PLEASE STOP IT…..
STOP AEA…. Bulong nito sa tulalang dalaga,, agad na nangilid ang luhang kanina lang ay pinipigilang lumabas,,,
Ku-kuya….. basag ang boses na bulong din nito sa nanghihina ng boses.. nagbalik ang pangi-nginig ng katawan nito,,, pigil parin ang pagdaloy ng luha sa mata..
Shhhh…. Calm and relax please… im here… pagpapalubag loob nito sa dalagang mahigpit ng nakayakap sa kaniya ngayun… naghihina sya ng hindi nya alam na dahilan…
Sa binatang kapit narin ng mahigpit sa bisig nito ang kapatid,, pinapalakas ang sariling loob sa balitang natanggap at sa katotohanang nanyayarai sa kanyang sariling kapatid,, batid ang kaalamang walang silang ibang panghuhugutan ng lakas ng loob kundi ang sarili nila.. masakit ang katotohanang pati ang pamilya at magulang ang nadamay na sa gulong ito, na matagal na nilang napaghandaan subalit naganap parin sa hindi nila inaasahang araw…kailangan nyang magpakatatag para sa kapatid,, sa kalagayan nito ngayun alam nyang hindi nito makontrol ang sariling emosyon,, palihim syang sumenyas sa mga taong naroroon habang yakap parin ang kapatid at pinakakalma ito,, baka magwala na naman ito..
Bigla na lang may isang lalaking dumating at mabilis na pumasok sa kinaroroonan ng magkapatid at ng ibang naiimbestiga..
F-frea…………. malakas at hingal na tawag nito, bakas ang gulat sa mukha, sa nabungarang eksena, biglang napalitan ng galit at sakit ang eksresyon nito,, nang makita ang magkayakap na binata sa dalagang napalingon sa kanya ng may pagtatanong sa namumula paring mata,, bago lumay-lay ang ulo sa balikat ng kayakap at nawalan ng malay..
TROY POV
Kailangan kong makarating sa lugar na yun,,, peste naman Legarda Village lang ang alam ko, ni hindi ko alam ang mismong bahay bwisit… pero kailangan ko makita agad ang amosonang babaen’g yun baka makapatay yun.. lagot na… bulong ko habang mabilis na pinapaharurot ang maganda kong motor,,, tss kanina pa ako paikot – ikot hindi ko makita ang bahay nila bwiseet.. anong gate ba ang napasok ko,, napatingin ako sa pader na may malaking nakasulat na gate two… nakabalandra na parang nagmamayabang sa sinumang tatanga-tangang naliligaw… bwiseeet talaga kahit kelan..ginagag* ata ako ng pader na yun ahh…
BINABASA MO ANG
RED
ActionHindi nila alam kung sino ako? Hindi ko din alam kung sino mapagkakatiwalaan ko. Isa lang ang alam ko, kakaiba ang lakas ko.