nhiên cùng nhân vật phản diện HE┃Du Côn
Science FictionHỏi: Làm sao để thiên hạ thái bình Đáp: Tìm tới nhân vật phản diện, cùng nàng HE. Thanh Bình xuyên qua mỗi cái thế giới, muốn cho thiên hạ thái bình, trời yên biển lặng. Nhưng nàng rất nhanh sẽ phát hiện, mặc kệ cái nào thế giới, bên người đều...