CHAPTER II

64.4K 1.1K 14
                                    

BLUE POV



Im "Blue" short for Blake Andrue Sy..20 and best friend ni "Troy" short for Tristoff Timothy Campos.. where friends since 12, and family friends..may ari ng Hotel sa Europe ang parents niya may dalawang branch sa Italy at isa sa Korea. At nag paplano narin magtayo dito sa Pinas. And my parents had a Hospital in Japan..and I'm more handsome than Troy hahaha.... Syempre tayo lang nakakaalam non..


Napapa-isip lang ako san kaya nakuha ni Troy yung babaeng kasama niya ngayu,well as if I'm interested on her but I'm not .May concern is Troy because his my best friend..


Saan kayo bro ?Tanong ko kay Troy


Sa bahay nalang.... Maikling sabi nya..


Hindi nako nagtanong at mukhang ala naman sa mood ang mokong,napapangiti nalang ako habang umiiling.


***


Athena POV


Nakatanaw lang ako sa bintana at sa daang tinatahak namin magulo parin sa Manila, walang nagbago. Nasulyapan ko na mag 9:30 na pala ng gabi,saan kaya kami uuwi ni Troy ngayun siguro naman ligtas yung pupuntahan namin.



Malayu-layo din ang binyahe namin at nakarating kami sa isang subdivision,pinapasok agad ang sasakyang kinalululanan namin. poor security, kumento ko sa sip.Dahil tinanguan lang nung tinawag ni Troy na Blue ang guard at pinapasok na agad kami..


Okay bro home sweet home.. rinig kong sabi nung Blue kay Troy..


Thanks bro, bukas nalang tayo magkita.. sagot naman ni Troy at bumaba na kami ng sasakyan..


hmm salamat ! na sabi ko nalang sa kanya ng hindi tumitingin, as far as i can no eye contact.


welcome ..!! Narinig kong sabi nya,hindi rin nakaligtas ang ngiti nya sa patining ko.. gotta go bro...paalam nya kay Troy at pinaharurot na ang sasakyan..



Nakatayo lang ako at naka tingin sa paligid nakikiramdam narin.


Tara ... pagyaya sakin ni Troy.Nakapag doorbell na pa la sya .


Senyorito !!!! ikaw pala akala ko kong sino na dumating . sabi ng medyo may katabaang babae kay Troy....


Yes Manang.. maikling sagot ni Troy..




Matatanaw na may kaluwangan ang bahay , pag bukas palang ng pinto ay may salamin na sasalubong sa taong papasok.. sa kaliwa ay ang maluwang na sala na panay salamin ang bintana may malaking vase sa gilid na kasing laki ata ng tao sa sulok naman ay may dalawang malaking sofa may salamin na table sa ginta at may figurine na kabayo .

RED Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon