31. Cognitive Dissonance

1.5K 207 4
                                    

"Thế gian thay đổi rộng lớn, ta chỉ muốn một lần...được chạm vào em."

Thông tin phe tham chiến (Cuộc chiến thiên đàng):

1. Phe nổi dậy : được lãnh đạo bởi Lucifer (và hơn 130 triệu các thiên thần khác), mục đích tránh thoát khỏi sự dàng buộc của Chúa trời, Lucifer mong rằng có thể lật đổ sự thống trị của Chúa Trời ở thánh thành.

2. Phe bảo vệ : gồm Chúa Trời và 7 tổng thiên sứ (Michael, Gabriel, Raphael, Uriel, Selaphiel, Jegudiel, và Barachiel. Và 260 triệu angel khác), bảo vệ và tiếp tục trung thành với Chúa Trời, tiêu diệt các thành thần phản bội.

3. Phe trung lập : gồm các tổng thiên sứ không tham chiến và các tổng thiên sứ có vấn đề với deamon ở thế giới bóng tối nên không tham chiến.

*Thông tin về Lucifer:

Theo Kinh Thánh Thiên Chúa giáo thì Lucifer là Thiên Thần bậc cao, với 3 đôi cánh (biểu tượng của quyền lực và quyền hạn). Lucifer là thiên thần có chức vụ cao nhất, đẹp đẽ nhất và hùng mạnh nhất trên Thiên đàng. Lucifer được chính Thiên Chúa yêu mến và giao cho nhiều trọng trách.

+Thứ nhất: người nắm giữ chức danh Seraph-Seraphim (tạm dịch là Đấng rực lửa hay Thiên thần tối cao) nhiệm vụ là cố vấn cho Chúa.

+ Thứ hai: chức vụ Cherub-Cherubim (tiểu thiên sứ) nhiệm vụ bảo vệ Ngai Thiên Chúa và các trưởng lão cũng như canh giữ "Đền thờ Chúa ở Zeruzalem" (ngôi đền này do vua Solomon xây).

+ Thứ ba: ArchAngle-Archangels (tổng lãnh thiên thần) là lãnh đạo của Tứ đại Thiên thần bao gồm Lucifer, Micheal, Gabriel và Raphael.

Tận hưởng sức mạnh và tình yêu của Thiên Chúa cuối cùng lại khiến cho Lucifer nghi ngờ, phản kháng và cuối cùng là lôi kéo 1 phần 3 số thiên thần trên thiên đàng chống lại Chúa.

(Nói như vậy, Jungkook là người có quyền lực cao nhất kể từ lúc làm Đại Thiên thần trên Thiên đàng cho đến khi cậu ấy là Chúa tể của Địa ngục.)

*Quá trình diễn ra:

Theo Đức giáo hoàng John XXL và Giám mục Tusculum, có đến 133,306,368 thiên thần tham gia vào lực lượng nổi loạn của Lucifer. Và lược lượng này chiến đấu với đạo quân Thiên quốc của Tổng Thiên thần Micheal bao gồm 266,613,336 thiên thần trung thành với Chúa. Các số liệu đó sau này được khẳng định bởi một học giả vào thế kỷ 15 là Alphonso de Spina.

Trước khi vào trận, Lucifer tuyên bố: "Ta sẽ thâm nhập thiên đàng , ta sẽ dựng ngai vàng trên cả các vì sao của Chúa. Ta sẽ ngồi trên ngai vàng , ở vị trí cao nhất, trên đỉnh cao nhất của núi thánh. Ta sẽ vươn lên trên mọi vì sao, ta sẽ làm mình trở nên vĩ đại nhất."

Trong lực lượng của mình, Lucifer đã tập họp được các thiên thần rất mạnh như: Suga-Beelzebub, Leviathan, Behemoth, Ryan-Asmodeus, Belphegor, Mammon,...và nhiều Cherubim, Thrones khác.

Nhưng...

Với lực lượng động hơn gấp 2 lần và có sự hậu thuẫn của Đấng Tối Cao. Tổng thiên thần Micheal , với thanh gươm Longinus do Chúa ban cho, đã đánh bại cuộc nổi dậy của các Thiên thần sa ngã.

Darkness [JKJM]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ