Chapter 22

11.3K 213 40
                                    

"Deanns!!!!" Tawag ni Ponggay na kinagulat ni Deanna.

Agad na tumakbo papalapit si Ponggay kay Deanna.

"Hoy! Kanina pa kita hinahanap, andito ka lang pala! Tara na!" Patuloy ni Ponggay sabay hawak sa braso nito.

Tumango lang si Deanna.

"Hi ate Mads! Kasama mo pala si Deanna." Bati ni Ponggay kay Maddie.

"Yep naabutan ko kasi sila Deanna at Jema dito kanina." Sagot ni Maddie sabay baling kay Deanna.

"Think about what I asked you Deanns..." Sabi nito matapos ay ngumiti at umalis na.

"Ano pinagusapan nyo Deanns?" Agad na tanong ni Ponggay.

"It was nothing." Matipid na sagot ni Deanna.

"Bakit parang feel ko it's something?" Naguusisang sabi ni Ponggay.

"Pongs, let's go na!" Aya ni Deanna.

Tumango lang si Ponggay at sabay na sila naglibot sa mga club booth.

Ako? Magkakagusto sa babae? Mali yun eh. Pero how can I say na I like someone na ba? What is this feeling? I'm happy but it feels so wrong...

Una nilang pinuntahan ang dance club.

"Hi po! Sali na kayo sa dance club!" Sabi ng isang babae na nagpakilalang Shane. Iniabot nito ang membership form kay Deanna at Ponggay.

"Naku sorry pero hindi kasi ako sumasayaw eh." Magalang na sabi ni Deanna.

"Naku sayang naman, mukang bagay ka sa club namin." Sabi ni Shane habang tinuro ang mga kasamahan nito.

"Guys, let's do this!" Sigaw nung isang lalaking nakasuot ng basketball jersey at cap.

Aalis na sana si Deanna pero maagap na nahawakan ni Ponggay ang braso nito.

"Deanns naman! Nood na lang tayo mukang sasayaw sila!" Excited na sabi ni Ponggay.

Nagplay naman ng malakas ang music. Switch It Up by Lavaado.

Pumunta sa gitna ang lalaki habang nagpaplay ang music and acting as if siya yung kumakanta.

🎶
Hey guys, it's ya boy, lavaado avocado

Back here with another banger

If you like to dance, get on your feet right now

We finna get lit

Hey, hey, hey, hey
🎶

Nagsimulang lumapit ang ibang members ng dance club at sumabay sa pagsayaw.

🎶
Lean wit it, dab wit it

Hit dem folks now, stab wit it

Naenae den, you stop

Den you hit da molly, bop wit it

Lean wit it, dab wit it

Hit dem folks now, stab wit it

Naenae den, you stop

Den you hit da molly, bop wit it

Lean wit it, dab wit it

Hit dem folks now, stab wit it

Naenae den, you stop

Den you hit da molly, bop wit it

Lean wit it, dab wit it

My FirstWhere stories live. Discover now