16. Not Today

1.9K 207 2
                                    

"Chờ đợi vốn dĩ đau khổ. Cố quên cũng đau khổ. Nhưng nỗi đau tệ nhất là không biết lựa chọn chờ hay nên quên."

Notes: Nên đọc, hoặc sau câu chuyện phía dưới, các bạn nên quay lại để nắm rõ địa vị của các Thiên thần! ^^

Cấp bậc Thiên thần

Cấp 1 (First Sphere) - Thiên thần thượng cấp

1. Seraphim

Còn được gọi là Luyến Thần, đây là những thực thể quyền năng bậc nhất chỉ sau Chúa Trời, họ đứng bên cạnh Chúa với vai trò cố vấn, cai quản thiên giới và tất cả những thiên thần khác.

2. Cherubim

Cherubim còn gọi là các Minh Thần, đây là những thiên thần cấp cao khác bên cạnh Seraphim. Nhiệm vụ của Cherubim là hộ giá Chúa hoặc bảo vệ những gì quan trọng nhất của Thiên Đường.

3. Thrones và Ophanim

Thrones được gọi là Ngai Thần, Ophanim là Bệ Thần, Thrones là những thực thể nâng đỡ ngai tòa của Thiên Chúa, còn Ophanim là những bánh xe rực lửa dưới ngai tòa, trên vành bánh cũng có rất nhiều mắt.

Cấp 2 (Second Sphere) - Thiên Thần Trung Cấp

1. Dominationes

Còn gọi là Quản Thần - người cai quản những thiên thần cấp dưới, họ được tin là rất rất hiếm khi phải thân chinh xuất hiện tiếp xúc với con người. Quản Thần phù hộ cho những nhà cầm quyền của các quốc gia, họ giữ sự cân bằng, ổn định cho cả thế giới.

2. Virtues

Virtures là Dũng Thần, những thiên thần quyền năng và uy lực, có nhiệm vụ giám sát sự chuyển động của các ngôi sao, hành tinh, thiên thể để đảm bảo rằng vũ trụ này chuyển động đúng theo trật tự. Họ phò trợ và tăng thêm sức mạnh cho những nhân vật tài năng dưới trần gian.

3. Authorities

Hay còn gọi là Quyền Thần, đây là những thiên thần chiến binh, họ trực tiếp chiến đấu, trừ khử các thế lực đen tối, ma quỷ. Vì vậy, họ thường được ghi nhận là mặc giáp trụ, cầm vũ khí gươm giáo hoặc xiềng xích.

Cấp 3 (Third Sphere) - Thiên thần cấp thấp

1. Principalities

Được gọi là Lãnh Thần, thường được tạo hình mang theo một cây quyền trượng. Nhiệm vụ của họ là trợ giúp cho nhà cầm quyền địa phương và gìn giữ thế giới vật chất, giám sát các nhóm người, quyền năng của họ như Quản Thần Dominationes nhưng ở phạm vi thấp hơn.

2. Archangels

Đây chính là cấp bậc Thiên Sứ Trưởng hay Tổng Lãnh Thiên Thần mà chúng ta hay nhắc đến, tên của những Tổng Lãnh Thiên Thần được ghi chép trong kinh Tân Ước.

3. Angels

Cuối cùng là những Thiên Thần, hay còn gọi là Thiên Thần Bản Mệnh hay "thiên thần hộ thủ", họ là những thiên thần cấp nhỏ nhất có nhiệm vụ bảo vệ và phù hộ cho 1 con người cụ thể nào đó. Người ta bảo trên vai mỗi con người một bên là thiên thần, một bên là ác quỷ, hai kẻ này xui khiến cho chúng ta làm điều tốt, hoặc xấu.

Darkness [JKJM]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ