"Ánh trăng đêm. Tàn màu máu."
Sáng ngày hôm sau, Jimin thức dậy trong phòng của Tae Hyung, mang theo sự thắc mắc, anh ngơ ngác đi tìm lời giải thích. Nhưng đi khắp phòng vẫn không thấy bóng dáng của Kim Tae Hyung đâu. Ngáp ngắn ngáp dài, Jimin mặc thêm chiếc áo khoác rồi mang giày đi ra ngoài. Kí ức đêm qua hình như không còn đọng lại trong đầu của Jimin một chút nào hết.
Jimin đi dọc hàng lang trong trạng thái mơ hồ, mọi thứ trong tầm mắt của anh đều như hư ảo không có thật. Tựa vào vách tường gần đó, Jimin lắc đầu thật mạnh, anh nhức mỏi xoa hai bên thái dương. Đi thêm một ngã rẽ, Jimin thấy Tae Hyung đang đứng tựa lưng vào vách tường với điệu bộ nhãn nhã. Jimin định lên tiếng gọi thì cũng vừa kịp lúc Tae Hyung nhìn về phía Jimin, anh đưa tay lên môi làm động tác "suỵt" ý bảo im lặng. Jimin gật đầu, anh bước nhẹ nhàng và nhanh chóng chạy đến chỗ Tae Hyung.
"Sao vậy Tae?"
Tae Hyung cụp mắt không trả lời, anh vẫn duy trì bộ dạng cũ.
"Chúng ta đã lên kế hoạch hết rồi mà, và giờ cậu nói không muốn tham gia là sao hả?"
Là giọng của Lee Joon.
Jimin tò mò, anh muốn lách người đến trước xem mọi người đang nói chuyện gì nhưng Tae Hyung đã nắm tay anh ngăn lại. Tae Hyung nhăn mày ý bảo không được, Jimin liếm môi rồi cũng gật gù đứng sát bên cạnh cậu bạn. Anh thề anh không hề muốn nghe lén cuộc trò chuyện của mọi người đâu.
"Nhưng....." Ai đó đang ấp úng không dám nói tiếp. "Tớ sợ....các cậu đều biết rõ thứ đó rất đáng sợ rồi kia mà."
"Cậu không muốn tìm hiểu nó ư?" Lee Joon cáu bẩn nói, một tay chống lên hông, một tay vò mái tóc đầy khó chịu.
"Thứ đó rất đáng sợ, cậu biết đàn anh khóa trên khi tham gia khám phá ra thứ này đều không còn sống sót, cả những tiến sĩ tìm hiểu về nó đều không hề có kết quả tốt đẹp mà."
Giọng nói của người kia đầy sự lo lắng, Jimin có cảm giác rằng người bạn kia của Lee Joon đang rất hoảng sợ.
"Nhưng có ai đã xác nhận cái chết của đàn anh có dính dáng gì đến thứ kia không?" Lee Joon cao giọng hỏi cậu bạn.
"Thứ kia?" Jimin ngờ nghệch hỏi Tae Hyung.
"Cuốn kinh của Quỷ." Tae Hyung liếc nhìn Jimin, anh đáp một câu ngắn vào trọng tâm.
Toàn thân Jimin chấn động, tay chân anh cứng ngắc như thể không còn cử động được sau khi Tae Hyung nói.
"Nó ở đây ư?" Jimin lại hỏi, và đáp lại chính là cái gật đầu xác nhận của Tae Hyung.
"Nhưng thông tin về cuốn kinh ấy không phải được nói đang ở Thụy Sĩ sao?" Người bạn kia hỏi, đây cũng chính là thứ khiến Jimin thắc mắc.
"Cậu ngốc hả?" Lee Joon đáp, anh lại vò đầu một cách bất lực. "Thông tin người ta đưa ra là để đánh lạc hướng những kẻ có tư tưởng muốn độc chiếm cuốn kinh ấy. Còn thực chất nó đang ở thư viện Quốc gia Séc."
"Nhưng...tớ sợ...."
Tae Hyung bỏ đi, anh không còn hứng thú muốn nghe tiếp câu chuyện của họ, Jimin vốn muốn nghe thêm, nhưng anh không có chỗ dựa là Tae Hyung nên cũng vội vã đuổi theo sau.
BẠN ĐANG ĐỌC
Darkness [JKJM]
Mystery / ThrillerNgày và đêm là quy luật của tự nhiên, nhưng ngẫm lại, ánh sáng luôn chiếm phần lớn hơn cả bóng tối. Có phải đã đến lúc, bóng tối nên lấy lại sự công bằng cho mình? Và rốt cuộc, ai là kẻ đang đứng trong bóng tối dần thâu tóm hết mọi thứ? ____________...