Part 9

573 22 8
                                    

Part 9

Shar's POV

Its Monday. Maaga akong gumising para magluto nang agahan namin ni Donny, hindi ko pa rin sya pinapansin galit ako sa kanya at sa ugali nya. Hindi ko na sya ginising wala naman syang pasok eh. Graduate na sya sa accountancy ako lang yung hindi kasi mas matanda sya sakin mwahaha.

Nagpiprito ako nang itlog nang biglang may nag door bell.. Nilapag ko muna ang pagkain sa mesa at binuksan ang pinto nang makita ko kung sino ang nasa labas nang pinto ay agad akong nakaramdam ng kaba sa dibdib ko.

Tin: Hello is Donny here?

Luhhh! Andito si tin anong gagawin ko? Ano bang sasabihin ko? Paano pag tinanong nya kung bat ako nandito? At bakit dito ako nakatira kasama si Donny? ano isasagot ko! Takte pinagpapawisan ako bigla ah..

Tin: Excuse me? Are you gonna just stand there or what? Where's Donny?
iritang tanong nya hala may pagka suplada din pala tong babaeng to eh.

Shar: ah eh.. Nasa kwarto namin! I mean kwarto nya ya pa po.

Tin: And who are you? Ngayon Lang kita nakita dito ah?

"Fiance ng pinakamamahal mong boyfriend "

yun sana isasagot ko para matigil natong pag fefeeling nang babaeng to eh!! pero syempre hindi pwedi nuh!! Baka sabunutan ako nito.

And that's it. She asked me and I can't even utter a single word to answer mas lalo pang kumabog ang dibdib ko. Shar naman ngayon kapa talaga na block out😑

Donny : she is my new maid babe.

Thanks to you Donny you save me. Wait what?!!!! A maide? ako??? Parang gusto Kong umiyak ng napagtanto ko ang sinabi ni Donny. Hindi ko alam pero nasasaktan ako.. Parang gusto kung magprotesta at sabihin ang totoo pero Hindi ako makagalaw sa kinanatatayuan ko. Nadudurog ang puso ko. Durog na durog. 😭

Tin: Woah.. A maid? Ang ganda nya naman yata para maging maid mo lang babe.

Iritang sabi ni tin halatang galit sya at pilit Lang na nagpipigil. Maldita din pala to ah.. Mahihirapan na naman yata ako nito eh.. Parang bruha kasi tong isang to.

Donny: Wag kanang magluto shar.. Sa labas kami kakain ni tin.. Wait Lang babe magbibihis Lang ako.

Yung puso ko parang sira na talaga palaging sumasakit eh.. Hindi ko alam kung bakit ganun nalang ang pakiramdam ko para akong nabuhusan ng mainit na tubig.

Tin: wait!!! Look at me.Do you know who am I?

Shar: opo..

Tin : Good you better stay away from my boyfriend. Kung ayaw mo nang gulo! Is that clear?

Nako maldita talaga to eh.. Haysss. Subsob kita sa kalan eh di MO ba Alam magaling akong magluto nang sunog! Sunugin kita jan eh.. gandang babae sama nang ugali bagay talaga sila ni Donny clap clap clap clap.. 😏

Please dont forget to vote guysss.😊

I'm just his secret wifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon