Part 1

1.6K 46 10
                                    

Shar's POV

Here I am. Maaga pa akong nagising for the photoshoot na gagawin namin. Syempre ganito ako pagdating sa trabaho ko I really work professionally ayaw ko kasi na late ako sa mga appointments and all. Siguro nasanay na rin ako sa mga ganitong training lalo na't well-known bussiness man and woman ang parents ko. Bata palang ako na trained nako sa lahat nang bagay about business ethics and all. Pero ayaw ko kasi na sa businesses lang namin iikot ang buhay ko so. Eto nagmomodel ako pampalipas lang din at tsaka boring din kasi pag puro aral nalang.

Shar's Mom:
Hey ija!!

 My mom greeted me with a hug. 

Shar: Good morning mom.

I replied and she nod. 

Mom:  Btw ija I have something to tell you.

Shar:
" Ano po yun mom? " I asked curiously.

Shar's Mom:
May lakad tayo mamaya with your dad so be sure to come home earlier.

Shar:
Where are we going mom?

Shar's Mom:
We're gonna meet your Future husband..

Shar:
Takte! Ano daw? Future husband halos maibuga ko sa mukha ng mommy ko yung pagkain sa bunganga ko,hindi ko ma absorb ang sinabi nang nanay ko. Asawa? Why o why? Bakit ako?
Mom? You sure about that? Asawa? Mom I'm just 20 ang bata ko pa!! 

Shar's Mom:
I know anak but it's for the company's sake. Darling we need to do this wag sanang sumama ang loob mo samin para din naman sayo to eh.

I just sigh. Wala naman akong magagawa eh. Eto na yata yung greatest role ko ang maging tagapagpakasal sa taong hindi ko kilala at hindi ko naman mahal.

Nasa biyahe nako this time. Going to Makati dun kasi ang venue ng photo shoot ng biglang...

Crrrrrrkkkkkkkkkkk....

Shar:
Aray manong naman ano ba naman? untog to the highest level ang peg ni manong eh.

Driver:
Sorry po ma'am nasiraan yata tayo eh parang sumabog yung gulong ng kotse.

Shar:
Takte! What the heck bakit ngayon pa to nangyari? manong naman eh late na ko neto.. huhuhu

Driver :
Bumaba po muna kayo ma'am at e ru-running flat ko nalang tong kotse maghahanap ako ng malapit na talyer.

at bumaba na nga lang ako nang kotse para maka alis na si manong..

Shar:
Jusmiyo. Lusaw ang make up ko dito. Ang init2 pa naman nang panahon ngayon.. Busy ako sa pag ra rant nang Biglang!!!!

Psssssshhhhhh!!!!

Shit. Ang puting damit ko nagmukhang Dalmatian dahil sa putik na tumama sa damit ko huhuhu hayop na driver yun..walang hiya hindi ba to nakapag seminar ng tungkol sa rules ng pagmamaneho!!!

Shar:
Hoy! Hoy! Open the window of your bullshit car! Takte ..

and he opened it the man was wearing shades at ang gwapo nya, naka unbutton yung butones nya at kita yung dibdib nya. Ang hot nemen bakit parang pinawisan ako bigla? 

Lintik ang gwapo pala nya! Nakalimutan ko yatang galit ako!! Paano ba magalit? Turuan nyo ko please! hahaha amnesia ang lola.

Donny:
Yes? 

 He said. 

Donny:
Hey miss. Ganyan ba ako ka gwapo at tinitigan mo lang ako nang ganyan? Kinuha nya ang shades nya!

Shar:
Donny Perez?

Donny:
Yes. bakit mo ba ako pinahinto you know what nakakaabala ka lang eh. magpapaautograph kaba ?

Lintik na lalaki to sya pa may ganang magalit at ano daw autograph? sapatosin ko to sa ginawa nya sa damit ko eh.

Shar:
FYI. Mr.Perez bulag ka ba o tanga ka lang? Ganyan naba talaga kagaling ang driving skills mo pati kasi side -walk dinadaan mo!!!

Donny :
So?

Shar:
Anong so? Look what you've done to my dress.

Donny :
I don't care.

Pinaharurot nya ang sasakyan.

Shar:
Takte. Hoy bumalik ka dito punyeta ka!! Grrrr.... Walang mudo pala yung lalaking yun eh.

Maaksidente ka Sana. Walanghiya. and ayun na wala na!!! sira na ang boung araw ko!

Please don't forget to vote po guys..
hehehe

And please support my new story din po

https://www.wattpad.com/story/179329932?utm_medium=link&utm_content=share_writing&utm_source=android

I'm just his secret wifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon