CHAPTER XXVIII

18K 381 31
                                    

 

 

< < < imagine mike enriques deliver this news > >>

 

 

Isang karumaldumal na pagpatay ang naganap sa Legarda village, walang awang pinaslang ang mag-asawa, halos hindi na makatarungan ang sinapit ng mga ito,,ayon sa mga otoridad hinihinalang kaaway ng pamilya ang salarin,, nagsasagawa pa ng masusing imbestigasyon ang pulisya para dito….

Halos hindi na nya marinig ang kasunod na mga sinasabi ng mamamahayag,, na blangko ang Isip nya, unti-unting nanghina ang kanyang katawan, animo tinakasan na ng sariling kaluluwa sa narinig,, hindi matanggap ng kanyang isip ang mga nakita,, kahit saang anggulo tingnan alam na alam ng dalaga ang lugar na iyon,, alam nya ang bawat sulok ng naturang bahay..

 

 

 

Great  …Lord     please …. no ….. please…. Sigaw  ng isip nya.. it  cant be …

 

 

Nagsusumigaw ang mga katagang iyon sa kanya..dali-dali syang tumayo at nag-iwan nalang ng pera sa mesang pinagkainan,, tulala syang naglalakad subalit nakapagtatakang ang katawan na nya ang kusang kumikilos para sa kanya..

 

 

 

 

 

ATHENA / FREA  POV

 

 

 

I don’t care whats around me, I just want to go on that place,, hoping that its not them.. help  me Lord,, please  spare them with this,, spare  their life,,, I need them,, there are my only hope to survive all this things,, they are my strength… I silently praying  while still on the round… hindi ko alam kung gano na katagal ang tinatakbo ng motor ko, parang ang bagal ng oras,, halos hindi ko na nga maramdaman ang paglapat ng gulong ng motor na to sa lupa, hindi parin ako nakakarating sa lugar na yun..

Kahit ang mga hamps at sirang daan hindi ko na alintana, tuloy lang ang pagpapatakbo ko ng mabilis ..

 

 

 

 

 

 

 

Nakarating na ang dalaga sa main gate ng Legarda Village ng may humarang sa kanya..

 

 

 

RED Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon