Q thành mùa hè buổi chiều, luồng nước nóng một làn sóng một làn sóng kéo tới.
Ngoài cửa sổ cây dong xanh mượt, vài con ve đang không ngừng gọi.
Sắc tím trên bàn gỗ đàn bày đặt một tấm bưu thiếp, chính diện là một cái viên cầu giống như ngây thơ đáng yêu chim nhỏ, chim nhỏ trước ngực có khối khối máu giống như đỏ tươi, đang đứng tại đầu cành cây líu lo kêu to.
Mặt trái dùng phiếu hoa kiểu chữ viết một đầu bài thơ ngắn —— "Ai giết chết chim cổ đỏ? Ai đã gặp nàng chết đi? Ai lấy đi máu của nàng? Ai vì nàng chúc thọ quần áo?"
Thanh Bình liếc mắt bưu thiếp, đem bên cạnh trà đen cầm lấy, khẽ mím môi một hơi.
Nàng mới vừa xuyên đến thân thể này, liền nhận được một tấm bưu thiếp. Cũng là kỳ quái, tấm này bưu thiếp thượng không có kí tín tên của người, tại vốn nên kí tên địa phương, chỉ viết vài chữ: "Bị mưu sát chim cổ đỏ" .
Nàng còn chưa kịp chỉnh lý tâm tư, chuông điện thoại đột nhiên leng keng vang lên, sau khi tiếp, bên kia là mang theo thanh âm lo lắng: "Tạ tiểu thư, xin hỏi ngươi gần nhất nhận được một tấm chim cổ đỏ bưu thiếp sao?"
Thanh Bình trả lời sau đó, người kia trầm mặc chốc lát, nói: "Ngươi có thể đến Q thị cục cảnh sát phối hợp điều tra sao?"
Là một người hảo công dân, Thanh Bình lập tức thuê xe đi tới cục cảnh sát.
Đến rồi sau mới biết, hóa ra Q thị đã xảy ra lên đặc biệt đại giết người án.
Người bị hại cùng là một lớp bạn học cùng lão sư, tại cử hành 10 năm tròn bạn học tụ hội lúc bị tàn nhẫn sát hại, còn có chút không đi tham gia tụ hội người, cũng bị phát hiện ở trong nhà tử vong.
Mà bọn họ không hề ngoại lệ, trong tay đều cầm một tấm nhuốm máu chim cổ đỏ bưu thiếp, chỉ là nội dung các có sự khác biệt.
"Có thể đem ngươi bưu thiếp cho chúng ta nhìn sao?" Đối diện nữ cảnh sát hỏi.
Thanh Bình gật gật đầu, lấy ra sớm chuẩn bị xong bưu thiếp.
"Kỳ quái." Nàng tiếp nhận bưu thiếp nhìn một chút, trên mặt lộ ra suy tư không hiểu vẻ mặt, sau đó đưa nó đưa cho phía sau đồng sự truyền đọc.
Thanh Bình cũng có chút hồ đồ, "Làm sao vậy?"
Nữ cảnh sát miễn cưỡng nở nụ cười dưới, "Trong tay ngươi tấm này có chút không giống. Những người bị hại kia trong tay bưu thiếp thượng, chim cổ đỏ là đã rớt xuống đầu cành cây chết đi, hơn nữa thơ cũng không giống nhau, người khác thơ đều là. . . Quên đi, ngươi xem dưới đi."
Nàng đưa tới một tờ giấy, trên giấy sao chép vài câu thơ.
"Ai giết chim cổ đỏ? Là ta, chim sẻ nói, dùng ta cung cùng tiễn, ta giết chim cổ đỏ. Nhưng chim cổ đỏ lại tỉnh rồi, nàng dùng ta cung tên, đâm xuyên qua bộ ngực của ta."
"Ai nhìn thấy nàng chết đi? Là ta, con ruồi nói, dùng ta mắt nhỏ, ta nhìn thấy nàng chết đi. Nhưng chim cổ đỏ lại tỉnh rồi, nàng dùng nở đầy hoa cành cây, đâm mù con mắt của ta."
BẠN ĐANG ĐỌC
[BH.KX][Hoàn] Đột nhiên cùng nhân vật phản diện HE┃Du Côn
Bilim KurguHỏi: Làm sao để thiên hạ thái bình Đáp: Tìm tới nhân vật phản diện, cùng nàng HE. Thanh Bình xuyên qua mỗi cái thế giới, muốn cho thiên hạ thái bình, trời yên biển lặng. Nhưng nàng rất nhanh sẽ phát hiện, mặc kệ cái nào thế giới, bên người đều...