CHAPTER XIV

32.7K 638 16
                                    

 

Sir pwede po bang tumalikod po muna kayo.. sabi ng isang nurse kay Troy dahil papalitan na ang gaza sa balikat ng dalaga..

Hoy bakit ikaw, nakaharap ka sa kanya…. Maangas na sabi nito sa Nurse..

Wag ka na ngang magsalita jan,, tumalikod ka nalang sabi naman ng naiinis na dalaga, dahil kanina pa sana napalitan ang gaza sa balikat at tagiliran  nya..

Hoyyy isa ka pang babae ka… ehh bakit sya pwede.. turo pa nito sa nurse, salubong ang mga kilay..

Malamang sya maglilinis ehh,, umiiral na naman yang k--- naputol ng dalaga ang sasabihin nya dahil sa biglang pagsasalita nito..

Pag sya pwede tapos ako hindi pareho naman kaming lalaki ahh,, bakit hindi sya nakatalikod habang pinapalitan yan… mahabang sabi nito na bakas ang kaseryosohan sa sinasabi..

Mahinang na pa tawa ang dalaga… ewan ko sayo Troy nakakabobo yang pinagsasabi mo…ang gulo, minsan isip bata,, minsan naman saksakan ng sungit, minsan naman ang angas,, ano ba talaga.

Napangiti naman ang binatang Nurse kay Frea…ma’am hahanap nalang po ako ng ibang nurse na magpapalit baka po magalit pa yung boyfriend nyo.. sabi nito na nakangiti parin..

 

Hoy hindi ko yan boy/ girlfriend …… malakas na sigaw ng dalawa..

Nagulat naman ang nurse,, na nalilitong nagpapalit palit ng tinggin sa kanila..

a-ahhh ga-ganun po ba,,, patango-tango pang sabi nito sa dalawa, saglit lang po hahantanap ako ng ibang magpapalit ng gaza.. at umalis na ito sa loob ng silid,,

kayo talaga para yun lang nagkakaganyan na kayo… basag ng  matanda sa dagling katahimikan sa loob ng silid, kanina pa sya na nonood sa dalawa habang tagtatalo ang mga ito..

napapangiti na lang itong umiling..

sabay na tumingin lang ng masama ang dalawa sa isa’t isa at hindi na muling nagsalita pa hanggang sa malinis at mapalitan na ng gaza ang sugat ng dalaga..

BLUE POV

Hayyy nakakatuwa naman kahit nalamog ang kagwapuhan ko sa basketball na yun,, pwede narin,

Ikaw ba naman magkaroon ng instant motor diba.. pero nakakalungkot lang na nasa ospital parin si Frea,, akalain mo yung timing naman ng  gustong pumatay kay Bro.. ibang klase..

Habulin na nga ng chix, ng bakla, pati ba naman si kamatayan nakikihabol narin sa taong yun..pagmumuni-muni ko habang naka higa sa kama, buti nalang walang nangyaring masama kay Troy,, kung nagkataon lagot kami kala Tita.. tsk tsk… napapailing nalang ako habang patuloy sa pag-iisip..

RED Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon