CHAPTER XLVIII

13.2K 289 24
                                    


Can you just calm down... mariin na turan ni Blue sa kababata, mula ng idilat nito ang mata nang himatayin sa kanilang sala ay para na itong turumpo na hindi matigil kalalakad..

Kahit silang apat ay nahihilo na kasusunod ng kanilang tingin.. malalim ang iniisip nito at parang hindi sila naririnig. Parang nilipad ng kung anong nilalang ang utak nito.

Troy ano ba.. pumirmi ka nga... asar na sigaw narin ni Steve..

Masamang tingin ang ipinukol sa kanya ng binata.. parang manga-nga-gat na ito.. bigla namang napatahimik si Steve, yuko ang ulo...

Nakikiramdam din ang iba pa..

Ano na ang gagawin ko? ? ? parang baliw na biglang sigaw ng binatang Campos na nagpatalon sa gulat sa mga ito..

Why don't you punta over their house... pa conyo na sagot ni Jaymee,,na nakaupo sa tabi ni Blue..

Kung pilipitin ko dila mo... salubong ang kilay na sagot ni Troy..

Heyyy,, im just giving you payo ahh... hirit pa ng dalaga at bahagyang ipin-out pa ang nguso nito na parang pinagalitan..

Ewan ko sayo.. magpapayo kalang dapat yung matino.... Galit parin na sagot ni Troy..

Atleast,,, not like the others dyan,,, na naglalakad lang na walang ginagawa..so what naman kung kasal yung pinag-uusapan here...hmmm... pamaldita pang sagot ng dalaga..

Grrrrr... parang leon na atungal ni Troy sabay sambunot sa kanyang mahaba-haba ng buhok..

Ano na ba kasi ang gagawin ko..? tanong pa ulit nito sa sarili..

Ewan ko sayo.. tukmol ka... hmmmm... napipikon na sabi ni Jaymee at mabilis na tumayo.. tumayo narin si Blue at sinundan ang dalaga,, tumango pa ito sa dalawang lalaki na ipinapahiwatig na iwan narin ang nababaliw na kababata.

Akmang tatayo na ang dalawa ng malakas na sumigaw si Troy para pigilan sila..

At saan kayo pupunta, hindi nyo ako tutulungan.., sabi nito at masamang tumingin sa dalawang lalaki..

Hhehehe hindi naman sa ganun dude, pero wala naman talaga kami maitutulong sayo... mahinahon na paliwanang ni Allen..

At isa pa baka hinahanap na ako ng asawa ko.. mauna na ako huh,,, mabilis itong tumayo.. nandyan naman si Steve tutulungan ka nyan... sabi nito at bahagya pang tinapik ang kanyang balikat,, at sumulyap kay Steve na nagulat ata sa sinabi nya,, nginisihan pa nya ito bago tuluyang umalis sa silid ..

At ikaw... hindi ba ito yung tinutukoy mo kanina,, pano mo nalaman na ikakasal si Frea huh...? Mabilis na tanong nito at sinungaban na naman ang balikat ng kaibigan... sumagot kaaaa..

Ehh kasi.. h-hindi nnaman ta-laga totoo yung kanina, malay ko bang totoo pala talaga yun.. nauutal na paliwanag nito animo pusang tinatakot at pinapaamin ng isang mabangis na leon..

Ako ba.. ginagag* mo huh... panay totoo lang ang naintindihan ko,, sabihin mo na kasi paano mo na laman..? ? sabi pa nito sabay alog-alog sa kanyang mga balikat..

Hindi ko nga alam... mataas narin ang boses ni Steve, nahihilo sa ginagawa ng kabarkada..

RED Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon