Bệnh viện đại học quốc gia Seoul.
Mới 4h sáng, nhưng các bác sĩ nội trú tham gia khoá tập huấn ở khoa cấp cứu của bệnh viện hầu hết đã bắt đầu một ngày làm việc mới. Một lớp tập huấn được chia thành các nhóm từ hai đến ba người, đi theo các bác sĩ làm việc trong khoa để học tập và áp dụng kiến thức đã học vào thực tiễn. Không giống như thời gian đầu đến bệnh viện chỉ cần đi theo xem xét và học hỏi, khi đã vào lớp tập huấn, họ sẽ phải trực tiếp tham gia vào cấp cứu. Mới đầu họ được phép tham gia những trường hợp bị thương nhẹ để làm quen, dần dần sau đó sẽ phải theo bác sĩ hướng dẫn của mình đến nhận các ca có độ nghiêm trọng cao hơn, vừa rèn luyện phản ứng nhanh nhạy vừa rèn được khả năng làm việc dưới áp lực cao.
- Bác sĩ Kang, mở phòng phẫu thuật số 3!
- Bác sĩ Kim, bệnh nhân có triệu chứng sốc phản vệ...
- Lập tức đi xét nghiệm mẫu máu của giường số 5!
- Làm ơn tránh đường!
Những con người mặc áo blouse trắng bận rộn đi đi lại lại trong không gian lúc nào cũng nồng mùi thuốc khử trùng và ồn ào những tiếng kêu rên vì đau đớn của bệnh nhân lẫn tiếng ra lệnh của bác sĩ. Khoa cấp cứu chính là một trong những vị trí làm việc căng thẳng với cường độ và áp lực cao nhất của bệnh viện.
Cánh cửa bên ngoài lại một lần nữa mở ra. Một nhóm nhân viên y tế đang vội vã đẩy giường của một nạn nhân tai nạn giao thông.
- Mau gọi bác sĩ đến đây!
Lập tức có hai bác sĩ nội trú chạy đến giúp đưa bệnh nhân vào trong. Một người làm kiểm tra sơ bộ tình hình, một người lập tức liên lạc với ekip trực.
- Bác sĩ Yoon đang phẫu thuật, 10 phút nữa sẽ tiếp nhận.
- Bệnh nhân này không thể chờ lâu được! Không còn ai khác sao? - Nữ bác sĩ nội trú sốt ruột hỏi lại.
- Các cô tự khống chế tình hình trước, tôi sẽ báo lên trên.
Jeon Soyeon miễn cưỡng tắt máy. Cô hừ một tiếng rồi vội quay lại giúp đồng nghiệp cấp cứu cho bệnh nhân.
Một phút sau, một bác sĩ nam trẻ tuổi sải bước vội vã đi đến chỗ bọn họ:
- Thế nào rồi?
Soyeon vẫn đang bận rộn nẹp cố định cho người bệnh, không ngẩng lên nhanh chóng trả lời:
- Gãy xương cánh tay, xương đùi và một xương sườn số 10.
Người kia lại gần xem xét. Bỗng anh ta nhíu mày:
- Có dấu hiệu xuất huyết trong ổ bụng. Có thể lá lách đã bị vỡ.
Máy đo huyết áp đột ngột kêu tít tít liên hồi báo động. Bác sĩ nội trú nam còn lại là người đầu tiên phát hiện ra:
- Huyết áp đột ngột giảm mạnh!
Soyeon căng thẳng:
- Nhưng nếu không có bác sĩ chính chúng ta không thể tự ý dùng phòng phẫu thuật!
- Cô mau đi mở phòng phẫu thuật số 2. Còn cậu giúp tôi di chuyển bệnh nhân. Nhanh lên!
Người kia vừa dứt khoát ra lệnh vừa nhanh tay chuẩn bị. Soyeon vội vã ngăn lại:
BẠN ĐANG ĐỌC
[KookTae] Love is Rose
FanfictionTình yêu cũng giống như một cành hoa hồng. Kiêu sa và quyến rũ, nhưng trên thân lại có gai. Highest ranking: #5 in kooktae (16.03.19) #2 in kooktae (19.03.19) #9 in kookv (20.03...