Chapter 69: The Undisclosed

132 12 0
                                    

France POV

"Mag isa ka yata ngayon France?" hindi ko alam kung paano nakasunod ang lalaking 'to.

Nasa Soth Korea na nga ako naamoy pa niya. Ibang klase.

"Not now Vaughn. I'm not in the mood," nagsalin ako ng wine at tinungga 'yon.

"Tell me. Ano nanaman bang gulo ang pinasok ng isang Francine Sandoval Avila?" kinuha niya ang inumin ko.

"Shut up! Bakit mo ba ako sinusundan?" asik ko sa kanya.

"Woah! Easy France. I'm with Kristell not you. But since you are also here then this would be hitting two birds in one stone," nagsalin pa ulit ako.

As usual he loves to have fun pissing me.

"I saw your scene earlier," napatingin ako sa kanya. "Nice story huh! So close..."

Napabuga na lamang ko at napatawa naman siya. Marami na talaga siyang nalalaman.

He is a jerk! He is even rich. Kaya hindi siya madadaan sa pera o pakiusap man. But I have to silent him.

"Don't butt in to my plan Vaughn," alam kong isang salita niya lang masisira na ang lahat.

"You're really something France. You're two-faced and very deceiving," muli siyang uminom.

"You're lucky I can't deceive you," natawa kaming pareho.

"Yeah... but I had almost got deceived. So, did you really want Spades to know you like that Charence Angelo?"

Sa ngayon mas mabuting alam nilang gusto ko si Angelo. If I'll continue denying they would just be suspicious.

"Yes..." I heard him chuckled.

"You kept on denying to them. Then now you suddenly confessed? That could make you a bitch to them France," alam ko naman yon.

Hindi rin naman ako gagawa ng hakbang na hindi naaayon sa mga plano ko.

"Anyway, you must see this," may ipinatong siyang litrato.

Ito 'yong time na pumunta ako sa GMH. Paanong nahagip pa ako?

"You should be more careful France. Good thing you've told me to access their cctvs," kahit nagkakapikunan kami we still work with each other.

"Akala ko nalusutan ko na ang lahat. Tsk," umorder ako ng beer at ininom 'yon na parang tubig.

"But this is more interesting France," may ipinakita siya sa aking video.

Angelo?

Bakit nasa opisina ko siya at anong hinahanap niya sa office ko?

"I think he knows something about your little secret France," mukhang kailangan ko na talagang mag ingat.

"How did you get this? Wala pang cctv sa office ko sa Avila," ayoko rin magpalagay dahil baka mas lalo lang akong mapaghihinalaan.

"Syempre binabantayan ko bawat kilos mo," kaya pala.

"Gusto mo pa rin ba ako?"

"Woah! Masyado atang self-proclaimed yan France. That was before I met Kristell," is he really into Kristell?

"I bet she won't fall for your charms Vaughn.  Believe me. I knew every single detail of Spades. Mula sa pananamit,kilos, hanggang nararamdaman," kung hindi lang sana ako palyado kay Mika at Kaye maayos sana ang unang plano ko.

"You wouldn't know France. You are just France. Years had past. Ikaw nga nagbago sila pa ba," sana maayos ang Spades.

They have to be okay. They have to prove they are the strongest card. Hangga't hindi pa tapos ang mga plano ko.

MIDNIGHT KISS Season IITahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon