Celine POV
"France!" biglang sigaw nila.
Napatingin naman ako kay France. Nabasag ang hinahawakan niyang baso sa sobang higpit ng pagkakahawak niya. Dumudugo ang kamay niya pero parang wala lang.
This is really not good.
"If you're going to mess with me Vaughn you should just mess with me. Not with Kristell or with them. I'm going home," tumayo siya at naglakad paalis.
Sinundan naman siya ni Jayden. Baka mapano ang sugat niya sa kamay.
"Why are you being like this anyway Vaughn? Wala na kayo ni Insan 'di ba? Ikaw rin naman ang nakipaghiwalay sa kanya," disaappointed na sabi ni Seb.
Nanatiling tahimik lang si Vaughn habang hawak pa rin ang gitara.
"You wouldn't understand," mahinang sabi ni Vaughn.
"You told me before na I shouldn't be fooled by France. Ano ba talagang nangyari sa inyo?" naiinis nang tanong ni Seb.
He really looked disappointed.
"Sa totoo lang Vaughn ayoko sanang makisali sa kung ano mang meron sa inyo. Pero matagal na kayong wala ni France. Kayo na rin nga ni Kristell 'di ba? Wag mo naman pahirapan ang pinsan ko," dagdag pa ni Seb.
"That's enough Seb. Pumasok na lang tayo," pang-aawat ni Mika.
"Nasasabi mo lang 'yan kasi kahit ikaw walang alam. Nagpapaloko ka diyan sa pinsan mo," galit na sabi ni Vaughn kay Seb.
"G*go ka pala e!"
Itinayo ni Seb si Vaughn saka pinagsususuntok. Hindi rin naman nagpatalo si Vaughn at sinuntok na rin si Seb. Inawat naman sila nila Galvan at Em.
"Seb tama na. Ikaw rin Vaughn. You guys shouldn't be fighting. Para saan pa ang pinunta natin dito kung mag-aaway lang naman kayo," sabi pa ni Galvan.
"I can't believe this!" sabi pa ni Mika saka inalalayan si Seb papasok ng bahay.
"We'll talk to them," sabi ni Kaye saka sila sumunod ni Em kina Mika at Seb.
Nakayakap pa rin sa akin si Kristell. She's still sobbing. This time mukhang mali na nga talaga si Vaughn.
"I'm sorry," nahihiyang sabi ni Vaughn sa amin.
"I don't know about you two. Hindi naman nagkukwento si France sa akin. But I think you should consider Kristell's feelings. I'm not saying this because she's part of the Spades but as a friend Vaughn," seryosong sabi ni Galvan.
Napatingin naman siya kay Kristell saka bumaling ulit sa amin.
"Pwede niyo ba muna kaming iwan? We'll just talk," pakiusap ni Vaughn.
Kristell POV
Umalis sina Galvan at Celine. Naiwan kaming dalawa ni Vaughn. I don't know what to think anymore.
"I'm sorry Kristell," sabi niya nang hindi nakatingin sa akin.
"Kristell na ngayon hindi na Hailey? A-are you d-umping me now?" pinilit ko siyang tingnan.
Kahit sobrang hirap. Kahit sobrang sakit ng nararamdaman ko.
"I shouldn't had met you," sabi niya habang nakatingin sa dagat.
"Y-you regret m-meeting me..."
Napaiyak na lang ako ulit. I'm so stupid. Sana talaga hindi na lang ako nahulog sa kanya. Sana pinanindigan kong ayawan siya. Now I got my prize.
"No. I didn't regret meeting you. In fact I am lucky to meet a such wonderful woman like you. I enjoy my time being next to you Hailey Kristell. But I would just be fooling you and myself if we continue what we had. You are beautiful, nice, fun, and easy to fell inlove with. You deserve to be happy Kristell. I can't give you that happiness. You see how stucked I am in the past," he said while hugging me. "You are a Princess who needs a Knight which I'm not."
BINABASA MO ANG
MIDNIGHT KISS Season II
Roman d'amourLove can be a 'happy ever after' or just a 'once upon a time'.