Mag-iisang lingo narin silang nakalabas sa ospital, at one week naring hindi pumapasok ang dalaga sa University,, ayaw na muna sya payagan ng matandang bantay ng mga Campos,pinagpahinga muna sya ng mga ito.. at kapansin pansin din na palaging tumatambay ang mga kabarkada ng binata sa bahay,, at naglalagi sa kwarto ni Troy, lalo na ang kaibigan nito at kababatang si Blue..
Napag-usapan narin nila kung kani-kanino napunta ang motor, at tulad ng nais ng dalaga sakanya na punta yung pulang ducati, nagtalo pa sila ni Troy bago mapapayag ang huli dahil gusto rin nito ang motor nay un,, binigyan lang ni Frea ng masamang tinngin ang binata ay wala na itong nagawa, na ipinagtaka ng dalaga dahil kung gusto tlaga nito, malamang ipagpipiltan nya..
TROY POV
Tskkk, almost a week ko naring pinag-aaralan ang kilos ng babaeng yun, wala naman kakaiba sa kanya,
Pero pagtumitinggin talaga sya minsan sakin nakakatakot, nagtatayuan lahat ng balahibo ko kahit sa badok,, grrr
Bakit ba kindi ko matagal yung tinngin nya nayun.. kaasar..
Naalala ko nanaman yung pinag-usapan naming ng matandang doctor na yun,, lalo lang dinagdagan yung naguguluhang isip ko,
How long did you know your friend?… tanong ng isang matanda sa binata.
Hmm,, well shes not my friend but some kinda like that I think,, I know her a year.. why? What about her? Tanong ng binata na nakaupo ng seryoso sa matandang may tinitinggan sa mesa nito,
Well im not sure about this but as the result on her test, shes into drugs before.. seryosong sabi nito na nakatinngin sa mga mata ng binata.
Shock was written in his face,, seriously? Are you sure about that?????, tanong pa nito na hindi makapaniwala sa narinig..
The man breath deeply and seriously look at the paper in his hand,,, well its 85% sure about the test, her boady has unidentified drugs, but were not really sure about this drugs its something new, maybe medicine she take like that you know,,, so we don’t know the what the real things and about the strange color eyed you talking about..mahabang paliwanag nito sa binata na hanggang ngayun ay nakakunot parin ang noo at gulat sa mga nalaman..
Napatango-tango lang ang binata at hindi narin yan malaman kung paano sya nakalabas sa silid ng matandang Doctor..
Mysterious and weard Frea… bulong lang nito..
BINABASA MO ANG
RED
ActionHindi nila alam kung sino ako? Hindi ko din alam kung sino mapagkakatiwalaan ko. Isa lang ang alam ko, kakaiba ang lakas ko.