CHAPTER XLVIX

13.4K 280 27
                                    


Makikita ang kasiyahan sa paligid. Kasabay ng mabining tunog ng piano at violin, sadyang kaaya-aya sa pandinig at nag hahatid ng kasiglahan sa puso ng dalawang taong nagmamahalan.

Mababanaag din ang kagalakan sa mga taong makakasaksi sa kanilang pag-iisang dibdib. Isang simpleng garden wedding. Malalapit na kaibigan at mga kamag-anak lamang ang inanyayahang dumalo.

Habang ang lahat ay nag-aantay sa oras ng seremonya. Hindi maiiwasan ang paghanga sa mga panauhin. Isang arko ang bubungad sa bawat dumarating, amoy ng rosas ang sasalubong sa bawat ito. Ganun din ang nakapalibot na ibat'ibang uri nang bulaklak. Ang bawat upuan na animo pinadilaan sa ginto, ilang makikinang na bagay ang makikitang nakasabit sa bawat puno ang nagpapasilaw sa kanila sa tuwing ito ay masisinagan ng panghapong araw.

Pinili ng mga ikakasal ang pang panghapon okasyon sapagkat ang unang yugto ng kanilang buhay ay magwawakas na. At isang bagong kabanata na naman ang mabubuksan pagsapit ng dilim. After the storm, their always a promising future when the morning comes.

Tomorrow is another chapter of everyones life..a married life..


Ayaw mo bang makita syang masaya kahit sa araw na ito ? ? seryosong tanong ni Blue sa kababata. Wala parin itong ka kilos kilos sa kinahihigaan nya.

Gumagayak na silang lahat para pumunta sa kasalan, subalit ito ay ibinuburo parin ang sarili sa kama.

Bakit pa? ? kung hindi naman ako ang kasama nya..!!! mahinang tanong ng binatang Campos. Bitternes was in his tone.

Napa buntong hininga ang binatang Sy sa narining, gusto nyang batukan man lang ang kababata sa ka cornihan nito.. subalit pinigilan parin nya ang sarili... wag kang ganyan, kung mahal mo talaga sya bakit di mo pakawalan...sabi pa nito..


Bakit ko pakakawalan,, kung una pa lang wala na akong pinanghahawakan... mahinang sagot parin nito sa kanya..

Namilog naman ang mata nito sa narining na sinabi ng kababata, parang nais nyang magpatawag na ng esperitista sa mga pinagsasabi nito..hindi nya akalain na mya ganitong side din pala ang isang Troy.. the great Troy.. nais nyang matawa, kung hindi lang nya iniisip ang kalagayan nito.

Pagdaka ay bumuntong hininga nalang ito, wala na ata syang magagawa sa kung anong laman ng utak ng kababata.

So, it means that you cant sent her free..? tanong pa muli nito at tumayo na.


Shes free...always... sa sobrang kalayaan nga nya hinayaan ko nalang syang laging tumakbo sa utak ko..untag ng binatang Campos sabay bangon.. satisfied..?

Napangiwi ang maamong mukha ni Blue sa narining, mukhang sinapian na nga ng tuluyan ang kababata. Hindi nya malaman kung sinong makata ang umaalipin sa pagkatao nito.


Bro,, alam kong broken hearted ka, pero pwede ba kilabutan ka sa mga pinagsasabi mo... napapailing na turan nya dito habang pinamaywangan pa..

So what do you want me to do huh,,, naaasar na tanong na nito .. na pumunta ako dun at pigilan yung kasal... naglulumaki pa ang singkit na mata na sabi nito..

Why not.... Mapanghamong sabi naman ni Blue, walang kangiti-ngiti, makikita ang kaseryosohan sa sinabi.

Tss.. palatak lang ng binatang Campos at ginulo na naman ang buhok..


So ano na balita...? Bungad na tanong ng taong hindi nila namalayang nakapasok na pala sa silid..

RED Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon