CHAPTER XIII

39.8K 721 12
                                    

 

What happen to her doc..  …  aburidong tanong ng binata sa matandang doctor ng mapakalma na ang dalaga at muling nakatulog ito dahil sa gamot na itinurok sa kanya… maging ang binata ay hindi narin maipinta ang mukha dahil sa pagkapagod at sakit ng katawan na hindi parin na babawi sa maikling pagkakatulog nya bago magising ang dalaga..

We do something lab test  ijo,,,, as for now hindi pa namin alam ang resulta kaya ala pa ako masasabing dahilan ng nangyayari sa kaibigan mo…sabi ng matandang doctor sa binata at tinapik muna siya sa balikat bago tumalikod at umalis..

Naguguluhan at nagtataka parin ang binata sa mga nangyayari,, parang hindi matanggap ng utak nya,, kahit na nakita na ng mga mata nya na talagang nagbago ang mga mata ng dalaga na kung dating abuhin ay naging pula..

Lito parin na bumalik ito sa silid at na datnan ang himbing ng dalaga at ang pagkakatali ng kamay nilo sa dalawang harang ng kama…

Hindi lang kaya namalikmata lang talaga ako bulong nito sa sarili na may pailing-iling pa …

 

 

Hindi nakita mo  talaga at tumingin pa nga sayo diba sabi pa ng isang bahagi ng utak nya na lagging pang gulo,, sa naguguluhan na nyang isipan….

Frunstrated na ginulo nya ang buhok nya at bumalik sa kabilang kama kung saan sya kanina nakahiga,,,, bumili lang ang matandang nagbabantay sa kanila na si manang Mareng ng makakainin kung sakaling gumising man sila ulit ay may makakain ang mga ito..

JAYMEE POV

Yes sir,, confirm there’s something strange happen to her… well me while talking to my boss..

 

And what exactly happen to her.. sabi sa kabilang linya..

Well ayon po sa mga nakuha kong impormasyon,, nawala dawa ng ala-ala nya,, at hindi nya maalala kung sino sya,at may tumulong lang sa kanya na pamilya at kinupkop sya,at pinag-aral at kapalit po na yun ay ang bantayan nya ang anak ng mag-asawang tumutulong sa kanya

At kanina nga po ay napahamon sila ng larong basketball sa isang grupo,,at di inaasahang nagkagulo na po at tamaan na sya ng bala.. detalyado kong ulat sa aking gyapong amo,, hahaha lalim non..

Ganun ba a no na ang balita sa kanya ngaun.. tanong pa nito sa kabilang linya..

Okay na po sya ,,maayos na naalis ang bala sa balikat nya,, and base po sa narinig ko may kakaiba pong nangyayari pa sa kanya… something in her eyes.. sabi ko pa habang nasa comfort room ng ospital na kinarorroonan ni Frea at Troy..

RED Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon