Sebastian POV
"I can't reach Kuya!" masama ang tingin ni Mika kay Insan.
Hindi namin alam kung nasaan si Renz. Mag isa lang din bumalik si France. Hindi niya rin naaabutan si Renz. Si Celine naman nagpaiwan sa muna sa labas ng hotel.
"Hindi ko alam na ganoon pala talaga ang epekto ng nangyari kay Renz," sabi naman ni Kristell na mukhang hindi pa rin makapaniwala sa nangyari.
"Akala ko talaga okay na silang dalawa," may panghihinayang na pahayag ni Kaye.
"What did you tell to Kuya for him to act that way?" mukhang galit talaga si Mika kay France.
"Ano bang pinagsasasabi mo?" naiinis na ring tanong ni France.
"If you've just stayed away from Kuya! This won't be happening."
"Wala pa man ako wala na sila. You all knew that right? Sila lang dalawa ang nakalimot hindi kayo," hindi ko inaasahang sasabihin yon ni France.
"But you made it more complicated," sabi naman ni Kaye.
"Wow! Ang galing ah. Just because I'm close to Angelo, ako na agad ang may kasalanan?" sarkastikong banat ni France.
"Let's stop this. Hindi natin maaayos ang problema sa ganitong paraan," hindi ko alam kung sino ba papanigan ko.
"You have hidden motive France. I know you did something," hindi ko alam kung paano ko pa pipigilan si Mika.
"Common guys wag tayong mag-away away!" Sabi naman ni Kristell na tulad ko ay napapagitna rin.
"Every time I'm with Angelo you were suspicious. I already told you. I'm.not.into.him. Kayo lang 'yong mismong gumagawa ng mga bagay na mga ikakasakit niyo. Sige paniwalaan niyo ang gusto niyo," pinakalma ko si Insan.
Ngayon ko lang siya nakitang ganito ka galit.
"Your words were so different with your actions so how could we believe you?" hindi ko na talaga alam kung paano sila aawatin.
"Then don't believe me. Believe what you want to believe, feel the pain, but I won't take the responsibility if you'll get hurt."
Umalis nalang si Insan. Naaawa talaga ako sa kanya. I believe in her. Alam kong hindi niya gusto ang nangyari.
"She might be the reason why Renz gave Celine the annulment papers," sabi ni Kaye.
"France is not what you think of. She wouldn't do something that would hurt others," sabi ko bago sinundan si Insan.
I love Mika but France is still my cousin.
Kristell POV
What just happened? Hanggang sa ngayon wala pa rin si Renz. Sila Seb at France hindi pa rin bumabalik.
"Sa tingin ko tama si Seb. Walang kinalaman si France sa nangyari," sabi ni Em.
Kalmado lang si Em. Sa tingin ko iniisip niya rin ang mga nangyayari. Sa pagkakakilala ko sa kanya lagi niyang sinisigurado bawat konklusyon niya.
"Em we don't know that France! What we only knew is she's Seb's cousin. Yon lang. Hindi ba't napaka suspicious naman na naging kaibigan niya ang kuya ng girlfriend ng pinsan niya," hindi pa rin kalmado si Kaye.
She's Em's opposite. If she want to say something sasabihin niya talaga.
"Wag kang mag conclude nang hindi pa natin nasisiguro Kaye," pati silang dalawa ata ni EM magkakaaway nang dahil sa nangyari.
"She knew my mother's maiden name! She knew I'm a Guinitaran. Ikaw lang ang nakakaalam noon at si Celine Em. That's why I'm very suspicious about that France," hindi ko rin alam ang bagay na yon.
BINABASA MO ANG
MIDNIGHT KISS Season II
Roman d'amourLove can be a 'happy ever after' or just a 'once upon a time'.