87: Học ủy của ta a (2019-02-02 21:39:07)

799 90 2
                                    

"Đây là cái gì nhỉ?" Đứa nhỏ duỗi ra thịt đô đô tay, chỉ về một bộ vẽ.

Vẽ lên bụi gai quấn quanh, mấy đóa kiều diễm hoa hồng nở rộ, một cái ngực hoàng nhung nhung, sí vũ hoả hồng chim nhỏ đem thân thể đâm vào bụi gai thượng, chính đang chảy máu lệ ca xướng.

Điểm điểm máu tươi chiếu vào bụi gai thượng, lại như đỏ tươi bảo thạch, lại so với hoa hồng càng kiều diễm.

Nữ nhân cúi người xuống, hoa đào mắt hơi làm nổi lên, nhẹ giọng giải thích: "Đây là một chỉ không có chân chim. Nàng từ nhỏ đều không ngừng bay, chỉ vì tìm tới một gốc cây thuộc về của nàng bụi gai cây. Chờ rốt cuộc tìm được sau, nàng sẽ đem thân thể của chính mình đâm vào một cây dài nhất nhất nhọn bụi gai thượng, sau đó hát trong đời của nàng duy nhất một thứ cũng là một lần cuối cùng ca."

"Đương ca tiếng vang lên thời điểm, yên lặng như tờ, thiên địa trầm mặc, thế gian tất cả sự vật đều sẽ chìm đắm tại đây tươi đẹp vô cùng thất truyền bên trong."

"Đây là một chỉ sinh ra cũng chỉ vì truy tìm chính là chim."

Đứa nhỏ nghe không hiểu cả đời chỉ vì truy tìm một thân cây câu chuyện, ngậm lấy ngón tay đờ ra, đen bóng ánh mắt lom lom nhìn, chỉ là lẩm bẩm: "Chim nhỏ chảy máu."

Cố Tây Nguyệt cười cười, sờ sờ đứa nhỏ đầu, chậm rãi đi ra.

Đèn chớp sáng lên, vô số micro ghé vào trước mặt nàng.

"Cố tiểu thư, ngài từ khi làm lần thứ nhất triển lãm tranh sau liền một lần thành danh, bị bầu thành nhất có tài hoa thanh niên hoạ sĩ. Xin hỏi ngài liên quan với vẽ vời thiên phú từ nhỏ đã hiển lộ sao?"

Cố Tây Nguyệt làm nổi lên môi, cười đến khéo léo lại thong dong, "Ta nghĩ nghĩ, đại khái là đi, ta từ nhỏ đã sẽ ở trên sách giáo khoa vẽ vời, thường thường đem nó tô đến lung ta lung tung."

Phóng viên đều nở nụ cười.

Lại có người hỏi: "Ngài thành danh làm là « truy tìm », xin hỏi ngài linh cảm khởi nguồn là cái gì? Tại sao phải đem nó đặt tên là truy tìm đây?"

Cố Tây Nguyệt mỉm cười nói: "Bởi vì ta còn trẻ thời điểm, đã từng gặp được một cái thần tích. Sau đó trong cuộc sống, ta lại như không có chân bụi gai chim như thế, vĩnh viễn đang tìm kiếm, chưa bao giờ dám dừng bước lại, chỉ chờ mong cùng nàng gặp lại."

"Tại sao phải gọi truy tìm, " mặt mày của nàng cong cong, thanh âm ôn nhu, "Bởi vì ta một mực đuổi theo nàng a."

Lại qua một trận, Cố Tây Nguyệt giơ tay nhìn đồng hồ đeo tay một cái, "Thời gian không còn sớm, ta chỉ có thể trả lời một vấn đề cuối cùng."

Một cái nữ phóng viên chui vào, cướp hỏi trước: "Xin hỏi ngài tại sao đều là ở triển lãm tranh trung ương treo lên cái kia phó, ạch, khá là trừu tượng tranh vẽ chân dung, là muốn thử một chút mới phong cách sao?"

Nghe được câu này, Cố Tây Nguyệt nụ cười hơi ngưng trệ.

Tinh xảo thanh tân triển lãm tranh trung tâm, một bộ vô cùng thô ráp giản bút họa chiếm bắt mắt nhất vị trí. Cái kia tựa hồ chỉ là học sinh lên lớp lúc tiện tay vẽ xấu, thậm chí có thể nói xấu có chút thanh kỳ.

[BH.KX][Hoàn] Đột nhiên cùng nhân vật phản diện HE┃Du CônNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ