After a month I need Campos head on my table, got that young man… mabalasik at maotoridad na sabi ng isang may katandaan subalit matikas na matanda sa binatang ngayun ay nakaupo sa mahabang upuan ng conference room..
Yes Boss,… maikling sagot nito na may paggalang parin sa matanda
I expected that,, and you know what gonna happen if you fail this time. Sabi pa nito na direktang nakatinggin sa mata ng matikas ding binata, mga matang nagpapahiwatig na maling hakbang mo ay maghahatid ng katapusan sa buhay mo..
Ye-yes Boss sagot pa nito na bahagyang nag-alin langan sa sagot, dahil buhay nya ang magiging kapalit pag hindi nya nagawa ang trabaho nya..
You may leave now.. sabi pa ng matanda at tumalikod sa binata at bahagyang ikinumpas pa ang kamay.
Walang imik na lumabas sa silid ang binata. At tumuloy sa elevator pa baba sa lobby at palabas sa mataas na gusaling pinanggalingan nya,sa isip nya nandoon ang nag-uumalpas na galit at sama ng loob sa mga kasamahang hindi parin na papatay si Troy,, so ako na dapat talaga ang kumilos ngayun para sayo Tristoff Timothy Campos..bulong pa nito sa sarili bago sumakay sa motor nito at pinaharurot papunta sa hideout ng grupo nya….
Sa naiwang matanda naman sa matayog na gusali, makikita ang karangyaan sa kanya kinalalagyang silid, sa unang sulyap maaari mong sabihing tipikal na silid para sa mga mayamang negosyante, subalit sa likod ng magagarang palamutin mula sa naglalakihang larawan na maayos na nakasabit sa ding-ding ganun din sa mga koleksyon ng vase na maayos na nakapatong sa makintab na babasaging lamesa, karangyaang batid ng sinuman,, at kasakiman na nagtatago sa bawat himaymay ng kanyang pagkatao..
Yes partner I gave him a month to eliminate the precious young man of yours.. makahulugang sabi nito sa kausap sa kabilang linya kasabay ng isang halak-hak na animo takamit na ang nais..
Make sure he do it clean, you know what I mean partner, I don’t want any hole in this project.. sagot naman sa kabilang linya, na kung mahihiwatigan ng kausap ay may galit at kasiyahan din sa kanilang naiisip at mga plano..
Yes,, kilala ko si Marco kung ang mga kasama nya walang nagawa , I’m sure sya na ang kikilos ngayun.. sabi naman nito at may isang ngisi sa labi…
Okay im counting you this one.. sagot pa ng matandang nasa kabilang linya..
Sure partner.. sagot lang nito , at nag-usap na sila sa ibang bagay, maging sa negosyo nilang magkasama.
Sa malaking bahay ng mga Campos..
Mom I said no…. I don’t want to marry malakas at may bahid na ng pagkairita sa boses ng binata..
BINABASA MO ANG
RED
ActionHindi nila alam kung sino ako? Hindi ko din alam kung sino mapagkakatiwalaan ko. Isa lang ang alam ko, kakaiba ang lakas ko.